กระแสออร์แกนิคและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติก็ถือว่ามาแรงเรื่อย ๆ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา สาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดมาจากวัตถุดิบธรรมชาติจากพืชพรรณและผลไม้นานาชนิดจึงมีตัวเลือกในการเลือกใช้แบรนด์ต่าง ๆ มากขึ้น ลองมาดู 7 แบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางค์ออร์แกนิคหรือมีส่วนผสมหลักมาจากธรรมชาติกันว่าจะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง

 

1. INNISFREE 


แบรนด์ดังจากเกาหลีในใจสาว ๆ หลายคน มีทั้งสกินแคร์และเครื่องสำอางค์เรียกได้ว่าดูแลกันตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่เว้นแม้แต่เทียนหอม Diffuser ต่าง ๆ คอนเซ็ปหลักของแบรนด์คือ ผลิตภัณฑ์ทุกตัวจะมีส่วนผสมหลักเป็นวัตถุดิบที่สกัดจากพืชพรรณธรรมชาติจากเกาะเซจู เช่น ชาเขียว  โคลนจากภูเขาไฟ และพืชใต้ทะเล เน้นเรื่อง Green Life โดยถือเป็นแบรนด์ Eco ที่น่าสนใจและมีของดี ๆ เยอะมาก ที่ดัง ๆ ก็เช่น The Green Tea Seed Serum, Super Volcanic Pore Clay Mask 

 

7-organic-cosmetics

 

7-organic-cosmetics

 

7-organic-cosmetics

 

2. THE BODY SHOP


The Body Shop ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์แกนิค โดยสกินแคร์ เครื่องสำอางค์และครีมบำรุงผิวจะเป็นสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ จึงอ่อนโยนและเหมาะกับทุกสภาพผิว แบรนด์มักออกผลิตภัณฑ์ออกมาเป็นไลน์ เช่น Tea Tree, Green tea และ Chamomile นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการรณรงค์เลิกใช้การทดลองกับสัตว์อย่างจริงจัง เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ Cruelty Free ผลิตภัณฑ์ที่ดัง ๆ ก็เช่น เจลอาบน้ำและโลชั่นที่มีหลากหลายกลิ่นให้เลือก

 

7-organic-cosmetics

 

7-organic-cosmetics

 

7-organic-cosmetics

 

3. ORGANIKA  


แบรนด์นี้มีเจ้าของเป็นนักแสดงสาวสวยอย่างคุณ ศรีริต้า เจนเซ่น จุดขายอยู่ที่ความสวยหรูหรามีระดับสไตล์ Luxury spa และเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค มีตั้งแต่ Massage Oil ไปจนถึง Lip Scrub นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์คอยให้บริการอยู่ที่โรงแรมศรีพันวาอีกด้วย ราคาไม่ได้สูงอย่างที่คิดเริ่มต้นที่หลักร้อยเท่านั้น  

 

7-organic-cosmetics

 

7-organic-cosmetics

 

7-organic-cosmetics

 

4. MAMONDE


เชื่อว่าหลายคนอาจเคยได้ยิน First Energy Serum จาก Mamonde ซึ่งมีกระแสอยู่ช่วงหนึ่งว่าเป็นเอสเซนส์น้ำบำรุงผิวหน้าที่มีสารสกัดมาจากดอกสายน้ำผึ้ง (Honeysuckle) ว่าสามารถใช้แทน Sulwhasoo First Care Activating Serum ได้ โดย Mamonde เป็นแบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางค์ยอดนิยมจากประเทศเกาหลี เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักที่สกัดมาจากดอกไม้ ซึ่งถือว่าอ่อนโยนต่อผิวหน้ามาก ๆ เช่น ดอกแมคโนเลีย ดอกสายน้ำผึ้ง โดนชื่อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ก็จะเกี่ยวข้องกับดอกไม้เป็นหลัก

 

 

 

 

 

5. NATURE REPUBLIC


Nature Republic ไม่ได้มีดีแค่พรีเซ็นเตอร์ ชื่อแบรนด์ก็บอกอยู่แล้วว่า Nature ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ Eco ที่มีชื่อเสียงและมีสาขาในหลายประเทศ มีตั้งแต่ครีมบำรุง สกินแคร์และเครื่องสำอางค์ สินค้าที่ดังมากและขายดีตลอดกาลในบ้านเราก็คือ Aloevera Gel เจลว่านหางจระเข้อเนกประสงค์ที่ทำได้ตั้งแต่บำรุงผิวหน้า ผิวกาย หมักผม และมาส์กหน้าหลากหลายชนิด

 

 

 

 

 

 

6. LUSH


เป็นแบรนด์ Handmade สัญชาติอังกฤษที่สาว ๆ อินกันมาพักใหญ่แล้ว ผลิตภัณฑ์ของ LUSH จะทำแบบ Handmade ที่เป็นมังสวิรัติ 100% เน้นความสดของวัตถุดิบ ผลไม้อะไรก็ทำกันสด ๆ เลย โดยที่เราสามารถดูคลิปการทำผลิตภัณฑ์ของเค้าได้ใน LUSH Youtube Channel ซึ่งจะมีบอกวิธีใช้เอาไว้หมด ผลิตภัณฑ์ที่ดัง ๆ ก็มี Bath Bomb, Fresh Face Mask และ Soap แล้วเค้าไม่ได้มีแค่สกินแคร์เท่านั้นนะ เครื่องสำอางค์ก็มี ลองไปเดินดูกันแบบฟิน ๆ ได้ที่ Siam Center ชั้น 1 

 

cr. pinterest.com

cr. pinterest.com

 

7. KIEHL'S


แบรนด์โปรดของสาว ๆ หลายคนคงหนีไม่พ้น Kiehl’s หรือคีลล์ สกินแคร์เค้าใช้ดีและอ่อนโยนหลายตัวมาก ๆ เช่น Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate และ Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution โดย Kiehl’s จะพิเศษกว่าเคาน์เตอร์แบรนด์อื่นตรงที่จะมีบริการ Try Before You Buy คือสามารถไปนั่งคุยกับผู้เชี่ยวชาญและปรึกษาปัญหาผิวได้โดยตรง พร้อมทั้งรับเทสเตอร์ของสินค้าที่สนใจไปทดลองใช้ก่อนจะตัดสินใจซื้อได้ เหมาะกับคนที่ไม่แน่ใจว่าสกินแคร์ตัวไหนที่เหมาะกับผิวหรือสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย

 

 

cr. pinterest.com

 

cr. pinterest.com

 

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคหรือสกินแคร์ที่มาจากธรรมชาตินั้นอาจเหมาะและไม่เหมาะสำหรับบางคน ถ้าใช้แล้วถูกกับผิวก็จะดีไปเลย แต่การที่บอกว่าทำมาจากธรรมชาติ 100% หรือ 100% Organic ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีโอกาสใช้แล้วแพ้ ผลลัพธ์จากการใช้ขึ้นอยู่กับบุคคล ถ้ายังไม่แน่ใจก็ลองหาขนาดพกพามาลองใช้ก่อน เพื่อลดโอกาสที่ผิวจะเกิดการแพ้หรือระคายเคืองนะคะ