มื้อเช้าจัดได้ว่าเป็นมื้อสำคัญสำหรับคนอยากผอมที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าการกินอาหารคลีนนั้นมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ทั้งนี้เราก็ต้องเลือกสรรวัตถุดิบมาทำอาหารคลีนด้วย ซึ่งตอนเช้าเราคงมีเวลาไม่มากนัก Jelly เลยนำไอเดียการทำขนมปังหน้าคลีนกินง่าย ๆ มาฝากกันแบบที่ว่าทำง่ายใช้วัตถุดิบน้อย แต่คลีนแน่นอน!

 

ทำขนมปังหน้ากล้วย


วิธีทำขนมปังหน้านี้ง่ายมากค่ะ วัตถุดิบมีแค่กล้วยหอม 1 ผล ขนมปังโฮลวีท 1-2 แผ่น ฝานกล้วยหอมให้เป็นแว่นแบบบาง ๆ จากนั้นให้นำมาวางบนหน้าขนมปังโฮลวีทให้ได้ 9 ชิ้นใน 1 แผ่น จะเพิ่มท้อปปิ้งอย่างสตรอว์เบอร์รี่หรือทาเนยถั่วเพิ่มเติมเพื่อความอร่อยก็ตามแต่ต้องการเลย เพียงเท่านี้ก็ได้อาหารคลีนกินตอนเช้าแล้วค่ะ

 

ทำขนม อาหารคลีน

 

ทำขนมปังหน้าเนยถั่ว


อาหารคลีนตอนเช้ามันก็ต้องกินขนมปังหน้าเนยถั่วแบบเพียว ๆ นี่แหละ และการทำขนมปังหน้านี้ก็ใช้ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น นำไปปิ้งจนแห้ง จากนั้นตักเนยถั่ว 1 ช้อนชาแล้วทาให้ทั่วแผ่นขนมปังโฮลวีท สามารถกินคู่กับผลไม้ชนิดอื่น ๆ อย่างเช่น กล้วย กีวี่ แอปเปิ้ล สตรอว์เบอร์รี่ พร้อมดื่มนมถั่วเหลืองสักแก้วก็อิ่มแล้ว

 

ทำขนม อาหารคลีน

 

ทำขนมปังหน้าฟักทองต้ม


คนจะผอมอย่างเรามันต้องทำอาหารคลีนกินตอนเช้าเองสิถึงจะถูก มาทำขนมปังหน้าฟักทองต้มกันดีกว่า แค่เตรียมขนมปังโฮลวีท 1-2 แผ่น จากนั้นนำฟักทองต้มไปบดให้ละเอียด และนำมาทาลงไปบนแผ่นขนมปังโฮลวีท จะเห็นได้ว่าง่ายและใช้วัตถุดิบเพียงแค่ 2 อย่างเท่านั้น ถ้าจืดอนุญาตให้โรยเกลือได้นิดหน่อยจ้าา

 

ทำขนม อาหารคลีน

 

ทำขนมปังหน้าอะโวคาโดไข่ดาวน้ำ


เตรียมขนมปังโฮลวีท 1-2 แผ่นนำไปปิ้งให้แห้งและกรอบ จากนั้นฝานอะโวคาโดให้เป็นชิ้นบางแล้ววางลงไปบนแผ่นขนมปังโฮลวีทปิ้ง เพิ่มไส้ด้วยการนำไข่ดาวน้ำมาวางทับอะโวคาโด โรยพริกไทยดำและผักตกแต่ง น่ากินมากเลยค่ะ

 

ทำขนม อาหารคลีน

 

ทำขนมปังหน้าทูน่าในน้ำแร่และไข่ต้ม


ใครที่คิดไม่ออกก็หยิบทูน่ากระป๋องออกมาทำขนมปังทานตอนเช้ากันดีกว่า ใช้ขนมปังโฮลวีท 1-2 แผ่น ตักเนื้อทูน่าในน้ำแร่มาราดบนแผ่นขนมปังโฮลวีท 1 ช้อนโต๊ะ ฝานไข่ต้มมาวางตกแต่ง เพียงเท่านี้ก็ได้อาหารคลีนที่น่ากินสำหรับมื้อเช้าแล้วค่ะ แต่ถ้ากลัวเรื่องคลอเรสเตอรอล ก็ให้กินแต่ไข่ขาวก็พอค่ะ

 

ทำขนม อาหารคลีน

 

ทำขนมปังหน้าแซลมอนอะโวคาโด


สาวกแซลมอนพลาดไม่ได้กับอาหารคลีนตอนเช้า มาทำขนมปังหน้าสโม๊คแซลมอนอะโวคาโดกันดีกว่า ใช้ขนมปังโฮลวีท 1-2 แผ่น สับอะโวคาโดให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วโรยลงไปบนแผ่นขนมปังโฮลวีท เอาแซลมอนรมควันมาวางทับแล้วโรยพริกไทยดำเล็กน้อย ก็ได้อาหารเช้าแบบคลีน ๆ กินไม่เบื่อแล้ว

 

ทำขนม อาหารคลีน

 

ทำขนมปังหน้าโยเกิร์ตถั่วน้ำผึ้ง


ถ้าเบื่ออาหารคลีนที่เป็นแนวของคาว ลองมาทำขนมปังหน้าที่เป็นแนวของหวานกันบ้างดีกว่า เตรียมขนมปังโฮลวีท 1-2 แผ่น ทาด้วยโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นโรยด้วยถั่วหรือธัญพืชต่าง ๆ ตามชอบ ราดด้วยน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ก็จะได้อาหารเช้าแนวของหวานสุดคลีน กินคู่กับกาแฟดำก็ดีนะ

 

ทำขนม อาหารคลีน

 

บอกเลยว่าแต่ละไอเดียทำขนมปังหน้าคลีนนั้นจะต้องถูกใจสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอย่างแน่นอน เพราะแต่ละเมนูนั้นทำง่ายมาก ใช้วัตถุดิบไม่กี่ชนิดก็สามารถเนรมิตอาหารคลีนตอนเช้าได้แล้ว ใครอยากผอมก็ลองเปลี่ยนจากข้าวเหนียวหมูปิ้งมาเป็นอาหารคลีน ๆ แบบนี้ดูนะจ๊ะ ได้ประโยชน์แถมแคลอรี่ต่ำด้วยนะเธอ