ไอเท็มยอดฮิตสุดคลาสสิคอย่าง "กางเกงยีนส์" ไม่ว่าจะเป็นวันสบาย ๆ หรือวันที่ต้องแต่งตัวจัดเต็มไปออกงานก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์แล้วออกมาสวยปังได้ทุกลุค! แต่หากจะใส่กางเกงยีนส์ให้หุ่นสวยเป๊ะ มีความมั่นใจในระดับที่ใคร ๆ ก็ต้องเหลียวหลังหันมอง ก็ต้องรู้จักเลือกกางเกงยีนส์ให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง จะได้ใส่ออกมาแล้วหุ่นเพรียว ขาเรียว แมทช์กับสไตล์ไหนก็เป๊ะปัง! 

 

1. Skinny Jeans


กางเกงยีนส์ทรงเบสิคที่ฮิตกันในหมู่สาว ๆ ทรงแรกคงหนีไม่พ้น Skinny Jeans เป็นทรงที่ค่อนข้างแนบเนื้อ เข้ารูปตั้งแต่สะโพกลงมาถึงหน้าแข้ง ทำให้ใส่แล้วดูขาเรียว ผอมเพรียว เหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกรูปร่าง โดยเฉพาะสาวขายาวที่ใส่แล้วหุ่นเป๊ะแน่นอน แต่สาว ๆ ที่มีต้นขาใหญ่ควรเลี่ยงทรงนี้ เพราะใส่แล้วจะยิ่งเน้นให้ขาดูใหญ่กว่าเดิม

 

7-types-of-jeans

 

7-types-of-jeans

 

2. Skinny Crop Jeans


กางเกงยีนส์สุดฮิตที่มาแรงในยุคนี้อย่าง Skinny Crop Jeans ซึ่งจะมีความคล้ายทรง Skinny แต่ความยาวของขากางเกงจะสั้นกว่าและปลายขากางเกงก็จะตัดให้ดูเก๋ ๆ เซอร์ ๆ เหมาะกับสาวตัวเล็กหรือคนที่มีต้นขาเล็ก ใส่แล้วจะยิ่งทำให้ดูน่ารัก แถมยังมีความเป็นผู้หญิงเปรี้ยวซ่ามากขึ้น รับรองเลยว่ามีกางเกงยีนส์ทรงนี้แค่ตัวเดียวก็แมทช์แล้วสวยปังได้ทุกลุค!

 

7-types-of-jeans

 

7-types-of-jeans

 

3. Straight Leg Jeans


Straight Leg Jeans หรือ "กางเกงยีนส์ทรงกระบอก" ถือว่าเป็นกางเกงยีนส์ทรงคลาสสิคสุดฮิตอีกหนึ่งทรง เหมาะกับสาว ๆ ทุกรูปร่าง ด้วยความที่สวมใส่สบาย ใส่แล้วดูทะมัดทะแมง ที่สำคัญยังช่วยอำพรางต้นขาของสาว ๆ ให้ดูเรียวยาว ตัวสูงโปร่ง แถมยังได้ลุคสาวมั่น สาวเปรี้ยว ที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น 

 

7-types-of-jeans

 

7-types-of-jeans

 

4. Flared Jeans


Flared Jeans หรือ "กางเกงยีนส์ขาบาน" ที่ฮิตติดลมบนกันสุด ๆ ในช่วง 60's - 70's เป็นทรงที่ไม่ว่าจะแมทช์กับเสื้อผ้าสไตล์ไหนก็สวย เก๋ ปังทุกลุค! แนะนำให้สาว ๆ มีติดตู้ไว้เลยเพราะว่าทรงนี้ถือว่าเหมาะกับทุกรูปร่าง โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีต้นขาใหญ่ เพราะความกว้างของขากางเกงจะช่วยอำพรางรูปร่างของสาว ๆ ไม่ให้ใครรู้ว่าขาใหญ่เลยหล่ะ

 

7-types-of-jeans

 

7-types-of-jeans

 

5. Cigarette Jeans


กางเกงยีนส์ทรงเบสิคอีกหนึ่งทรงกับ Cigarette Jeans ซึ่งจะมีความคล้ายทรง Skinny Crop Jeans แต่จะเริ่มรัดรูปตั้งแต่ช่วงปลายขาจนถึงข้อเท้า เหมาะกับสาว ๆ ที่มีรูปร่างสมส่วน ไม่สูงมากและไม่ผอมหรืออ้วนจนเกินไป หากวันไหนอยากได้ลุคปัง ๆ ก็หยิบส้นสูงขึ้นมาใส่คู่กันรับรองว่าสวยแซ่บระดับพริก 10 เม็ด!

7-types-of-jeans

 

 

6. Boot Cut Jeans


Boot Cut หรือ "กางเกงยีนส์ขาม้า" สไตล์วินเทจที่ฮิตกันมาตั้งแต่ยุค 60's ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่สมัยก็ใส่แล้วสวยชิค มีเสน่ห์ ไม่มี Out! ซึ่งกางเกงยีนส์ทรงขาม้านั้นเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีช่วงขายาวหรือหากว่าสาวตัวเล็กใส่ก็จะช่วยพรางรูปร่างให้ตัวดูสูงขึ้น แต่ระวังอย่าให้ขากางเกงยาวกรอมเท้าจนเกินไปเพราะจะทำให้สาว ๆ ดูเตี้ยตันไปกว่าเดิม

 

 

7-types-of-jeans

 

7. Boyfriend Jeans


กางเกงยีนส์ทรง Boyfriend หรือ "กางเกงยีนส์ขา 5 ส่วน" ทรงหลวมแบบ Oversize ที่เหมือนกับยืมกางเกงยีนส์ของแฟนมาใส่ เป็นทรงที่ใส่แล้วให้ลุคเท่ ๆ ลุย ๆ ยิ่งแมทช์คู่กับเสื้อผ้าแนว Retro หรือแนว Street ยิ่งเพิ่มความชิค ดูมีสไตล์แบบยุค 90's โดยทรงนี้จะเหมาะกับสาว ๆ ที่มีรูปร่างทรงลูกแพร์หรือทรงแอปเปิ้ลที่ใส่ออกมาแล้วจะกลายเป็นสาวฮ็อตแบบสุด ๆ

 

7-types-of-jeans

 

7-types-of-jeans

 


รู้จักกางเกงยีนส์ทรงฮิตแต่ละแบบกันไปแล้ว หากจะซื้อกางเกงยีนส์คราวหน้าก็อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองกันนะคะ จะได้ใส่กางเกงยีนส์สุดชิคออกมาแล้วหุ่นเพรียว ขาเรียว อำพรางรูปร่างให้สวย เป๊ะ จนใคร ๆ ก็ต้องเหลียวหลังหันมองกันเลยทีเดียว!