สาว ๆ จ๋าเคยสังเกตตัวเองกันมั้ยว่าทำไมช่วงนี้ใส่เสื้อผ้าแล้วมันอึดอัดแปลก ๆ จะว่าอยู่ในช่วงประจำเดือนแล้วตัวบวมน้ำมันก็ไม่ใช่ ว่าแต่เราจะเข้าข่ายเริ่มอ้วนแล้วหรือเปล่านะ อย่าได้สงสัยอยู่เลยมาเช็คกันเลยดีกว่าว่าตอนนี้เราเริ่มอ้วนหรือยังนะ จะได้ลดน้ำหนักได้ทันยังไงหล่ะจ๊ะ

 

1. ย่นคอแล้วเหนียงโผล่


ถึงแม้ว่าตอนผอมจะมีเหนียงอยู่แล้วก็ตาม แต่ถ้าเกิดว่าย่นคอแล้วเหนียงมีขนาดใหญ่และมีหลายชั้นขึ้น ขอให้มั่นใจได้เลยค่ะว่าสาว ๆ กำลังอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน เพราะไขมันจะไปสะสมบริเวณใต้คางเป็นจำนวนมากทำให้เกิดเป็นเหนียงนั่นเอง

 

อ้วน

 

2. ส่องกระจกแล้วหน้าบาน แก้มป่อง


กระจกนี่เราก็ส่องอยู่ทุกวัน ทำไมเราจะไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าหล่ะจริงมั้ย? หากสังเกตได้ว่าใบหน้าเริ่มกลม แก้มเริ่มป่องขึ้นแบบผิดหูผิดตาอาจะเป็นสัญญาณบอกว่าเธอเริ่มอ้วนแล้วนะ วิธีแก้ไขแบบเร่งด่วนเห็นทีจะต้องเอาผมมาปิดข้างแก้มไว้ก่อนแล้วหล่ะ

 

อ้วน

 

3. ยกแขนขึ้นแล้วย้วย


ว่าแล้วก็ทำตามกันเลยค่ะ ถ้ายกแขนขึ้นมาแล้วค้นพบว่าท้องแขนเริ่มย้วย ต้นแขนใหญ่ขึ้นก็อาจจะบอกได้ว่าเธอเริ่มอ้วนขึ้นแล้วนะ เพราะไขมันมาสะสมเป็นสำนวนมากเลยทำให้เกิดการขยายตัวและไม่กระชับ จึงทำให้ย้วยอย่างที่เห็นนี่แหละ

 

อ้วน

 

4. นั่งทีนี่พุงเป็นชั้น


หลังจากที่เอวเอสมานานตอนนี้ นั่งทีพุงเริ่มเป็นชั้นขึ้นมา 2-3 ชั้นถึงแม้ว่ายังไม่ได้กินบุพเฟ่ต์ก็ตาม ให้เริ่มรู้สึกตัวได้เลยค่ะว่าความอ้วนมาเยือนสาว ๆ แล้วหล่ะ ซิทอัพรัว ๆ เลยนะคะถ้าไม่อยากพุงเป็นชั้นใหญ่ไปมากกว่านี้

 

อ้วน

 

5. กางเกงตัวเก่าเริ่มคับ


ถ้าหากว่าวันใดวันหนึ่งเธอเริ่มใส่กางเกงตัวเดินแล้วคับ นั่นก็แปลว่าเธอเริ่มอ้วนขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว เพราะเสื้อผ้ามักจะยืดได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถ้ามันเริ่มคับก็อยู่ที่เธอแล้วหล่ะว่าจะลดน้ำหนักหรือจะซื้อกางเกงตัวใหม่

 

อ้วน

 

6. เซลลูไลท์หลังต้นขาเริ่มมาเยือน


สาว ๆ เคยหันหลังไปมองกระจกบ้างหรือเปล่าว่าต้นขนหลังเริ่มมีเซลลูไลท์แบบนิด ๆ เวลาใส่กางเกงขาสั้น นั่นก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่เห็นได้ชัดว่าเธอต้องเริ่มเข้าฟิตเนสได้แล้วนะ ก่อนที่มันจะสายเกินไปกว่านี้

 

อ้วน

 

ไหนใครเช็คแล้วตรงประมาณ 4 ข้อขึ้นไปบ้างเอ่ย? บอกเลยว่าเธอเริ่มอ้วนแล้วนะ เป็นสัญญาณเตือนว่าเธอควรจะกินให้มันน้อยลงหน่อยและลดความอ้วนได้แล้ว ก่อนที่น้ำหนักตัวจะพุ่งทะยานไปมากกว่านี้ Jelly บอกด้วยความหวังดีนะจ๊ะ