อีกหนึ่งปัญหากวนใจเวลาสาว ๆ ใส่เสื้อแขนกุดหรือบิกินี่ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องใต้วงแขน ไม่ว่าจะรักแร้ดำ หนังไก่ หรือกลิ่นเต่า ก็ชวนให้รู้สึกไม่มั่นใจเวลาต้องยกแขนด้วยกันทั้งนั้น วันนี้ Jelly เลยจะมาแจก "สูตรรักแร้ขาว" ง่าย ๆ ดว้ยส่วนผสมธรรมชาติที่หาได้จากก้นครัว บอกเลยว่าไม่ต้องไปเสียเงินเลเซอร์อะไรให้วุ่นวาย เพียงแค่ใช้สูตรรักแร้ขาวเป็นประจำ รักแร้ที่ดำคล้ำเข้าขั้นวิกฤตก็จะกลับมาขาวใสเนียนนุ่มได้อย่างแน่นอน คราวนี้จะโชว์วงแขนอีกกี่ทีก็รอด! 

 

1. สูตรรักแร้ขาวด้วย ผงขมิ้น + นมสด + โยเกิร์ต


เริ่มที่สูตรรักแร้ขาวที่ใช้ขัดผิวแล้วเวิร์คเช่นกัน เพียงแค่ผสมผงขมิ้น นมสด และโยเกิร์ตในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นนำมาขัดวนเบา ๆ บริเวณรักแร้ ทิ้งไว้ 5 - 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ขมิ้นจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและทำให้รักแร้ขาวใสผุดผ่อง ส่วนมสดและโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ทำเป็นประจำ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ รับรองได้เลยว่ารักแร้ขาวใสเนียนกรุบ! 

 

สูตรรักแร้ขาว

 

2. สูตรรักแร้ขาวด้วย มะขามเปียก + น้ำผึ้ง


มะขามเปียกมีกรด AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยให้ผิวใต้วงแขนกระจ่างใส เนียนนุ่ม ดูเฮลตี้สุด ๆ เพียงแค่สาว ๆ นำมะขามเปียก 1 ก้อนและน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นขัดวนเบา ๆ บริเวณรักแร้ ทิ้งไว้ 5 - 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด นอกจากนี้ยังนำมาขัดหน้าเพิ่มความขาวกระจ่างใสและดูอ่อนเยาว์ลงได้ด้วยนะเออ 

 

สูตรรักแร้ขาว

 

3. สูตรรักแร้ขาวด้วย น้ำตาลทรายแดง + น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง 


มาต่อกันที่สูตรรักแร้ขาวที่ใช้ส่วนผสมเบสิค ๆ และทำได้ง่ายเว่อร์ โดยเราจะใช้น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะมาผสมรวมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาขัดผิวใต้วงแขนให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ 10 - 15 นาที น้ำตาลทรายแดงจะช่วยขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ส่วนน้ำมะนาวจะช่วยลดความหมองคล้ำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ใครรักแร้ดำเกินเยียวยาบอกเลยว่าสูตรนี้เวิร์ค! 

 

 

4. สูตรรักแร้ขาวด้วย เบกกิ้งโซดา + น้ำมะพร้าวสกัดเย็น


อยากรักแร้ขาวใสเนียนนุ่มไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่สาว ๆ ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะพร้าวสกัดเย็น 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน นำมาขัดเบา ๆ บริเวณรักแร้ให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะช่วยขจัดแบคทีเรีย ลดความหมองคล้ำและรอยเหี่ยวย่น สูตรนี้สาว ๆ ยังสามารถนำมาใช้ขัดผิวที่หยาบกร้าน อย่างตาตุ่มและข้อศอกให้ขาวเนียนและนุ่มนิ่มขึ้นได้ค่ะ

 

สูตรรักแร้ขาว

 

5. สูตรรักแร้ขาวด้วย มะนาว


สำหรับสาวขี้เกียจที่ไม่ชอบการบำรุงผิวพรรณ Jelly ก็มีสูตรรักแร้ขาวง่าย ๆ ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีมาฝาก เพียงแค่ฝานมะนาวเป็นชิ้นบาง ๆ จากนั้นนำมาขัดวนเบา ๆ บริเวณรักแร้ประมาณ 2 - 3 นาที ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด มะนาวมีวิตามินซีที่ช่วยลดความดำคล้ำ ทำให้ผิวขาวใสขึ้น แถมยังช่วยเรื่องกลิ่นเต่าได้เป็นอย่างดี

 

สูตรรักแร้ขาว

 

นอกจากการใช้สูตรรักแร้ขาวเป็นประจำแล้ว พยายามเลี่ยงการเสียดสีของผิวใต้วงแขน รวมถึงลดการถอนหรือแว๊กซ์ขนและไม่ใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของแอลกอฮออล์ รับรองได้เลยว่ารักแร้จะค่อย ๆ กลับมาขาววิ้งแน่นอน ก็แหม เรื่องวงแขนไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เกิดเผลอยกแขนแล้วเต่าดำขึ้นมานี่จบเลย! Jelly จัดสูตรรักแร้ขาวแบบง่าย ๆ มาให้ถึงที่ขนาดนี้แล้ว อย่าลืมดูแลผิวใต้วงแขนของเราให้ขาวเนียน จะได้ยกโชว์แขนได้อย่างมั่นใจกันนะทุกคนน

 

cr. pinterest