สาว ๆ คนไหนมีปัญหาต้นขาใหญ่เดินแล้วขาเบียดเสียดสีจนรู้สึกสูญเสียความมั่นใจบ้างคะ วันนี้ Jelly จะชวนสาว ๆ มาทำภารกิจพิชิตขาเบียดเปลี่ยนให้ขาเล็กเรียวสวย ใน 7 วัน รวมมาให้แล้วทั้งเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย หน้าร้อนนี้ใครอยากใส่บิกินี่หรือกางเกงขาสั้นอวดขาเรียวสวย บอกเลยว่าไม่ควรพลาดวิธีลดต้นขาง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากเด็ดขาด 

 

ลดต้นขา

cr. i.pinimg.com

 

💘 วิธีลดต้นขาใน 7 วันควร "กิน" หรือ "งด" อะไรบ้าง ?

 

1. ดื่มน้ำเปล่า

ดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 2.5 ลิตร ให้สาว ๆ พยายามจิบน้ำเปล่าให้ได้ตลอดทั้งวัน การดื่มน้ำเปล่าที่เพียงพอจะช่วยลดความหิว ทำให้กินได้น้อยลง แถมยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นอีกด้วย

 

2. งดน้ำอัดลมและน้ำหวาน

น้ำอัดลมและน้ำหวานทุกชนิด รวมถึงชานมไข่มุก ควรงดไปเลยเพราะมีน้ำตาลสูงมากกก! ถ้าเบิร์นไม่หมดจะเกิดการสะสมเป็นเซลลูไลท์ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย 

 

3. เลี่ยงอาหารฟาสต์ฟู้ด

อาหารฟาสต์ฟู้ดประเภทเฟรนฟรายซ์หรือแฮมเบอร์เกอร์งดได้งดไปเลยค่ะ เป็นอาหารที่มีไขมันและโซเดียมสูง นอกจากจะทำให้ไขมันสะสมแล้วยังส่งผลให้ตัวบวมน้ำอีกด้วย

 

ลดต้นขา

cr. i.pinimg.com

 

4. เป็นมิตรกับผักผลไม้และโปรตีน

อยากลดต้นขาให้ได้ผลต้องเป็นมิตรกับผักผลไม้ ถั่วและโปรตีนค่ะ อย่าลืมเลี่ยงอาหารแปรรูปที่มีโซเดียมและน้ำตาลสูง เพื่อเป็นการลดไขมันสะสมบริเวณต้นขา

 

5. กินปริมาณน้อยลง

แบ่งอาหารเป็นมื้อเล็ก ๆ 5 - 6 มื้อในแต่ละวัน การกินอาหารมื้อเล็ก ๆ จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานตลอดทั้งวัน แถมยังช่วยให้ไม่หิวบ่อย ทำให้คุมน้ำหนักและลดต้นขาได้ง่ายขึ้น

 

ลดต้นขา

cr. amazon1.poxo.com

 

💘 ท่าออกกำลังกายลดต้นขา 7 ท่า 7 วัน


ท่าออกกำลังกายลดต้นขาท่าที่ 1 : Forward Lunges

ท่าแรกให้ยืนแยกเท้าเล็กน้อย จากนั้นก้าวขาไปข้างหน้าพร้อมย่อตัวลงให้หัวเข่าห่างจากพื้นประมาณ 1 - 2 นิ้ว สลับกันซ้าย - ขวาข้างละ 15 - 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

ลดต้นขา

cr. spotebi.com

 

ท่าออกกำลังกายลดต้นขาท่าที่ 2 : Sumo Squat

ท่านี้ยืนกางขาออกให้ต้นขาขนานกับพื้น จากนั้นเกร็งหน้าท้องแล้วค่อย ๆ ย่อตัวลงโดยให้หน้าขาตั้งฉาก ประมาณ 15 - 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

ลดต้นขา

cr. spotebi.com

 

ท่าออกกำลังกายลดต้นขาท่าที่ 3 : Gluteal Squeeze

ท่านี้ให้สาว ๆ ตั้งท่าในท่าคุกเข่า เอามือเท้ากับพื้น ยกขาด้านหนึ่งขึ้นแล้วพับขาเข้า - ออก ประมาณ 15 - 20 ครั้ง / 1 เซ็ต จากนั้นให้สลับมาทำกับขาอีกข้างหนึ่ง ทำข้างละ 3 เซ็ต

 

ลดต้นขา

cr. spotebi.com

 

ท่าออกกำลังกายลดต้นขาท่าที่ 4 : Diamond Kicks

เริ่มต้นให้สาว ๆ ตั้งท่านอนราบลงไปกับพื้น ยืดขาแล้วยกขึ้นให้ตั้งฉากกับลำตัว จากนั้นฉีกขาออกแล้วเอาปลายเท้ามาบรรจบกัน ประมาณ 15 - 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทำข้างละ 3 เซ็ต

ลดต้นขา

cr. spotebi.com

 

ท่าออกกำลังกายลดต้นขาท่าที่ 5 : Side Lunge

ท่านี้ให้ยืนตรงแยกเท้าออกให้ขนานกับหัวไหล่ จากนั้นก้าวเท้าข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านข้าง พร้อมกับย่อตัวลงและหายใจออก ทำเช่นนี้ 15 - 20 ครั้ง / 1 เซ็ต 1ข้าง ก่อนจะเปลี่ยนไปทำกับขาอีกข้างหนึ่ง 

ลดต้นขา

cr. spotebi.com

 

ท่าออกกำลังกายลดต้นขาท่าที่ 6 : Side Leg Lifts


ท่านี้ให้สาว ๆ นอนตะแคงข้าง เหยียดตัวตรง ยกแขนยันศีรษะไว้หนึ่งข้าง จากนั้นยกขาด้านบนขึ้น - ลง ท่านี้ให้เหยียดขาตรงตลอดเวลา ทำเช่นนี้ 15 - 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ก่อนจะเปลี่ยนไปทำกับขาอีกข้างหนึ่ง

 

ลดต้นขา

cr. workoutlabs.com

 

ท่าออกกำลังกายลดต้นขาท่าที่ 7 : Jmping Jacks


ปิดท้ายด้วยท่ากระโดดตบ ให้สาว ๆ ยืนตรงและกระโดดโดยให้เท้ากางออกไปด้านข้างพร้อมเหยียดแขนขึ้นเหนือศีรษะ ประมาณ 15 - 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

ลดต้นขา

cr. spotebi.com/

และนี่ก็เป็นวิธีดูแลตัวเองให้ขาเบียดน้อยลงใน 7 วันที่เรานำมาฝาก สาว ๆ คนไหนมีความจำเป็นต้องรีบฟิตแอนด์เฟิร์มลดต้นขาเตรียมหุ่นให้พร้อมสำหรับวันสำคัญต่าง ๆ ขอแค่มีความตั้งใจทำตามนี้ทุกวัน รับรองว่าขาเล็กลงแน่นอนค่ะ

 

cr. 7 day summer legs challenge