ผู้หญิงอย่างเรา จะมีสักกี่ปัญหาที่ทำให้น้ำตาตกในอยู่บ่อยๆ หล่ะคะซิส? แน่ๆ ว่าหนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นี่แหละค่ะ ที่อยู่ดีไม่ว่าดีก็ดันมาโดนผู้เทซะงั้น วันนี้ Jelly เลยขออาสาทำให้พวกเธอช้ำในกันอีกสักตั้ง ด้วยการรวบรวมเพลงอกหักยอดฮิตมาให้คนโดนเทอย่างพวกเธอฟังเพื่อตอกย้ำตัวเองกัน ;P 

 

1. รักตัวเอง - Room39


เรามักจะไปรักคนที่เขาไม่รักเราแล้วก็เจ็บกลับมาทุกครั้ง Room39 เขาเลยพูดในมุมที่เขาเฝ้ามองคนโดนเท แต่อดไม่ได้ที่จะแต่งเพลงมาให้กำลังใจ ในเมื่อเขาไม่รักก็กลับมา "รักตัวเอง" กันดีกว่าค่ะสาวๆ เพราะคนน่ารักอย่างเรานั้นมีค่า สักวันต้องเจอคนที่ดีกว่าแน่นอน!

 

 

2. ถอย - Gliss


เพลงใหม่จากค่าย BH BrickHouse การันตรียอดวิว 70 กว่าล้าน! กระแทกใจคนโดนเทยิ่งนัก ที่คิดว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นคนที่สำคัญที่สุดแต่ปัจจุบันอีกคนได้เปลี่ยนไป เราจึงจำเป็นต้องถอยไปอยู่จุดเดิมที่ไม่มีใครให้กอด ในเมื่ออีกคนไม่ได้ต้องการให้เราอยู่กับเขา เพราะเขามีใครอีกคนและไม่มีวันจะย้อนกลับมาหา ถึงแม้รู้ว่าอยู่คนเดียวมันจะเหงา แต่เราก็ไม่อยากฝืนใจคนที่เรารักให้ฝืนทนคบกันต่อไป โอ๊ยยย จุก!

 

 

3. ไว้ใจ - Klear


เพลงที่เจ็บที่สุดของคนที่โดนคนรักหักหลังด้วยการมีใครอีกคน ไม่เห็นแก่ความรักและความไว้ใจที่เรามีให้ ที่จริงแล้วเพลงนี้เวอร์ชั่นแรกเป็นของอัสนี-วสันต์ แต่วง Klear ก็นำมาโคฟเวอร์ใหม่และถ่ายทอดอารมณ์ในมุมของผู้หญิงได้ออกมาดีอย่างเหลือเชื่อ ในเมื่อเขาเลือกแล้วที่จะไปก็คงต้องปล่อยแล้วค่ะ

 

 

4. อย่าบอก - อะตอม ชนกันต์


มันเจ็บแค่ไหนที่คนๆ นั้นเลือกที่จะไปกับใครอีกคน แต่กลับมาบอกเราว่าเสียใจ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วคนที่เสียใจมันควรเป็นเราต่างหาก เพลงนี้พูดในมุมของคนที่ต้องเสียใจจนถึงเมื่อไรก็ไม่รู้เพราะอยู่ดีๆ ก็มาโดนเท! ที่จริงแล้วยังมีผลงานเพลงของหนุ่มอะตอมอีกมากมายที่ถ่ายทอดอารมณ์ของคนโดนเทออกมาได้อย่างเจ็บปวด ลองไปหาฟังกันดูนะคะ

 

 

5. เชือกวิเศษ - Labanoon


เพลงฮิตติดชาร์จอันดับหนึ่งหลายสัปดาห์ติดที่ไม่ว่าจะไปร้านเหล้าที่ไหนเป็นต้องได้ยิน! ถือเป็นเพลงอกหักที่เศร้าที่สุด ในเมื่อความรักเดินมาถึงปลายทางที่มันต้องจบ เราก็ไม่จำเป็นต้องยื้อต้องฝืนกันอีกต่อไป เป็นการอวยพรให้คนที่รักไปได้ดี ถึงแม้ว่าคนโดนเทจะเป็นคนที่เสียใจที่สุดแต่ไม่เคยเสียใจที่ได้มีความรักครั้งนี้

 

 

6. อยู่ดีๆก็... - Wonderframe Feat. YOUNGOHM


บอกเลยว่าเพลงนี้มันโดนสุดๆ พูดแทนใจสาวไทยเกือบค่อนประเทศด้วยประโยคที่ว่า "อยู่ดีๆ ก็นก ฉันพลาดตรงไหน ถึงได้เดินจากไปไม่บอกกันสักคำ" เพลงเศร้าแบบงงๆ ว่าคุยกันอยู่ดีๆ อ้าวผู้หายไปไหนเราทำอะไรผิดหรือเปล่า ไลน์ก็เริ่มตอบช้า ที่จริงแล้วเขาแค่ไปเล่นเกมน่ะสาวๆ อย่าคิดมากเลยค่ะผู้ชายก็งี้แหละ > < 

 

 

7. เธอเก่ง - Jetset'er


ถึงแม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนานแล้วก็ตาม เราก็ยังไม่สามารถลืมคนที่รักและทิ้งเราไปได้สักที ยังคงคิดถึงและไปเริ่มต้นใหม่กับใครไม่ได้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ยังเห็นภาพของคนๆ นั้นอยู่ เป็นที่มาของชื่อเพลงว่าเธอนี่มันเก่งจริงๆ ที่ทำให้ฉันยังจำเธอไม่ลืม ยิ่งฟังเวลาฝนตกยิ่งตอกย้ำความเป็น Loser อย่างแท้ทรู!

 

 
 
 7 เพลงนี้ คนโดนเทฟังวนกี่ทีเป็นต้องน้ำตาตกในอย่างแน่นอน ทางที่ดี พยายามอย่าตอกย้ำตัวเองเป็นเวลานานนะจ๊ะ เศร้าได้พอประมาณ แต่เรามีค่า สักวันต้องมีผู้ใหม่ๆ มาดามหัวใจอย่างแน่นอน ^^