ออเจ้าทั้งหลายรู้กันหรือไม่... ว่าดินแดนเยาวราชแห่งนี้มีร้านอาหารเด็ดซ่อนอยู่ ซึ่งถ้าหากไปเองก็อาจจะไม่รู้ว่าร้านไหนอร่อย เพราะมีร้านอาหารมากมายเหลือเกิน Jelly จึงไม่รอช้าอาสาไปล่า 7 ร้านอาหารเด็ดเยาวราชมาให้สาว ๆ ได้ไปตามรอยกินทั้งอาหารคาวหวาน มีร้านไหนบ้างต้องไปดู!

 

ร้านอาหารก๋วยจั๊บนายเอ็ก เยาวราชซอย 9


เป็นร้านอาหารที่ผ่านไปทีไรก็จะเห็นคนรอคิวมากพอสมควร เพราะร้านอาหารก๋วยจั๊บนายเอ็กเยาวราชมีเมนูมากมาย ทั้งขาหมู หมูกรอบ ซุปกระดูกหมูเยื่อบุไผ่และเมนูอื่น ๆ ชวนให้ลิ้มรสอีกมากมาย รสชาติถูกปากคุณภาพถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ อย่างนี้ไม่มากินไม่ได้แล้วหล่ะ

 

เยาวราช กิน ร้านอาหาร

 

 

ร้านอาหารก๋วยจั้บนายอ้วน เยาวราชซอย 11


เป็นตำนานเล่าขานกันมาอย่างยาวนานว่าที่หน้าโรงหนังย่านเยาวราช มีก๋วยจั๊บร้านหนึ่งอร่อยมาก ไปทีไรบอกเลยว่าต้องไปรอคิวตลอด ก็ไม่แปลกใจหรอกค่ะเพราะก๋วยจั๊บของเขารสชาติเด็ดจริง ยิ่งน้ำซุปและหมูกรอบนะบอกเลยถ้าได้กินฟินเหมือนขึ้นสวรรค์ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด เอาเป็นว่าถ้าได้ไปเยาวราชอ่ะพลาดไม่ได้

 

เยาวราช กิน ร้านอาหาร

 

 

ร้านอาหารครัวพรลมัย ซอยแปลงนาม


ใครจะรู้ว่าเยาวราชมีร้านอาหารที่ขายหอยทอดและออส่วนกระทะร้อนแสนอร่อยอยู่ หากใครอยากกินของทอดเพิ่มน้ำหนักให้หนำใจ ก็ขอให้ไปลองกินออส่วนกระทะร้อนครัวพรลมัยซอยแปลงนาม หอยนางรมตัวยักษ์ทอดกับไข่และแป้งกรุบกรอบ ราดซอสพริกสักนิด ตักเข้าปากแล้วเคี้ยวกรุบกริบรับรองติดใจ

 

เยาวราช กิน ร้านอาหาร

 

 

ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช หน้าธนาคารออมสิน


บอกเลยว่าซิกเนเจอร์ของเยาวราชอยู่ที่ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด ที่ตั้งอยู่หน้าธนาคารออมสิน ไม่ว่าจะไปวันไหนก็มีคนมารอต่อคิวยาวเป็นหางว่าว ก็เพราะขนมปังของเขามีความกรอบนอกนุ่มในไส้ทะลักอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ กัดเมื่อไหร่เป็นได้ฟินทุกเมื่อ ราคาไม่แพงอีกด้วย

 

เยาวราช กิน ร้านอาหาร

 

 

Sweet time ตรงข้าม Royal Bangkok Hotel


หากอยากกินของหวานดับร้อนยามค่ำคืนก็ต้องร้าน Sweet time นี่แหละค่ะ ทีเด็ดเมนูของเขามีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นทับทิมกรอบ บัวลอย เต้าทึงและเมนูอื่น ๆ ให้ลองกินอีกมากมาย หากใครผ่านไปเยาวราชอย่าลืมไปกินนะคะ

 

เยาวราช กิน ร้านอาหาร

 

 

คั้นกี่น้ำเต้าทอง สามแยกเจริญกรุง


เดินเล่นอยู่แล้วรู้สึกคอแห้ง ต้องตรงไปที่ร้านคั้นกี่น้ำเต้าทองเลยค่ะ ดื่มแล้วสดชื่นดับกระหายคลายร้อน ทำจากสมุนไพรแท้ช่วยบำรุงร่างกาย จะซื้อกลับบ้านไปฝากญาติผู้ใหญ่ก็ได้เหมือนกันนะคะ

 

เยาวราช กิน ร้านอาหาร

 

 

ลอดช่องสิงคโปร์ สามแยกเจริญกรุง


มาถึงร้านอาหารร้านสุดท้ายที่ Jelly ปักหมุดเอาไว้นั่นก็คือร้านลอดช่องสิงคโปร์สามแยกเจริญกรุง พูดเลยว่าน้ำกระทิของเขานี่หอมหวานมันได้ใจเอาซะมาก ๆ ทานคู่กับเส้นลอดช่องแล้วใส่น้ำแข็งนิดหน่อย อร่อยติดใจจนอยากกินอีก 10 แก้วเลยก็ว่าได้

 

เยาวราช กิน ร้านอาหาร

 

Jelly จัดเต็มมาให้ทั้งร้านอาหารคาวหวานขนาดนี้ ไปเยาวราชทั้งทีหวังว่าคงจะไม่หลงนะคะ จับมือเพื่อนจูงมือแฟนไปหาของอร่อยกินที่เยาวราช นอกจากจะได้เที่ยวและได้ฟินกับของกินแล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์อีกด้วยค่าาา