สาว ๆ ทราบไหมคะว่าการทาสกินแคร์ให้ถูกต้องตามลำดับจะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้สาว ๆ มีผิวสวย เป๊ะปัง ผิวมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก สำหรับใครที่อยากบำรุงผิวหลาย ๆ ขั้นตอน แต่งงว่าต้องลงตัวไหนก่อน-หลัง วันนี้ Jelly มี 7 เสต็ปของการทาสกินแคร์แบบถูกวิธี เพื่อให้ผิวสวย เป๊ะปังมาฝากกันค่ะ

 

Step 1 : ทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Makeup Remover และ Cleanser


ทำความสะอาดเครื่องสำอางด้วย Makeup Remover ก่อนทุกครั้ง โดยเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว เช่น Cleansing Oil, Cleansing Milk, Cleansing Cream และใช้ Makeup Eyes & Lip Remover เช็ดทำความสะอาดผิวรอบดวงตาและริมฝีปากโดยเฉพาะ จากนั้นล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดด้วย Cleanser ที่เหมาะกับสภาพผิว 

 

7-step-skincare-routine

 

Step 2 : ปรับสภาพผิวด้วย Toner 


หลังล้างหน้าให้สาว ๆ เช็ดหน้าด้วย Toner เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการทาครีมบำรุง เพื่อให้ครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น แถมยังเป็นการทำความสะอาดสิ่งตกค้างบริเวณรูขุมขน ช่วยลดความมัน ป้องกันการเกิดสิวและทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

 

7-step-skincare-routine

 

Step 3 : เติมความชุ่มชื้นด้วยการลง Essense / Serum 


ขั้นตอนนี้ถือว่าจำเป็นอย่างมากในการบำรุงผิว สำหรับสาวผิวแห้ง ให้เลือกบำรุงผิวด้วย Serum ซึ่งเป็น Oil Base ส่วนสาวผิวผสม ผิวมันและผิวแพ้ง่ายให้เลือกบำรุงผิวด้วย Essense หรือน้ำตบ ซึ่งเป็น Water Base โดยขั้นตอนนี้จะเป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกถึงผิวชั้นในและเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวนั่นเองค่ะ

 

7-step-skincare-routine

 

Step 4 : บำรุงผิวรอบดวงตาด้วย Eye Cream


อย่ามองข้ามขั้นตอนการบำรุงผิวรอบดวงตาเด็ดขาด เพราะผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางและแห้งง่ายเป็นพิเศษ โดยหลังจากลง Essence หรือ Serum เสร็จแล้วให้ทา Eye Cream โดยใช้นิ้วนางเกลี่ยครีมจากหัวตาไปยังหางตาอย่างเบามือเพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้น 

 

7-step-skincare-routine

 

Step 5 : บำรุงผิวเฉพาะจุดด้วย Acne / Aging / Dark Spot ตามลำดับ


สำหรับใครที่มีปัญหาสิว ให้เริ่มบำรุงผิวด้วยครีมทาสิวก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นตามด้วยครีมลดเลือนริ้วรอย และปิดท้ายด้วยการบำรุงผิวบริเวณจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้าและกระ แต่หากใครมีแค่ปัญหาใดปัญหาหนึ่งก็สามารถข้ามขั้นตอนอื่นไปได้เลยค่ะ

 

7-step-skincare-routine

 

Step 6 : บำรุงผิวด้วย Day Cream / Night Cream


ครีมบำรุงผิวจะมีเนื้อครีมเข้มข้นมากที่สุด จึงมักจะใช้เป็นลำดับท้าย ๆ ในการบำรุง ซึ่งตอนกลางวันให้เลือกใช้เป็น Day Cream ส่วนกลางคืนให้ใช้เป็น Night Cream โดยเลือกใช้ตามสภาพผิวหรือปัญหาผิวที่ต้องการแก้ไข

 

7-step-skincare-routine

 

Step 7 : Sleeping Mask


ขั้นตอนสุดท้ายเป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วย Sleeping Mask สำหรับสาว ๆ ที่อยากให้ผิวดี ผิวอิ่มน้ำ หลังจากทาครีมบำรุงผิวครบทุกขั้นตอนแล้ว ให้สาว ๆ ทา Sleeping Mask ให้ทั่วใบหน้า แล้วนอนได้เลยโดยไม่ต้องล้างออก ตื่นมารับรองว่าผิวเนียนเด้ง ชุ่มชื้นสุด ๆ 

 

7-step-skincare-routine

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับการทาสกินแคร์ให้ถูกต้องตามลำดับที่ Jelly นำมาฝากกัน ถ้าหากว่าสาว ๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าสวย เป๊ะปัง ผิวออร่ามาจากภายในก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวให้ถูกขั้นตอนกันนะคะ