มีสาวคนไหนที่เพิ่งจะก้าวขาออกจากซาลอนพร้อมกับผมดัดดิจิตอลลอนสวยกันบ้าง? แล้วรู้จักวิธีการดูแลผมหลังดัดหรือยังเอ่ย? บางคนอาจบอกว่าก็ช่างทำผมบอกมาแล้วนะแต่ Jelly ก็อยากจะสะกิดบอกเพิ่มเติมอีกสักนิดกับ 7 วิธีดูแลผมดัดดิจิตอลไม่ให้เสียทรง ลอนคลื่นพริ้วสวยไม่คลายตัว สาวผมดัดไม่อ่านไม่ได้แล้วนะคะ ไปทำตามขั้นตอนดังนี้เลย

 

1. งดสระผมหลังดัดดิจิตอล 2 วัน


หลังจากที่สาว ๆ ไปทำผมดัดมาแล้วไม่ควรสระผมทันที แม้ว่าจะคันไม้คันมืออยากสระมากแค่ไหนก็ตาม ควรรอให้น้ำยาดัดผมทำงานให้เต็มที่ก่อน หากสระผมทันทีอาจจะทำให้ผมที่ดัดดิจิตอลมาคลายตัวเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าใครที่ดัดมาแล้วไม่ชอบก็สามารถสระได้ทันทีให้ผมคลายตัวสวยนะคะ

 

ผมดัด

 

2. ใช้มือในการสางผมและจับลอน หรือใช้หวีซี่ห่างเวลาหวีผมดัด


เพื่อให้ผมดัดคลายตัวพริ้วสลวย สาว ๆ ควรจะใช้มือในการสางลอนผมแทนการใช้หวีซี่ถี่ หรือถ้าอยากใช้หวีจริง ๆ ก็ขอให้เป็นหวี่ซี่ห่าง เพราะลอนจะได้ไม่แตกและคลายตัวเร็วจนเกินไป และนอกจากนี้ก็ไม่ควรสางผมระหว่างวันบ่อยนักเพราะจะทำให้ลอนผมเสียทรงได้

 

ผมดัด

 

3. ควรงดใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผม


การที่เราดัดผมมาถือว่าผมของเราได้รับการทำเคมี แน่นอนว่าผมดัดจะต้องถูกทำร้ายให้แห้งเสีย เพื่อไม่ให้โดนทำร้ายไปมากกว่านี้ เมื่อสระผมเสร็จควรซับผมให้หมาด ใช้ลมเย็นเป่าผมให้แห้ง หรือทางที่ดีจะใช้พัดลมเป่าก็ได้นะคะ

 

ผมดัด

 

4. บำรุงผมด้วยเซรั่มสำหรับผมดัด


เพราะผมดัดต้องถูกทำร้ายมาอย่างหนักการดูแลและบำรุงผมจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อล็อคลอนผมดัดให้สวยยาวนาน ก็ต้องบำรุงผมด้วยแฮร์แคร์สำหรับผมดัดเป็นประจำ หรือใช้เซรั่มลดความพองฟูของผมเพื่อให้ผมดัดเป็นลอนเรียงตัวสวยงามดูธรรมชาติ 

 

ผมดัด

 

5. ใช้มูส หรือแฮร์โค้ทจัดแต่งทรงผมสำหรับผมดัด


แน่นอนว่าดัดผมมาแล้วก็ไม่อยากให้ผมฟูไม่เป็นทรง หมั่นใช้มูสจัดแต่งทรงผมหรือแฮร์โค้ทในการจับลอนผม มันจะช่วยให้ลอนผมเด่นชัดขึ้น ใช้เพียงครั้งเดียวหลังการจัดแต่งทรงผมทำให้อยู่ได้ประมาณ 2-3 วัน ดูสวยพริ้วเป็นธรรมชาติมากกว่าการฉีดสเปรย์หรือเจลแต่งผมสูตรแข็งซะอีก

 

ผมดัด

 

6. ใช้แชมพูสำหรับผมแห้ง และทรีทเม้นท์สำหรับผมดัด


เติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมอย่างล้ำลึก ด้วยแชมพูสูตรฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย และหมั่นบำรุงผมด้วยการหมักทรีทเม้นท์เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยให้ผมดัดกลับมามีสุขภาพดี หวีง่ายไม่สะดุด บอกเลยว่าถ้าบำรุงไม่ดีก็พังได้เหมือนกันนะ

 

ผมดัด

 

7. ใช้น้ำมะนาวหมักผม


นำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำเปล่าให้เจือจางในระดับหนึ่ง แล้วชะโลมลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้ผมดัดเงางาม หวีง่ายขึ้น เส้นผมไม่พันกัน

 

ผมดัด

 

สาวคนไหนที่ดัดผมมาแล้วก็ควรจะดูแลผมของเราให้ดีที่สุด ถ้าหากว่าเกิดผมเสีย ผมช็อตขึ้นมาก็คงจะน้ำตาร่วงอย่างแน่นอน ของแบบนี้อย่าชะล่าใจนะคะบอกเลย หมั่นดูแลผมดัดดิจิตอลด้วย 7 วิธีที่เราแนะนำไปข้างต้น เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะมีผมลอนสวยอย่างยาวนานแล้วค่ะ