"แตงโม" ถือเป็นผลไม้ที่ทุกคนคุ้นชินกันอยู่แล้วล่ะค่ะ เพราะไม่ใช่แค่หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง ทานแล้วอร่อยสดชื่นเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับแตงโมนั้นยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย ดีต่อสุขภาพในหลากหลายด้าน แต่ประโยนช์จากแตงโมจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น วันนี้ Jelly คัดข้อสำคัญ ๆ มาฝากจ้า

ประโยนช์จากแตงโม

medthai.com

1. ประโยนช์จากแตงโมด้าน .. "ควบคุมน้ำหนัก" 

  • ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ การเลือกทานแตงโมถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่เหมาะแก่ผู้ต้องการลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนักอย่างมาก เพราะมีแคลอรีต่ำ เพียง 30 แคล ต่อ 100 กรัมเท่านั้นค่ะ

ประโยนช์จากแตงโม

maimoo.teenee.com

2. ประโยนช์จากแตงโมด้าน .. "ความสวยความงาม" 

  • ประโยชน์รอบด้านจริง ๆ ค่ะ นอกจากจะช่วยเรื่องระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณและเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย เพราะในแตงโมนั้นประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่จำเป็นต่อร่างกายเลยล่ะ

ประโยนช์จากแตงโม

3. ประโยนช์จากแตงโมด้าน .. "สุขภาพ ร่างกายภายใน" 

  • นอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นเมื่อได้ทานแล้ว แตงโมยังช่วยล้างพิษจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปได้ด้วยนะ 

th-bodybuilding.com

4. ประโยนช์จากแตงโมด้าน .. "ผิวพรรณ"  

  • ประโยนช์จากแตงโมอีกหนึ่งด้านของความสวยความงามก็คือ สามารถทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ค่ะ โดยที่เราสามารถนำไปพอกหน้าหรือทำเป็นทรีทเม้นท์บำรุงผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า และลดอาการแสบแดงได้ค่ะ

66.media.tumblr.com

ประโยนช์จากแตงโม จริง ๆ ยังมีอีกเยอะแยะมากมายเลยล่ะค่ะ แต่ที่เราคัดมาก็จะเป็นจุดสำคัญ ๆ เท่านั้น ยังไงก็ลองไปหามาทานกันดูนะคะ เลือกเป็นผลไม้ทานหลังรับประทานอาหารเสร็จก็ได้นะ หรือจะเลือกเอามาปั่นดื่มก็ได้ ทั้งดีต่อสุขภาพ ทั้งสดชื่น เพิ่มพลังให้ร่างกายได้สุด ๆ ค่ะ