เก็บการแต่งหน้าหนา ๆ ไว้ใช้ในวันที่ต้องออกงานหรือมีนัดสำคัญก็พอ วันสบาย ๆ แบบนี้สาว ๆ ลองลุกขึ้นมาแต่งหน้าใส ๆ เน้นโชว์ผิวฉ่ำ ผิวโกลว์ แบบเป็นธรรมชาติบ้างอะไรบ้าง นอกจากจะทำให้หน้าเด็กลงแล้ว ยังดูน่ารักสดใสผิวเด้งเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด แล้วทริคในการแต่งหน้าให้ผิวดีหน้าเด็กนั้นจะมีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

7-young-makeup-tips

 

1. แต่งหน้าให้บางเข้าไว้


พอเข้ามาวงการแต่งหน้าอย่างจริงจังหลายคนก็เริ่มแต่งหน้าหนาขึ้นเรื่อย ๆ จนลืมไปว่าการแต่งหน้าในลุคใส ๆ เป็นธรรมชาตินั้นทำให้ใบหน้าของเราดูเด็กลงแค่ไหน ลองแต่งหน้าให้ซอฟท์ขึ้นอีกระดับ ถ้าไม่ได้ไปออกงานหรือมีนัดสำคัญก็เน้นแต่งเบา ๆ แบบ Natural Look ก็พอค่ะ

7-young-makeup-tips

 

2. ใช้แค่บีบีครีมหรือคอนซีลเลอร์ก็พอ


ผิวที่ดูเด็กจะเป็นผิวฉ่ำ ๆ ใส ๆ เราควรใช้แค่บีบีครีมหรือรองพื้นที่มีเนื้อบางเบาแทนการลงรองพื้นหนา ๆ หลายชั้น แล้วทาคอนซีลเลอร์แบบเบามือลงบนบริเวณผิวที่มีปัญหาอย่างรอยคล้ำใต้ตา รอยดำ รอยแดง หรือผิวส่วนที่ไม่เรียบเนียน เน้นความบางเบานะคะ รอยไหนปกปิดไม่อยู่ก็ไม่ต้องไปโบกหนา ๆ เดี๋ยวจะดูหน้าโบ๊ะจนเกินไป

7-young-makeup-tips

 

3. บลัชออนแบบครีมดีกว่า


การแต่งหน้าให้ดูเด็กจะเน้นการโชว์ผิวใสแบบโกลว์ ๆ ฉะนั้นการใช้บลัชออนแบบครีมหรือเจลจะทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียด ผิวดูไม่หนาเตอะ ซึ่งจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบฝุ่น แต่เวลาทาต้องเกลี่ยดี ๆ จะได้ไม่เป็นปื้นแดง ๆ 

7-young-makeup-tips

 

4. Dolly eyes เพิ่มความแบ๊ว!


หมดยุคเขียน Inner Liner ดำปิ๊ดปี๋รอบดวงตาแล้ว ให้สาว ๆ กรีดอายไลน์เนอร์เป็นเส้นบาง ๆ ให้ชิดขอบตาบนที่สุด แล้วใช้อายแชโดว์แบบครีมหรือฝุ่นสีขาวมุกหรือสีอมชมพูที่มีชิมเมอร์ละเอียด ๆ ทาที่หัวตาให้ดูไบรท์ขึ้นมาแบบสาวเกาหลี นอกจากจะทำให้หน้าดูเด็กลง ยังทำให้หน้าตาดูสดใส มีชีวิตชีวาขึ้นอีกด้วย

7-young-makeup-tips

 

5. คิ้วตรงหนาแบบเกาหลี


การเขียนคิ้วด้วยทรงที่เปลี่ยนไปสามารถช่วยเปลี่ยนรูปหน้าได้ ซึ่งการเขียนคิ้วแบบตรงในเทรนด์เกาหลีนั้นจะทำให้หน้าดูเด็กลงอีกระดับและยังเพิ่มความละมุนละไมดูเป็นสาวหวานน่ารักขึ้นมาทันที 

7-young-makeup-tips

 

6. ทาปากไล่สี Gradient lips


เทรนด์ทาลิปในปีนี้ก็จะเน้นแบบชุ่มฉ่ำ ดูสุขภาพดี ซึ่งต่างจากปีที่แล้วที่เราจะนิยมทาลิปเนื้อแมตต์เต็มขอบปาก ให้สาว ๆ ลองคว้าคอนซีลเลอร์ขึ้นมาลบขอบปาก จากนั้นทาลิปที่ด้านในปากแล้วเกลี่ยออกมาด้านนอกให้ดูไล่สีแบบเป็นธรรมชาติ แล้วใช้ลิปกลอสทาทับบาง ๆ นอกจากวิธีนี้จะช่วยให้ริมฝีปากดูเล็ก ยังทำให้ดูน่ารักมุมิมีเสน่ห์ขึ้นอีกด้วย

7-young-makeup-tips

 

7. อย่าลืมทาคอด้วย


อย่ามัวแต่สนใจแต่งหน้าจนละเลยลำคอเด็ดขาด ให้ทาครีมกันแดดหรือบีบีครีมแล้วตบแป้งลงเบา ๆ บริเวณลำคอเพื่อทำให้สีผิวดูเรียบเนียนเสมอกัน สำหรับผู้หญิงอย่างเราผิวสีไหนก็สวย แต่ผิวหน้าสีนึง ผิวคอสีนึงนั้นดูไม่งามแน่นอนค่ะ

7-young-makeup-tips

 


ได้ทริคแต่งหน้าให้ดูผิวใสหน้าเด็กกันไปแล้ว ก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้กับการแต่งหน้าแบบ Everyday Look ของตัวเองกันนะคะ จะได้หน้าเด็กใสปิ๊งโกงอายุกันไปเลย!