ใกล้สิ้นปีแล้วสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทยก็ต่างพากันประดับประดาไฟให้คนได้ไปถ่ายรูปกัน ... แต่ขอบอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ในไทยเท่านั้นที่จัดไฟ เพราะต่างประเทศเขาก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะจ๊ะ วันนี้ Jelly ขออาสาพาสาวๆ ไปท่องโลกกว้างกับการส่อง Christmas Light ฟินๆ จากทั่วทุกมุมโลกในแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน อ๊ะๆ อย่าช้าค่ะ ตามมาเปิดประสบการณ์ไปพร้อมกันเลยดีกว่า!

 

Regent Street Christmas Lights


Regent Street ณ กรุงลอนดอน ปีนี้จัดตกแต่งไฟคริสต์มาสเป็นรูปคนมีปีกยักษ์ใหญ่ ดูสวยงามอลังการตลอดสาย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คนแถวนั้นได้เป็นอย่างมาก ถือเป็นจุดเซลฟี่ที่ทุกคนห้ามพลาดเมื่อได้ไปเยือนถนน Regent ในช่วงสิ้นปีนี้ โดยแต่ละปีเขาจะจัดไฟไม่เหมือนกัน ถ้าหากใครอยากถ่ายรูปงามๆ ก็ต้องไปช่วงนี้นะคะ > < 

 

คริสต์มาส

 

Oxford Street Christmas Lights


ส่วนอีกหนึ่งถนนที่ลอนดอนอย่าง Oxford Street ก็ไม่ได้น้อยหน้านะจ๊ะ! ปีนี้เค้าจัดไฟคริสต์มาสเป็นรูปสโนวบอลกลมๆ แต่งแต้มไปด้วยสีฟ้าตลอดสาย เพื่อให้คนที่สันจรไปมาได้เซลฟี่กันอย่างจุใจ อีกทั้งยังมีไฟคริสต์มาสของตึกข้างๆ เพิ่มเข้ามาอีก ก็ช่วยส่องสว่างให้ถนนแห่งนี้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น บอกเลยว่าต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต!

 

คริสต์มาส

 

Covent Garden Christmas Lights


ถนนแห่งไฟในลอนดอนก็ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ เพราะที่ Covent Garden ก็จัดตกแต่งไฟคริสต์มาสในตีมธรรมชาติ เน้นการใช้สีเขียวเข้ามาช่วยให้สถานที่แห่งนี้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยมีการประดับโคมไฟรูปช่อดอกไม้ผูกโบว์คว่ำหัวพร้อมดิสโก้บอลบริเวณด้านในสวน ส่วนด้านนอกก็มีเจ้ากวางเรนเดียร์สีเงินพร้อมกล่องของขวัญและคันลาก สร้างความรู้สึกอบอุ่นให้เหมือนมีซานต้ามาเยือน ณ ที่แห่งนี้จริงๆ

 

คริสต์มาส

 

Carnaby Christmas Lights

 

 

Bond Street Christmas Lights


ย่านช้อปปิ้งสุดหรูในลอนดอนอย่าง Bond Street ก็จัดตกแต่งไฟคริสต์มาสเหมือนกันน้าา ปีนี้มาในตีมขนนกยูงยักษ์สวยงามตระการตา หากใครไปช้อปปิ้งแถวนั้นก็สามารถแวะเซลฟี่กับคนรู้ใจแล้วอัพลงโซเชี่ยลให้เพื่อนอิจฉาเล่นก็ได้นะคะ

 

Bond Street Christmas Lights

 

Carnaby Christmas Lights


Carnaby ที่ลอนดอนปีนี้ก็ไม่เงียบเหงาอีกเช่นเคย ครั้งนี้มาในตีมป่าอเมซอนสุดหฤหรรษ์ พร้อมให้ผู้คนผจญภัยไปกับไฟคริสต์มาสรูปใบไม้ ดอกไม้และนกแก้วยักษ์ คึกคักไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตาที่ไปเดินช้อปปิ้งบ้าง ไปเดินชมไฟคริสต์มาสบ้าง ^^

 

คริสต์มาส

 

Christmas Light

 

 

The Dyker Heights Christmas Lights


ข้ามมาฝั่งนิวยอร์กกันบ้างดีกว่า รู้มั้ยว่าผู้คนมากมายต่างพากับแห่ไป The Dyker Heights ในบรู๊คลินเพื่อชมไฟคริสต์มาสที่สวยงาม Jelly แนะนำให้ไปช่วงหัวค่ำเป็นต้นไปนะคะ เพราะว่าหลัง 3 ทุ่มจะมีการแสดงอันตระการตาให้ชมด้วยแหละ สาวๆ จะพลาดไม่ได้เลย

 

คริสต์มาส

 

คริสต์มาส

 

Hong Kong Disneyland 


ถ้าหากฝั่งยุโรปมันไกลเกินฝัน งั้นเรามาดูฝั่งเอเชียกันบ้างดีกว่ากับ Hong Kong Disneyland จัดประดับตกแต่งไฟคริสต์มาสทั่วทั้งปราสาทสวยงามอลังการเวอร์ค่ะคุณ นางมาพร้อมมิกกี้เมาส์และเหล่าผองเพื่อนที่ต่างพากันแต่งกายด้วยชุดซานต้า น่ารักสุดๆ > < 

 

คริสต์มาส

 

คริสต์มาส

 

เห็นมั้ยคะว่าต่างประเทศเขาจัดตกแต่งไฟคริสต์มาสออกมาได้อลังการงานสร้างขนาดไหน หากใครมีโอกาสได้ไปแล้วหล่ะก็ อย่าพลาดที่จะไปเซลฟี่กับไฟคริสต์มาสตามสถานที่ต่างๆ ด้วยนะ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ไปเมืองนอก ... ประเทศไทยก็มีสถานที่แต่งไฟงามๆ อีกมากมายที่รอให้เราไปเซลฟี่อยู่ > <