สาว ๆ เคยหันมองข้อศอก ก้น และข้อพับของเรากันบ้างหรือเปล่าเอ่ย? สังเกตุมั้ยว่ามันดำคล้ำขึ้นจากการใช้ชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นเพราะการเสียดสี หรือเพราะไม่ได้รับการบำรุงรักษาก็ตามที Jelly มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับแก้ข้อศอกดำ ก้นดำ ข้อพับดำแบบได้ผลชัวร์มาฝาก งานนี้เตรียมอวดผิวขาวเนียนทั่วร่างแบบไม่มีสะดุดกันได้เลย

 

1. สครับผิวด้วยน้ำมะนาวหรือมะขามเปียก


นำมะนาวสดมาผ่าครึ่ง หรืออาจใช้มะขามเปียกผสมน้ำพอให้ได้เนื้อข้น ๆ นำมาขัดบริเวณข้อศอกข้อพับที่ดำคล้ำ หลังจากนั้นให้ทิ้งไว้เป็นระยะเวลาประมาณ 10 นาที แล้วจึงค่อยล้างออกให้สะอาด โดยน้ำมะนาวและมะขามเปียกนั้นมีสารบำรุงจำเป็นอย่าง AHA ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก และเผยผิวใหม่ที่ขาวเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง

 

ข้อศอก ข้อพับ

 

 

2. สครับข้อศอกข้อพับด้วยเกลือ หรือผลิตภัณฑ์สครับ


ผสมเกลือป่นเข้ากับเบบี้ออยล์ จากนั้นคนให้พอเข้ากันโดยให้เกลือยังไม่ละลาย นำมาสครับบริเวณข้อศอกข้อพับที่ดำคล้ำ หลังจากนั้นปล่อยทิ้งไว้เป็นระยะเวลาประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดก่อนบำรุงผิวอีกครั้งด้วยโลชั่น จะช่วยให้ผิวที่ดำคล้ำกลับมาขาวสวยเนียนนุ่มชุ่มชื้นในเร็ววัน

 

ข้อศอก ข้อพับ

 


3. สครับผิวด้วยน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้ง


นำน้ำตาลทรายแดงมาผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย คนให้เข้ากันพอให้น้ำตาลยังไม่ละลายมาก นำมาขัดวนเบา ๆ บริเวณข้อศอกข้อพับที่ดำคล้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ปิดท้ายด้วยการล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง น้ำตาลทรายแดงจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งน้ำผึ้งก็มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้นด้วย

 

ข้อศอก ข้อพับ

 

 

4. สครับผิวด้วยน้ำส้มสายชูและโยเกิร์ต


นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นให้นำมาสครับและพอกผิวหนังบริเวณข้อศอกข้อพับที่ดำคล้ำ ก่อนจะทิ้งไว้เป็นเวลานาน 10-15 นาที แล้วจึงค่อยล้างออก ปิดท้ายด้วยการบำรุงผิวอีกครั้งด้วยโลชั่น กรดจากน้ำส้มสายชูก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวของสาว ๆ ให้กลับมาขาวสวย ส่วนโยเกิร์ตนั้นก็จะส่งเสริมให้ผิวเรียบเนียนชุ่มชื้นขึ้น

 

ข้อศอก ข้อพับ

 

 

5. นวดบำรุงผิวด้วยน้ำมันมะพร้าว


การนวดผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวตามข้อศอกข้อพับที่ดำคล้ำ ซึ่งมักจะแห้งกร้านร่วมด้วย สามารถช่วยฟื้นฟูผิวที่ดำคล้ำให้กลับมาขาวสวยเรียบเนียน และชุ่มชื้นได้แบบง่าย ๆ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอันรู้กันดีอยู่แล้วว่าช่วยสมานผิวให้เรียบเนียนได้

 

ข้อศอก ข้อพับ

 


6. บำรุงผิวด้วยโลชั่นเป็นประจำ


โลชั่นบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์และสารบำรุงต่าง ๆ นั้น สามารถช่วยให้ผิวในส่วนที่ดำคล้ำขาวเรียบเนียนขึ้นได้ เนื่องจากสาเหตุหนึ่งที่ข้อศอก ข้อพับ รวมไปถึงก้นของเราดำคล้ำนั้น ก็มาจากการขาดการดูแลและบำรุงปรนนิบัติฟื้นฟูผิวเป็นระยะเวลานานนั่นเอง

 

ข้อศอก ข้อพับ

 

 

7. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ที่ทำให้ส่วนที่ดำคล้ำเกิดการเสียดสี


ไม่ว่าจะเป็นการคล้องกระเป๋าไว้ที่ข้อพับแขน การนั่งถูไถแบบสบายใจไร้กังวลโดยไม่ระมัดระวัง หรือการเท้าข้อศอกลงบนโต๊ะ ล้วนแล้วแต่มีส่วนทำให้ข้อศอกข้อพับ และก้นของเราดำคล้ำขึ้นได้ทั้งสิ้น สาว ๆ ที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่จึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่จะช่วยเพิ่มความดำคล้ำให้กับผิวสวย ๆ ของเราไว้ให้ดีเลย

 

ข้อศอก ข้อพับ

 

ข้อศอกข้อพับดำยังแก้ให้กลับมาขาวเนียนได้ ถ้าไม่รีบทำอาการอาจจะรุนแรงขึ้นกว่านี้แล้วจะรักษาหายยากเอาได้นะคะ ทางที่ดีควรทำตามขั้นตอนที่ Jelly นำมาฝากสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ผิวขาวเรียบเนียนไม่มีสะดุดจนผู้ต้องมองตาค้างกันไปข้างนึงเชียวหล่ะ ;)