หนึ่งในโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 นั่นก็คือ “โครงการหลวง” ที่ท่านทรงก่อตั้งโครงการผลิตภัณฑ์จิตรลดาขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทย รวมไปถึงเป็นการส่งเสริมการปลูกพืชแก่ชาวเขา เพื่อทดแทนรายได้จากการปลูกฝิ่นที่ถือว่าเป็นพืชเสพย์ติดค่ะ และนอกจากนี้แล้ว ยังช่วยให้ผู้บริโภคอย่างพวกเรา ๆ ได้รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยฝีมือของคนไทยทำเอง ผลิตจากธรรมชาติที่เราสร้างขึ้นมาค่ะ วันนี้ Jelly เลยได้รวบรวมเอา 10 ผลิตภัณฑ์สวนจิตรลดา ที่เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมเพื่อการสนับสนุนโครงการหลวง มาให้ได้ลองไปชิมรสชาติกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย


1. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "กิมจิผักกาดขาว"


  • สาวกสายเกาหลี เมนูนี้ตอบโจทย์ค่ะ เป็นกิมจิผักกาดขาวจากโครงการหลวง ดีต่อสุขภาพแน่นอน เพราะเขาปราศจากสารกันเสียและผงชูรส และยังมีวิตามิน เกลือแร่ ใยอาหาร กรดแลกติกซึ่งมีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหาร รวมไปถึงลำไส้ของเราให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ราคากระปุกละ 95 บาทเท่านั้นจ้า

จิตรลดา

จิตรลดา


2. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "แยมผลไม้"


  • คุ้นหน้า คุ้นตากันดี กับผลิตภัณฑ์ทาขนมปังในโครงการหลวงตัวนี้ค่ะ ซึ่งต้องบอกว่ารสชาติอร่อยมาก เขาผลิตมาจากผลไม้สดนำมาผ่านกรรมวิธีกวน โดยไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล มีหลากหลายรสชาติให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น แยมกลีบกุหลาบ / แยมมะเขือเทศ / แยมลูกหว้า / แยมลิ้นจี่ / แยมมะม่วงผสมเสาวรส / แยมสตรอวเบอร์รี / แยมมัลเบอร์รี / แยมพีช และแยมมะนาว ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 80 - 115 บาทเองค่า

จิตรลดา

จิตรลดา


3. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "น้ำพริกเผาธัญพืช"


  • สายน้ำพริกในโครงการหลวงเขาก็มีจ่ะ วัตถุดิบที่ใช้ก็เป็นวัตถุดิบภายในมูลนิธิโครงการหลวงนั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็นพริกเม็กซิกัน ถั่วแดงหลวง เห็ดหอม และต้นหอมญี่ปุ่น โดยมีให้เลือก 3 สูตร ได้แก่ สูตรเผ็ดมาก สูตรเผ็ดน้อย และสูตรมังสวิรัติ ราคา 40 - 45 บาท เก็บรักษาได้ 1 ปีจ่ะ

จิตรลดา

จิตรลดา


4. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "นมยูเอชที"


  • นมยูเอชทีสวนจิตรลดาเขาผลิตจากนมโคแท้ ๆ 100% ไม่ปรุงแต่งรสเลยนะคะทุกคนขา ไม่มีส่วนผสมของนมผงเลยด้วยนะ โครงการนี้เขาจะก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม สืบเนืองมาจากปัญหานมโคล้นตลาด ราคาจะอยู่ที่แพ็คละประมาณ 70 บาท  นอกจากนี้ยังมีนมชั่งหัวมันจากโครงการชั่งหัวมัน ซึ่งเป็นนมโคผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนในอุณหภูมิที่เหมาะสม ทำให้คุณค่าทางอาหารยังคงอยู่แบบครบถ้วน สามารถเก็บเอาไว้ได้นานถึง 1 ปี โดยไม่ต้องแช่เย็น ราคาจะอยู่ที่ขวดละ 35 บาทจ้า 7-11 บางสาขามีขายด้วยนะ

จิตรลดา

จิตรลดา


5. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "น้ำผลไม้"


  • น้ำผลไม้แบรนด์ดอยคำ ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักอยู่แล้วถูกต้องไหมล่ะคะ ซึ่งปัจจุบันก็จะมีการปรับปรุงและคิดค้นสูตรใหม่ ๆ เพื่อให้คนไทยได้ดื่มน้ำผลไม้ที่ให้คุณค่าและปราศจากน้ำตาลอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะเขือเทศ / น้ำมะเขือเทศผสมน้ำสตรอเบอร์รีและน้ำเสาวรส / น้ำมะเขือเทศสูตรโซเดียมต่ำ / น้ำมะขามป้อมและน้ำบ๊วยรวม 42% ผสมน้ำผึ้ง / น้ำฝรั่งชมพู 98% / น้ำฟักข้าว / น้ำเสาวรส / น้ำมัลเบอร์รี / น้ำเบอร์รีรวม / น้ำมะม่วง / น้ำลิ้นจี่ / น้ำฝรั่ง ฯลฯ หลากหลายขนาดให้ได้เลือกซื้อ แล้วแต่ความชอบเลยจ้า

จิตรลดา

จิตรลดา


6. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "คุ้กกี้"


  • เป็นคุกกี้ที่อร่อย และมีคุณประโยชน์จากโครงการหลวงและดอยตุงค่ะ เขาจะมีหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นดอยตุงคุ้กกี้แมคคาเดเมีย นัท ซึ่งมีส่วนผสมของงาขาวและงาดำ ราคา 80 บาท และดอยตุงคุกกี้แมคคาเดเมีย นัท รสช็อกโกแลต นอกจากนี้ยังมีคุกกี้กาแฟ โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา คุกกี้เนยวานิลลา / คุกกี้ชาอู่หลง / คุกกี้กาแฟอราบิก้า และคุกกี้เนยช็อกโกแลตอีกด้วยนะ

จิตรลดา

จิตรลดา


7. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "เยลลี่ผลไม้"


  • ตัวนี้เป็นเยลลี่จากน้ำผลไม้แท้ 100% ที่ได้รสชาติผลไม้มาแบบเต็ม ๆ คำเลยค่ะ แถมยังมีเนื้อผลไม้ในเนื้อเยลลี่ด้วยนะ มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเยลลี่เสาวรส / มัลเบอร์รี / สตรอวเบอร์รี และพีช ราคาถ้วยละ 25 บาท อยู่ได้นานถึง 1 เดือนเลยด้วยนะ

จิตรลดา

จิตรลดา

 


8. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "น้ำผึ้ง"


  • คุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับน้ำผึ้งแท้จากสวนจิตรลดา น้ำผึ้งจากเกสรดอกลำไย ที่เป็นผลิตผลของกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงผึ้งภาคเหนือ มีให้เลือกซื้อหลากหลายขนาดด้วยนะ ราคาจะอยู่ที่หลอดละ 35 บาทเอง ถือเป็นสารแทนความหวานที่ดีเลยแหละ

จิตรลดา


9. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "ไอศกรีม"


  • ไอศกรีมสุดแสนอร่อยจากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาค่ะ โดยที่เขาจะมีหลายรสชาติให้เลือกซื้อเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น รสวานิลลา / ช็อกโกแลต / ดับเบิ้ลช็อก / มินท์ช็อกชิพ / กาแฟช็อกชิพ / นมสตรอวเบอร์รี และรสนม ซึ่งทุกรสชาติจะมี 2 ขนาดให้เลือก คือ ขนาด 75 กรัม ราคา 20 บาท และขนาด 50 กรัม ราคา 15 บาท นอกจากนี้ยังมีรสชาติใหม่อย่างไอศกรีมหวานเย็นผสมสตรอวเบอรี ราคา 49 บาทเองค่า

จิตรลดา

จิตรลดา


10. ผลิตภัณฑ์จิตรลดา "นมอัดเม็ด"


  • อีกหนึ่งสินค้าจากการก่อตั้งโรงนมผง สวนดุสิต เพื่อแก้วิกฤตินมดิบล้นตลาดและช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ซึ่งตัวนี้ไม่ใช่ดังแต่ในไทยเท่านั้นนะ ชาวต่างชาติชาวจีนที่ได้ลองเป็นอันต้องหาซื้อกันกลับประเทศกันเยอะแยะมากมาย เป็นที่นิยมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยนมอัดเม็ด สวนดุสิตยังมีชื่อเรียกเป็นภาษาจีน ที่แปลเป็นไทยว่า "นมพระเจ้าอยู่หัว" อีกด้วย ราคาซองละ 15 บาทเท่านั้นจ้า

จิตรลดา

จิตรลดา

 


ยังมีผลิตภัณฑ์ในโครงการจิตรลดาอีกเยอะแยะมากมายเลยนะที่น่าสนใจ น่าทาน น่าลอง ซึ่งเราสามารถไปหาซื้อได้แล้วทั้งตามซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วไป หรือที่ร้านโครงการจิตรลดาทั่วประเทศค่ะ