สำหรับสาว ๆ วันรุ่นหรือวัย 20 ต้น ๆ บางคนอาจมีใบหน้าเนียนใส ตึงกระชับเหมือนผิวเด็ก แต่สำหรับใครที่ผิวรอบดวงตาแห้งตึง ไม่ชุ่มฉ่ำ แถมไม่เคยดูแลหรือทาครีมใด ๆ ทั้งสิ้น จนมารู้ตัวอีกทีว่าผิวแก่กว่าอายุก็ตอนที่ยิ้มตาปิดแล้วตาเหี่ยว ตีนกายาวไปถึงขมับนี่แหละ ขอบอกเลยว่าริ้วรอยและตีนกาต่าง ๆ พวกนี้จะบดบังความงามของเรา ทำให้ผิวดูพัง ไม่สดใส แนะนำให้รีบดูแลผิวรอบดวงตาตั้งแต่ตอนนี้ก่อนที่ริ้วรอยจะลึกจนรักษาไม่หาย!

 

ใช้ Eyes Cream เป็นประจำเช้า - เย็น


ไม่ใช่แค่เพียงคนแก่ที่มีตีนกาขึ้นได้เท่านั้น สาว ๆ ที่ไม่ดูแลผิว ชอบขยี้ตา เช็ดเมคอัพแบบแรง ๆ หรือแค่การหัวเราะ ความเครียด ก็ล้วนทำให้เกิดริ้วรอยและตีนกาด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นหมั่นเติมน้ำให้กับผิวด้วยการทา Eyes Cream เป็นประจำเพื่อทำให้ผิวยืดหยุ่น ไม่แห้งกร้าน ยิ้มแล้วดวงตาสดใส มีชีวิตชีวา Eyes Cream ยี่ห้อที่แนะนำ คือ Himalaya (129 บาท) / Laroche-posay (1,275 บาท)

ทำ Treatment ให้ดวงตา 2-3 ครั้ง/สัปดาห์


ทำ Treatment บำรุงผิวรอบดวงตา 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยนำน้ำมันมะพร้าวมาหยดลงบนสำลี 2-3 หยด จากนั้นนำมาเช็ดที่ผิวรอบดวงตา ทาลงบาง ๆ บริเวณใบหน้าหรือรอบดวงตา จากนั้นนวดเบา ๆ น้ำมันมะพร้าวจะทำหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ทำอย่างต่อเนื่องรอยคล้ำใต้ตาและริ้วรอยก็จะจางลง 

ขัดผิว 1 ครั้ง/สัปดาห์


ขัดผิวด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติโดยใช้มะขามเปียก นมจืดและน้ำผึ้ง มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดผิวหน้าอย่างนุ่มนวล ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้สาว ๆ ขัดผิวเป็นประจำทุกสัปดาห์ ริ้วรอยรอบบริเวณใบหน้าและรอบดวงตาจะดูจางลง แบบที่ไม่ต้องไปหาซื้อสครับแพง ๆ มาใช้เลย 

 

โยคะกระชับผิวทุกเช้า-ก่อนนอน


ผู้หญิงอย่างเราต้องดูแลร่างกายทุกส่วนไม่เว้นแม้แต่ผิวรอบดวงตา ให้สาว ๆ ออกกำลังกายกล้ามเนื้อรอบดวงตาให้กระชับหลังล้างหน้าทาครีมทั้งตอนเช้าและก่อนนอน ด้วยการวางมือลงบริเวณโหนกแก้มใกล้กับขอบตาล่าง จากนั้นดันปลายนิ้วเล็กน้อยออกด้านนอกอย่างเบามือ ระวังอย่าให้แรงเกินไม่อย่างนั้นจะเป็นการเพิ่มร่องรอยให้กับผิว เพราะถ้าทำรุนแรงจะเพิ่มร่องรอยให้ผิวบริเวณนั้น 

 

ทานผักผลไม้ ดื่มน้ำให้เพียงพอและออกกำลังกาย


อย่าละเลยการบำรุงผิวจากภายในด้วยการหมั่นดูแลตัวเอง ตั้งแต่การดื่มน้ำให้เพียงพอ 1-2 ลิตรต่อวัน เพื่อเติมความชุ่นชื้นให้กับผิว ทานอาหารที่มีประโยชน์และผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเป็นประจำ เช่น กล้วย ส้ม มะเขือเทศ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอให้ผิวกระชับเต่งตึง ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเป็นประจำ 

 


รู้วิธีดูแลผิวรอบดวงตาไม้ให้เหี่ยวย่น มีริ้วรอย ตีนกาขึ้นกันแล้ว ก็อย่าลืมลองทำให้เป็นนิสัยจะได้ผิวเด็ก ยิ้มแล้วโลกสดใสกันทุกคน ♡