อยากตำคอนซีลเลอร์ราคาหลักพันมาใช้ แต่เงินในบัญชีไม่เอื้อ จะมีคอลซีลเลอร์ราคาหลักร้อยตัวไหนใช้แแทนได้บ้าง วันนี้ Jelly มีมาฝากกัน กับคอนซีลเลอร์ Drugstore ที่เป็นตัวตายตัวแทนของแบรนด์ High-end อาจจะไม่ได้เหมือนกันเป๊ะ ๆ แต่เทียบกับคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกัน แล้วราคาต่างกันขนาดนี้ ก็ถือว่าคุ้มค่าน่าลอง แถมยังประหยัดงบไปได้หลายบาท มาดูกันว่าจะมีคอลซีลเลอร์แบรนด์ไหนใช้แทนกันได้บ้าง!

 

คอลซีลเลอร์ Tarte vs Wet n Wild 


ประเดิมด้วยคอนซีลเลอร์ตัวดังอย่าง Tarte Shape Tape Concealer ที่ขึ้นชื่อเรื่องปกปิดดีงามตาแตกมากแม่! สามารถกลบรอยดำ รอยแดง และใต้ตาได้เนียนกริบ แถมยังติดทนทั้งวัน ไม่หลุด ไม่เป็นคราบ ส่วนตัวที่จะมาสู้เจ้าคอลซีลเลอร์ในตำนานตัวนี้ Blogger และ Youtuber ต่างชาติเค้ารีวิวกันไว้หลายตัวมาก ซึ่งก็มีผู้ท้าชิงอย่าง Wet n Wild Photo Focus Concealer ด้วยนะ แบรนด์นี้นอกจากจะโด่งดังเรื่องลิปสติกแล้ว คอนซีลเลอร์ของเค้าก็ปังไม่แพ้กันค่ะ เป็นคอลซีลเลอร์เนื้อครีม เกลี่ยง่าย ไม่หนาหรือบางเกินไป ปกปิดได้เนียน ใต้ตาอาจเป็นคราบบ้างระหว่างวัน แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าโอเคน่าลองอยู่ค่ะ

 

Tarte Shape Tape Concealer ประมาณ 1,000 บาท / Wet n Wild Photo Focus Concealer ประมาณ 299 บาท

คอลซีลเลอร์

cr. sephora.co.th / wetnwildbeauty.com

 

คอลซีลเลอร์ Nars vs Meybelline 


มาต่อกันที่คอนซีลเลอร์ในตำนานอย่าง Nars Radiant Creamy Concealer ปะทะ Maybelline Fit Me Concealer บอกเลยว่าคอลซีลเลอร์สองตัวนี้ถือเป็นลูกรักของสาว ๆ หลายคน แถมมีคุณสมบัติที่คล้ายกันมากในเรื่องของการปกปิด คือ เนียนกริ๊บ แต่ไม่ดูโบ๊ะ ไม่หนักหน้า ทาแล้วยังมีความธรรมชาติอยู่ Nars จะเนื้อแมตต์กว่า เกาะผิวดี แถมติดทนตลอดทั้งวัน ถ้าใครผิวมันตกเย็นอาจเป็นคราบนิดหน่อยเท่านั้น ส่วน Maybelline เนื้อจะเหลวและเกลี่ยยากกว่านิดนึงค่ะ แต่โดยรวมแล้วก็คือปกปิดดีงาม ราคาเบา ๆ หาซื้อง่าย ใครมีงบจำกัด Maybelline ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลย

 

Nars Radiant Creamy Concealer ประมาณ 1,200 บาท / Maybelline Fit Me Concealer ประมาณ 249 บาท

คอลซีลเลอร์

cr. narscosmetics.com / feelunique.com

 

คอลซีลเลอร์ Urban Decay vs Nyx 


ตัวนี้ฮอตฮิตมากสำหรับ Urban Decay Naked Skin Weightless & Complete Coverage Concealer ที่มาใน Texture ที่บางเบาเป็นธรรมชาติ แต่ให้การปกปิดได้แบบเนียนกริ๊บทั้งรอยคล้ำใต้ตาและจุดด่างดำ แถมยังเกลี่ยง่าย ใช้แตะ ๆ แค่นิดเดียวก็เอาอยู่แล้วค่ะ ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป แต่ถ้าใครมีงบจำกัด Nyx HD Photo Concealer Wand ก็ถือเป็นคอลซีลเลอร์คู่แฝดที่ใช้ทดแทนกันได้และราคาไม่แรงเกินไป ตัวนี้ปกปิดรอยดำรอยแดงได้ดี ติดทนระดับหนึ่ง เนื้อมีความเหลว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ มีหลายเฉดสีให้เลือก ลองไปเทสต์กันได้ที่ช็อปเค้าเลยจ้า 

 

 Urban Decay Naked Skin Weightless & Complete Corverage Concealer ประมาณ 1,200 บาท / Nyx HD Photo Concealer Wand 345 บาท

คอลซีลเลอร์

cr. sephora.ae / target.com

 

คอลซีลเลอร์ Bobbi Brown vs Revlon 


คอลซีลเลอร์แบรนด์ดังอีกหนึ่งตัวกับ Bobbi Brown Instant Full Cover Concealer ปะทะกับ Revlon Colorstay Concealer ในเรื่องของการปกปิดนั้นเจ้าตัว Bobbi Brown เค้าทำออกมาได้ดีเลย กลบทั้งรอยสิวและแพนด้าใต้ตาได้เนียนกริบ แต่เนื้อจะค่อนข้างหนืด ๆ แห้งช้า ต้องเกลี่ยดี ๆ ไม่งั้นอาจเป็นคราบได้ค่ะ ส่วน Revlon Colorstay ในส่วนของการปกปิดก็ถือว่าทำได้ดีนะคะสำหรับรอบดวงตาและรอยสิว แต่ถ้าจุดด่างดำหนัก ๆ อาจต้องบิวท์รอบสองถึงจะกลบมิด แต่โดยรวมก็คือเนื้อเกลี่ยง่าย ติดทน แนะนำเลยสำหรับคนที่อยากได้ Bobbi Brown ในราคาที่น่ารักกว่า

 

Bobbi Brown Instant Full Cover Concealer ประมาณ 1,300 บาท / Revlon Colorstay Concealer ประมาณ 325 บาท

คอลซีลเลอร์

cr. bobbibrown.co.uk / bigbasket.com

 

คอลซีลเลอร์ Mac vs L.A. Girl 


คอลซีลเลอร์แบรนด์ดังอีกหนึ่งตัวกับ Mac Pro Longwear Concealer ปะทะ L.A. Girl Pro Concealer สำหรับ Mac ตัวนี้นางมาแบบ Full Coverage ทั้งกลบใต้ตาและรอยสิวแบบเนียนกริบ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ให้ลุคงานผิวสวยเนียน ไม่หลุด ไม่ตกร่อง แต่ถ้าไม่อยากจ่ายแพง L.A. Girl ก็ถือเป็นตัวตายตัวแทนที่คุณสมบัติใกล้เคียงกันอยู่นะเออ ด้วยความที่ปกปิดสิวและรอยต่าง ๆ ได้ดี (แต่ถ้าใครแพนด้าหนัก ๆ อาจไม่ช่วยเท่าไหร่) แถมราคาถูก ปริมาณเยอะ ใช้ได้นาน ถือเป็นคอลซีลเลอร์ถูกและดีที่ได้ลองแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน แถมตัวนี้ยังฮอตฮิตมากในหมู่ Blogger ต่างชาติด้วยนะ 

 

Mac Pro Longwear Concealer ประมาณ 1,050 บาท / L.A. Girl Pro Concealer ประมาณ 200 บาท

คอลซีลเลอร์

cr. maccosmetics.co.th / jumia.com.ng

 

ใครอยากลองใช้คอนซีลเลอร์แบรนด์ Hi-end หรือ Drugstore ตัวไหนก็ลองไปเทสต์สีและเนื้อผลิตภัณฑ์กันได้ที่เคาน์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอาง และ ร้านเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไปเลย แนะทริคในการเลือกคอลซีลเลอร์ที่ถูกต้องคือ ให้เลือกสีที่เข้มกว่าผิวเรานิดนึง พอทาแป้งทับรับรองว่ากลืนไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนวิธีการทาคอลซีลเลอร์นั้น ให้แต้มทีละนิด ทาบาง ๆ แล้วเกลี่ยให้เข้ากับผิว อย่าลงทีเดียวหนา ๆ ไม่งั้นอาจดูหลอกตาได้ค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Best High-end Concealer Dupes และ IG: Dupefeed 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ