สงสัยว่า Disney คงจะติดใจอะไรสักอย่างในเมืองไทยแน่ ๆ ช่วงนี้ เพราะไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็จะสอดแทรกความเป็นไทยอยู่เต็มไปหมด ทั้งก่อนหน้านี้ก็มีคิวเปิดตัว 'น้องแอนน์ บุญช่วย' สาวไทยคนแรกในโลกของดิสนีย์ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ แถมล่าสุด ดิสนีย์ได้ทำการปล่อยการ์ตูน Mickey Mouse & Minnie Mouse ที่คราวนี้จับทั้งสองตัวการ์ตูนโปรดของคนทั้งโลก มาแปลงโฉมเป็น 'หนุ่มสาวชาวไทยแท้' บนวิถีชีวิตของพ่อค้าแม่ค้าตลาดน้ำที่แท้ทรู แถมทันทีที่ดิสนีย์ได้ปล่อยการ์ตูนตอนพิเศษตอนนี้ออกไป ก็สามารถเรียกยอดวิวทาง Youtube ไปได้กว่า 8 แสนวิว ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง! น่าสนใจใช่ไหมล่ะ!?! ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่า ว่าเอกลักษณ์แบบไทย ๆ ที่ดิสนีย์ซ่อนไว้ภายใต้ซีรีส์การ์ตูนตอนพิเศษเรื่อง A Mickey Mouse Cartoon Disney Shorts "Our Floating Dreams" กันได้เลยจ้าาาา

 

Mickey Mouse

 

cr. youtube

 

ฉากตลาดน้ำแบบไทยสไตล์ Mickey Mouse!


  • ขึ้นชื่อว่า "Our Floating Dreams" ฉากเบื้องหลังก็จะต้องกลายเป็นตลาดน้ำแบบไทย ๆ ที่เผยให้เห็นความสวยงามของวิถีชีวิตริมน้ำ และวัฒนธรรมอันดีงามขึ้นชื่อของคนไทย ทั้งการค้าขายและการสัญจรทางน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของคนไทย ที่ต่างชาติหลงใหลและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ที่สำคัญการ์ตูนเรื่องนี้เมื่อได้เผยแพร่ออกไปสู่สายตาชาวโลก ก็อาจจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศษรฐกิจ และการท่องเที่ยวได้แน่นอน!

 

Mickey Mouse

 

Mickey Mouse

cr. youtube

 

อาหารไทยในสไตล์ Disney


  • "Our Floating Dreams" ได้นำเสนออาหารการกินแบบไทย ๆ ออกมาอย่างหลากหลาย และน่ากินเอามาก ๆ (ดูดึก ๆ มีหิวนะบอกเลย!) ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมกะทิหอม ๆ มัน ๆ ผลไม้เมืองร้อนมากหน้าหลายตา และอาหารจานหลัก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพระเอกของการ์ตูนเรื่องนี้เลย ก็คือ 'ข้าวผัดสับปะรด' ที่รวมเอาเอกลักษณ์เด่นของอาหารไทย ทั้งอาหารพื้นบ้านสไตล์ไทยและผลไม้ไทยมารวมไว้ในจานเดียวได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ และถ้าใครอยากรู้ว่าดิสนีย์จะหยิบเอาข้าวผัดสับปะรด มาเล่าเรื่องให้ออกมาสนุกสนานได้ยังไงต้องไปดูเด้อ!

 

Mickey Mouse

 

Mickey Mouse

cr. youtube

 

จะเป็นยังไง... เมื่อ Mickey Mouse และ Minnie Mouse เป็นคนไทย!?!


  • อีกหนึ่งอย่างที่ดิสนีย์ใส่ใจในรายละเอียดเอามาก ๆ นั่นก็คือการจับเอาอุปนิสัยเด่น ๆ ของคนไทย ชนิดที่ว่าไทยแท้สุด ๆ ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์ที่น่ารัก ในเวลาที่ชาวต่างชาติมองเข้ามาที่คนไทย แล้วส่งเอาคาแรกเตอร์เหล่านี้ ให้มินนี่และมิกกี้ได้ลองรับบทเป็นหนุ่มสาวพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยดูสักครั้ง ด้วยการแต่งกายแบบไทยจ๋า ทั้งเสื้อลายดอก หรือผ้าถุงก็มา! เรียกได้ว่าแม่ค้าพ่อค้าตลาดน้ำมาเองจ้ะ! บอกเลยว่าเป๊ะทั้งชุด หมวกสาน และสีสันต่าง ๆ บวกกับบุคลิกแบบคนไทย ที่มีความเรียบง่าย สบาย ๆ และเห็นความสำคัญของน้ำใจและการให้อภัยผู้อื่น แถมบอกเลยว่านางไม่ได้มาเล่น ๆ นะจ้ะ เพราะสวมบทเป็นคนไทยรอบนี้ ทั้งมินนี่และมิกกี้จัดเต็ม 'พูดภาษาไทย' ชัดแจ๋วกันทั้งเรื่องไปอี๊กกก คนไทยไม่ดูคงไม่ได้แล้วล่ะ จริงมะ!?

 

Mickey Mouse

 

Mickey Mouse

 

cr. youtube

สุดท้ายนี้คงพูดได้แค่ อยากเชียร์ให้พวกเธอทั้งหลายไปลองหามาดูให้ได้เลยนะเออ! เพราะมันเป็นการ์ตูนที่ดีมีคุณภาพ ดูสนุก แถมน่ารัก น่าประทับใจ และมีคุณค่าทางจิตใจมาก ๆ เรื่องหนึ่งเลยล่ะ...