วันหยุดทั้งทีไม่ต้องไปไหนไกล สะพายกล้อง แบกเป้ นั่งบีทีเอสมาลงสถานีสะพานตากสิน แล้วมาเริ่ม One Day Trip เดินเที่ยวกันแบบชิล ๆ แวะนั่งชิมของอร่อย พร้อมลัดเลาะไปตามจุดแลนด์มาร์คสำหรับรัวชัตเตอร์ถ่ายรูปสตรีทอาร์ตแบบชิค ๆ ใครที่ได้มีโอกาสแวะมาย่านนี้ทั้งทีก็ขอให้ได้ ขอให้โดน มีรูปสวย ๆ กลับบ้านกันทุกคน!

 

โจ๊กปรินซ์

เริ่มต้นทริปในเช้าวันใหม่แบบฟิน ๆ ที่ร้านโจ๊กเจ้าเก่าย่านบางรัก โจ๊กเนื้อละเอียด รสชาติกลมกล่อม สามารถเติมความอร่อยได้ทั้งหมูสับ ไข่และเครื่องใน ที่ร้านเปิดให้บริการ 2 เวลา คือช่วงเช้าถึงเที่ยงและช่วงเย็นจนถึงสี่ทุ่ม เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งคนที่อยากมาทานโจ๊กร้อน ๆ ให้อิ่มท้องในตอนเช้าหรือสายกินเที่ยวที่แวะเข้ามาทานช่วงดึก ๆ 

เจริญแสงสีลม (ขาหมูเลิดสิน)

สายกินอย่างเราไม่จบที่จานเดียวแน่นอน ชวนมาทานของอร่อยกันต่อที่ร้านขาหมูเจ้าดังในซอยเจริญกรุง 49 ที่ร้านจะเสริฟเนื้อหมูกรอบนุ่มแยกมาในชามใหญ่ มีให้เลือกทั้งคากิ (50 บาท) ขาหมูเล็ก (120 บาท) และขาหมูใหญ่ (240 บาท) น้ำราดหวานกลมกล่อม ไม่เลี่ยน ยิ่งราดน้ำจิ้มรสแซ่บแล้วตักทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ยิ่งอร่อยฟินขึ้นไปอีก ใครแวะมาย่านนี้แล้วไม่โดนถือว่ามาไม่ถึง!

ไปรษณีย์กลาง, TCDC

อิ่มท้องแล้วก็มาอิ่มใจกันต่อที่ TCDC หรือศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ในส่วนของชั้น 1 จะเป็นร้านขายผลงานออกแบบจากไทย-ต่างประเทศและพื้นที่สำหรับจัดแสดงงานนิทรรศการให้สายอาร์ตได้เสพงานศิลป์กันอย่างจุใจ ขึ้นมาชั้น 5 จะเป็น Creative Space มีร้านกาแฟให้นั่งพักผ่อนแบบชิล ๆ และโซน Rooftop Garden ที่รับรองว่าทั้งวิวและแสงจะต้องถูกใจคอถ่ายภาพอย่างแน่นอน

 Warehouse 30

แวะเข้ามาเดินเล่นถ่ายรูป Street Art แบบชิค ๆ กันต่อที่ Warehouse 30 โกดังเก่าทั้ง 7 ที่กลายมาเป็นแหล่ง Hangout สุดคูลย่านเจริญกรุง โดยแต่ละโกดังก็จะมีความน่าสนใจแตกต่างกันไปทั้งแหล่งช้อปปิ้งกิ๊บเก๋ ร้านอาหาร คาเฟ่ และพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปให้เพื่อน ๆ ได้มาร่วมสนุกกัน บอกเลยว่าได้ทั้งรูปสวย ๆ และของเก๋ ๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้าน

นิวเฮงกี่

เดินช้อปปิ้งจนเมื่อยก็ขอพักทานมื้อเที่ยงกันที่นิวเฮงกี่ ร้านอาหารเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งร้าน ด้วยความหลากหลายของเมนูตั้งแต่บะหมี่ เส้นหมี่ผัด อาหารตามสั่งไปจนถึงเสต็ก! แนะนำว่าใครที่ชอบทานบะหมี่เส้นเหนียวนุ่ม กินแล้วฟินน ต้องมาโดนร้านนี้เลย

นั่งเรือข้ามไปฝั่งคลองสาน

ตะลุยฝั่งนี้จนครบก็ข้ามฟากไปเก็บแลนด์มาร์คชิค ๆ ในโซนคลองสานกันบ้าง การเดินทางก็แสนง่าย แค่นั่งเรือข้ามฝั่งพร้อมรับลมเย็น ๆ ในราคาเที่ยวละ 3.50 บาท สะดวกสบายแถมยังได้รูปสวย ๆ คลีน ๆ ริมแม่น้ำไปอี้กก

บัวลอยไข่เค็ม (ท่าน้ำคลองสาน)

พักของคาวแล้วมาต่อกันที่ของหวาน กับบัวลอยไข่เค็มเนื้อหนึบเครื่องแน่น ซึ่งนอกจากรสชาติจะหวานมันกำลังดีแล้ว ยังมีสีสันสวยงามน่ารับประทานที่ได้มาจากธรรมชาติล้วน ๆ อย่าง ฟักทอง ใบเตย อัญชันและหัวบีท อากาศร้อน ๆ แบบนี้ระหว่างเดินเที่ยวจนเหนื่อยก็แวะมานั่งทานบัวลอยฉ่ำ ๆ เพิ่มพลังกันเถอะ

The Jam Factory

เดินมาด้านหน้าอีกนิดแล้วเลี้ยวเข้า The Jam Factory แหล่งเช็คอินยอดฮิตที่สายฮิปไม่ควรพลาด! ด้วยบรรยากาศรอบนอกที่ร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะสำหรับการมาเก็บภาพและพักผ่อนเติมความฟินในวันหยุดสุดชิล โดยภายใน The Jam Factory จะแบ่งเป็น 3 โซน ประกอบด้วย Candide Books & Cafe, The Jam Factory Gallery และร้านอาหาร The Never Ending Summer 

Candide Books & Cafe

จบทริปกันแบบชิล ๆ ด้วยการหลบเข้ามาพักกาย พักใจแล้วหลุดเข้าไปในตัวหนังสือกันที่ร้านหนังสือก็องดิด แหล่งรวมหนังสือที่น่าสนใจจากสำนักพิมพ์ที่หลากหลายทั้งวรรณกรรมไทย-แปล พ็อกเกตบุ๊ก หนังสือนอกกระแส รวมถึงการแสดงดนตรีแจ๊สและการจัดเสวนาให้มาร่วมพูดคุยกับนักเขียน มาในส่วนของโซนคาเฟ่ กับร้านกาแฟไล-บรา-รี่ ที่มีเมนูซิกเนเจอร์อย่างไล-บรา-รี่ วาฟเฟิล (75 บาท) กลิ่นหอม ๆ ของใบเตยที่ใครมาก็ต้องโดน มีที่นั่งให้เลือกทั้งด้านในและด้านนอกให้เพื่อน ๆ ได้ดื่มด่ำรสชาติของกาแฟและขนมหวานรสชาติดีภายในบรรยากาศแสนอบอุ่นใต้ต้นไม้ใหญ่


วันหยุดสุดชิลที่ทั้งอิ่มท้อง อิ่มใจและสบายกระเป๋า ในงบไม่เกิน 500 บาท สำหรับใครที่มีเวลาหรือไม่มีก็ลองจัดแจงตารางชีวิตแล้วมาเดินเที่ยว กินของอร่อย ถ่ายรูปสุดชิคไปกับ One Day Trip ย่านบางรักกัน บอกเลยว่าคุ้ม!