ใช่แต่สิวบนใบหน้าเท่านั้นที่ทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจ แต่สิวบนแผ่นหลังก็ทำให้พวกเราไม่กล้าสวมเสื้อเปิดหลังอวดใครต่อใครเช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังรักษาให้หายขาดยากพอๆ กับสิวบนใบหน้าอีกด้วย แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะไม่มีปัญหาใดจะแก้ไขไม่ได้บนโลกใบนี้ Jelly ขอแนะนำ 8 วิธีบอกลาสิวที่หลัง อวดผิวเนียนๆ ได้อย่างมั่นใจ มาดูกันดีกว่าว่าต้องทำยังไงบ้าง

 

 

 

1.ทำความสะอาดผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มเป็นประจำอยู่เสมอ


สิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ของการบอกลาสิวที่หลังนั่นก็คือ เตียงนอน รวมไปถึงชุดผ้าปูที่แผ่นหลังของเราต้องสัมผัสอยู่เสมอยามนอนหลับพักผ่อนทุกค่ำคืน ซึ่งถ้าหากสาวๆ ไม่รักษาความสะอาดของสิ่งเหล่านี้ล่ะก็ มันจะกลายเป็นสถานที่เพาะพันธุ์เชื้อโรคนานาชนิด ทั้งจากฝุ่นละออก ความสกปรก และเหงื่อไคลของเรา อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวนั่นเอง สาวๆ จึงควรหมั่นนำที่นอน หมอน ผ้าห่มไปตากแดด และซักทำความสะอาดปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้สิวที่หลังมากวนใจ

 

 

 

 

 

2.ชำระล้างร่างกายด้วยน้ำที่สะอาดเท่านั้น


อีกสิ่งสำคัญที่สาวๆ ควรสังเกต นั่นก็คือ น้ำที่เราใช้ในการชำระล้างร่างกายนั้นสะอาดเพียงพอหรือไม่ เพราะหากน้ำที่เราใช้ไม่สะอาดแล้วล่ะก็ ย่อมส่งผลต่อผิวหนังของเราด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะทำให้สาวๆ เกิดสิวบนแผ่นหลังและใบหน้าแล้ว ยังอาจทำให้เราเป็นโรคผิวหนังชนิดต่างๆ ได้อีกด้วย

 

 

3.ใช้สูตรสครับผิวด้วยเกลือและเปลือกส้ม


ใครจะรู้ว่าเปลือกส้มเป็นยารักษาสิว ส่วนเกลือก็ยังช่วยฆ่าเชื้อโรค กำจัดแบคทีเรีย และรักษาอาการอักเสบได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเหตุนี้การสครับผิวด้วยเปลือกส้มและเกลือจึงเป็นสูตรที่จะช่วยให้สาวๆ บอกลาสิวบนแผ่นหลังได้มีประสิทธิภาพที่สุดเพียงพวกเราผสมเกลือเข้ากับเปลือกส้มที่ปั่นจนละเอียดแล้ว นำมาขัดผิวทิ้งไว้ 15-20 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

 

 

4.ใช้สูตรรักษาสิวด้วยการพอกดินสอพองและมะนาว


รู้หรือไม่ว่าดินสอพองที่สาวๆ ใช้เล่นสงกรานต์นั้นช่วยทำให้ผิวของเราสะอาดหมดจด (หลังจากล้างออกแล้วนะ) ขณะที่น้ำมะนาวก็มีคุณสมบัติในการรักษาสิว โดยให้สาวๆ นำดินสอพองกับน้ำมะนาวมาผสมให้เข้ากัน ก่อนจะนำมาพอกลงบนจุดที่เราเป็นสิว (ไม่จำเป็นต้องเป็นที่หลังก็ได้) และทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาที จึงค้อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

 

 

5.เช็ดทำความสะอาดผิวบริเวณหลังด้วยโทนเนอร์


ใช่แต่ใช้เช็ดทำความสะอาดใบหน้า สาวๆ ยังสามารถนำโทนเนอร์มาเช็ดทำความสะอาดสิวบนแผ่นหลังของเราได้ โดยจุดที่ไม่สามารถเช็ดเองได้ ก็อาจวานให้เพื่อน พี่ น้อง หรือแฟนช่วยเช็ดให้ก็ได้ เพียงเท่านี้สิวบนแผ่นหลังของเราก็จะค่อยๆ ยุบตัวลงและหายสนิทในที่สุด

 

 

 

6.ใช้สบู่อาบน้ำสูตรรักษาสิว


มีสบู่หลายแบรนด์ที่ถูกคิดค้นและผลิตขึ้น เพื่อช่วยในการกำจัดแบคทีเรียและรักษาสิวโดยเฉพาะ แม้จะเป็นสบู่ที่ใช้กับใบหน้า แต่สาวๆ ก็สามารถนำมาใช้กับแผ่นหลังหรือจุดอื่นๆ ที่เป็นสิวได้ทุกที่ ด้วยวิธีนี้ก็จะช่วยให้สาวๆ บอกลาสิวบนแผ่นหลังได้แบบง่ายๆ สบาย หายห่วง

 

 

7.ใช้ใยบวบขัดสิวที่แห้งแล้วออก


สำหรับสิวที่หายจากการอักเสบและแห้งแล้ว สาวๆ สามารถใช้ใยบวบขัดออกเบาๆ ทุกวันเพื่อให้ผิวของเรากลับมาเรียบเนียนดังเดิม โดยใยบวบที่ใช้ต้องมั่นใจว่าสะอาดจริงๆ และใช้ร่วมกับสบู่สูตรรักษาสิว ขณะที่การขัดจะต้องเบามือที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดบาดแผลนั่นเอง

 

 

8.ทาครีมบำรุงผิวประเภทที่ปราศจากน้ำมัน


ข้อนี้อาจต้องวานให้คนใกล้ตัวช่วยอีกแรง แต่ขอบอกว่ามีประสิทธิภาพมาก หากสาวๆ ทำได้เป็นประจำทุกวันล่ะก็ โดยการทาครีมบำรุงผิวที่หลังนั้น จะช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น สุขภาพดี ขับไล่ปัญหาผิวทั้งหลายได้อย่างเห็นผลชัดเจน แต่ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทที่ปราศจากน้ำมัน เพื่อไม่ให้สิวที่กำลังเป็นอยู่เกิดการเห่อและอักเสบมากขึ้นนั่นเอง