สาว ๆ คนไหนที่อยากทำสีผม แต่กลัวผมแห้งเสียและปัญหาอีกมากมากหลายอย่างจากการทำสีผม ลองตามมาดู "เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลเส้นผมหลังการทำสีผม" ให้ผมนุ่มสวย เงางาม และไม่เพียงแต่สาว ๆ จะสามารถทำสีผมได้อย่างสบายใจแล้ว ยังช่วยให้สีผมติดทนนาน ไม่แห้งเสีย เรียกได้ว่าทำสีผมออกมาแล้วสวยมั่นแน่นอนจ้าา 

 

1. บำรุงผมทันทีหลังทำสีผม


หลังทำสีผม ให้สาว ๆ บำรุงผมด้วยคอนดิชันเนอร์ทันที เพื่อเป็นการลดปัญหาผมแห้งเสียจากการถูกทำร้ายด้วยสารเคมีของผลิตภัณฑ์ย้อมสีผม ซึ่งโดยปกติแล้วผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมเกือบทุกแบรนด์จะมีคอนดิชันเนอร์บำรุงผมแถมมาให้ด้วย หรือถ้าไม่มีก็สามารถหาซื้อคอนดิชันเนอร์แบบเข้มข้นมาใช้หลังการทำสีผมแต่ละครั้งแทน 

 

7-hair-color-tips

 

2. ไม่สระผมบ่อยเกินไป


สำหรับสาว ๆ ที่ทำสีผมมาแล้วได้สีที่สวยโดนใจ แต่ไม่นานสีเปลี่ยน สีผมซีดจาง สร้างความหนักใจให้เราไม่น้อย ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สีผมซีดจางหรือเปลี่ยนสีเร็วนั่นก็คือการสระผมบ่อยเกินไปหรือการสระผมทุกวัน เพราะยิ่งสระผมบ่อย สีผมก็จะเปลี่ยนและซีดเร็ว ดังนั้นให้สระผมแค่วันเว้นวันหรือ 2-3 วันสระครั้งนึงก็พอแล้ว

 

7-hair-color-tips

 

3. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี


การดูแลผมทำสีถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยเฉพาะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เพราะผมทำสีนั้นต้องการการดูแลที่แตกต่างจากผมธรรมดา ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพื่อรักษาสีผมให้สวยงาม ให้สีเด่นชัด ติดทนนาน อีกทั้งยังช่วยให้ผมนุ่มสวย ไม่แห้งเสียอีกด้วย

 

7-hair-color-tips

 

4. เลือกคอนดิชันเนอร์สูตรเข้มข้น


สาว ๆ ที่ทำสีผมมักจะต้องเจอกับปัญหาผมแห้งเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งวิธีในการแก้ไขคือการใส่ใจบำรุงและดูแลเส้นผมให้มากกว่าปกติ โดยอาจจะเลือกใช้คอนดิชันเนอร์สูตรที่มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม เพื่อบำรุงผมแห้งเสียได้อย่างล้ำลึก เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีปัญหาผมแห้งเสียมาทำให้หนักใจอีกแล้วล่ะค่ะ

7-hair-color-tips

 

5. ป้องกันความร้อนเพื่อผมสวย


ผมที่ผ่านการทำสีและถูกทำร้ายด้วยสารเคมีมาอย่างหนัก หากยังต้องมาเจอกับความร้อนทั้งจากการไดร์ผม หนีบผม ม้วนผม หรือแม้กระทั่งแสงแดด เส้นผมที่สวยเงางามก็คงจะแห้งเสียลงแน่นอน ดังนั้นสาว ๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนก่อนทุกครั้ง เพื่อเป็นการลดปัญหาผมแห้งเสียและรักษาสีผมให้สวยติดทนนานอีกด้วย

 

7-hair-color-tips

 

6. ทำทรีทเม้นท์ให้ผม


การทำทรีทเม้นท์ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสาว ๆ ที่อยากมีผมสวย มีน้ำหนัก เพราะโดยปกติแล้ว หากต้องการให้ผมสวยเงางามก็ควรทำทรีทเม้นท์ให้กับเส้นผมบ้าง ยิ่งผมที่ผ่านการทำสีมาจะมีปัญหาผมแห้งเสียที่มากขึ้น จึงควรเพิ่มความถี่ในการทำทรีทเม้นท์ให้มากขึ้น อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวยขึ้นมาเลยล่ะ

 

7-hair-color-tips

 

7. ไดร์ผมยังไงให้ผมสวย


สำหรับสาว ๆ อย่างเรา คงจะหลีกเลี่ยงการไดร์ผมหรือม้วนผมไม่ได้ ซึ่งสำหรับผมทำสีนั้น หากโดนความร้อนบ่อย ๆ รับรองว่าผมแห้งเสียหนักขึ้นแน่นอน ดังนั้นจึงควรใช้ไดร์แบบเป่าลมเย็น และพยายามหลีกเลี่ยงความร้อนที่เป็นต้นเหตุของปัญหาผมแห้งเสียให้ได้มากที่สุด

 

7-hair-color-tips

 


รู้เคล็ดลับการดูแลเส้นผมสำหรับผมทำสีให้สีชัด ติดทน ไม่ดร็อปกันไปแล้ว ก็อย่าลืมลองทำตามกันดูนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องสีติดทนแล้ว การใส่ใจดูแลและบำรุงเส้นผมอย่างเป็นประจำ ยังช่วยให้เส้นผมของสาว ๆ นุ่มสวย เงางาม สุขภาพดีกันอีกด้วย