สาวมีพุงคนไหนที่เริ่มกินคลีน หรือออกกำลังกายฟิตหุ่นกันมาได้สักระยะ เคยรู้สึกไหมว่า ทำไม "หน้าท้องส่วนล่าง" หรือบริเวณพุงใต้สะดือเนี่ยมันลดยากลดเย็นเหลือเกินนน ความจริงแล้วหน้าท้องส่วนล่างที่ยื่นออกมากวนใจนั้นลดไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ ถ้าอยากให้ท้องน้อยป่อง ๆ หายไปกลายเป็นซิกแพคแล้วล่ะก็ หลักการสำคัญที่สาว ๆ ต้องทำก็คือ "เน้นทานโปรตีน + ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ร่วมกับทำท่าออกกำลังกายเฉพาะส่วน" โดย "ท่าลดพุงส่วนล่าง" ที่เรานำมาฝากวันนี้มีด้วยกัน 5 ท่า แต่ละท่าคัดมาแล้วว่าช่วยเบิร์นไขมันบริเวณหน้าท้องและช่วยสร้างกล้ามท้องสวย ๆ ได้เป็นอย่างดี! ยิ่งช่วงนี้เทรนด์เสื้อครอปเอวลอยกำลังมาแรง ใครกลัวใส่แล้วพุงห้อยตามมาทำท่าลดพุงกับ Jelly ซะดี ๆ 😜

 

1. ท่าลดพุง Leg Lifts


อยากหน้าท้องสวยมาเริ่มที่ท่าลดพุงเด็ด ๆ ท่านี้เลย! เป็นท่าลดพุงที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้อได้แทบจะทุกส่วน โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง หลัง และต้นขา โดยให้นอนราบกับพื้น จากนั้นค่อย ๆ ยกขาขึ้นทำมุม 90 องศา แล้วยกขาลงช้า ๆ กลับสู่ท่าเดิม ทำทั้งหมด 20 ครั้ง 3 เซ็ต ขณะทำพยายามให้ขาตรงและหลังติดพื้น

 

ท่าลดพุง

2. ท่าลดพุง Flutter Kicks


ท่าลดพุงนี้เป็นท่าที่ช่วยบริหารหน้าท้องส่วนล่างได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ต้นขา น่อง และสะโพกกระชับขึ้นอีกด้วย ทำแล้วอาจจะรู้สึกเมื่อยแต่ได้ผลเกินคาดแน่นอน ให้สาว ๆ นอนราบกับพื้น วางแขนไว้ข้างลำตัว แล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นให้ลอยเหนือพื้นเล็กน้อย จากนั้นเกร็งหน้าท้องพร้อมกับออกแรงยกขาขึ้นและลงสลับกันไป 20 ครั้ง 3 เซ็ต

 

ท่าลดพุง

 

3. ท่าลดพุง Toe Touches


มาต่อกันด้วย "ท่าแตะหัวแม่เท้า" เป็นท่าลดพุงที่ช่วยเบิร์นไขมันและกระชับกล้ามเนื้อส่วนท้องได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยกระชับต้นแขนช่วงปีกหลังได้อีกด้วย เริ่มต้นด้วยการนอนเหยียดขาตรง จากนั้นเกร็งหน้าท้อง ยกขาขึ้นประมาณ 45 องศา แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ยกขาขึ้นลงสลับกัน 20 ครั้ง 3 เซ็ต ทำช้า ๆ โฟกัสที่หน้าท้องเป็นหลัก 

ท่าลดพุง

 

4. ท่าลดพุง Mountain Climbers


ท่าลดพุงสุดฮิตอย่าง "ท่าปีนเขา" นอกจากจะช่วยกระชับหน้าท้องส่วนล่างได้ดีแล้ว ยังสามารถบริหารร่างกายได้ทุกส่วน และถ้าหากทำเร็ว ๆ จะช่วยเผาผลาญไขมันได้เยอะเลย ให้เริ่มต้นในท่าเหมือนจะวิดพื้น จากนั้นเกร็งหน้าท้องพร้อมดึงเข่าด้านขวาเข้ามากลางลำตัว ทำสลับกันซ้าย - ขวา ทั้งหมด 20 ครั้ง 3 เซ็ต

 

ท่าลดพุง

 

5. ท่าลดพุง Reverse Crunches


ปิดท้ายด้วยท่าลดพุงสุดเวิร์คที่ช่วยเปลี่ยนไขมันหน้าท้องให้กลายเป็นซิกแพคสุดเซ็กซี่อย่างรวดเร็ว! โดยให้สาว ๆ นอนราบบนพื้นเอาหน้าเท้าชิดกัน แล้วเกร็งหน้าท้องยกขาตั้งฉากกับพื้น จากนั้นใช้แรงยกสะโพกขึ้นข้างบนให้ห่างจากพื้น เล็กน้อย แล้วกลับมาอยู่ท่าเริ่มต้น ทำทั้งหมด 20 ครั้ง 3 เซ็ต

 

ท่าลดพุง

 

ทำท่าลดพุงวนไป 5 ท่า 5 วัน รับรองว่าหน้าท้องกระชับและสวยขึ้นอย่างแน่นอน ค่อย ๆ ออกกำลังกายวันละนิดวันละหน่อยอย่าเพิ่งท้อหากเห็นผลช้า เพราะเวลาออกกำลังกายไขมันสะสมของเราจะค่อย ๆ ลดลงทีละส่วน ฉะนั้นแล้วหากว่าสาว ๆ มีวินัยในการควบคุมอาหารและออกกำลังกายล่ะก็ หน้าท้องสวย ๆ หุ่นดี ๆ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน Jelly รับประกัน <3