เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องประสบปัญหารอยสิวสีผิวไม่สม่ำเสมอ แถมใต้ตาคล้ำเพราะนอนดึกแม้ว่าจะพยายามมาส์กหน้าทาครีมก็แล้ว แต่รอยดำรอยแดงต่าง ๆ กันยังมิวายมากวนใจ อยากหน้าใสอย่างเร่งด่วนภายใน 5 นาทีบอกเลยว่าคอนซีลเลอร์ช่วยได้! ยี่ห้อไหนเด็ดยี่ห้อไหนดี Jelly มีคำตอบมาให้แล้วค่ะ

 

Collection Lasting Perfection Concealer 


ไม่มีใครไม่รู้จักคอนซีลเลอร์ตัวนี้แน่นอน โปรดักส์ที่ขายดีที่สุดของ Collection รีวิวเยอะแยะมากมาย แม้กระทั่งบล็อกเกอร์ชื่อดังหลายคนก็หยิบมาใช้แต่งหน้าทำฮาวทู คอนซีลเลอร์ตัวนี้ให้การปกปิดดี เนื้อค่อนข้างแน่น ส่วนสีนั้นติดโทนชมพู เหมาะกับการใช้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา แต่ปิดรอยสิวอาจจะสีโดดไปนิด

 

คอนซีลเลอร์

 

Collection Lasting Perfection Concealer ขนาด 4 กรัม ราคา 279 บาท

 

 

BK Retouch Acne Concealer 


เป็นคอนซีลเลอร์ที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิวผิวหน้ามัน เพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยรักษาสิว ส่วนเรื่องการปกปิดนั้นก็ไม่ได้ด้อยแต่อย่างใด นอกจากจะใช้ปกปิดรอยสิวได้เนียนสนิทแล้วยังสามารถใช้กลบแพนด้าได้อีกด้วย เป็นคอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีค่อนข้างเข้ม เหมาะกับสาวไทยตั้งแต่ผิวขาวเหลืองยันผิวสีน้ำผึ้ง

 

คอนซีลเลอร์

 

BK Retouch Acne Concealer ขนาด 9 กรัม ราคา 389 บาท

 

 

Cezanne Stretch Concealer 


คอนซีลเลอร์ตัวนี้ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนัก เพราะราคาในไทยค่อนข้างแรงเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นใน Drugstore ซึ่งราคาในญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 170 บาท และมีสีค่อนข้างขาวโทนเหลือง แต่ถ้าใครได้ลองต้องบอกเลยว่ามันดีงามมาก ปกปิดรอยสิวและกลบแพนด้าได้เนียนสนิท เนื้อน้ำเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ไม่หนาเตอะ

 

คอนซีลเลอร์

 

Cezanne Stretch Concealer ขนาด 8 กรัม ราคา 350 บาท

 

 

The Face Shop Dual Veil Concealer 


ตัวนี้ค่อนข้างพิเศษเพราะเป็นคอนซีลเลอร์ที่มี 2 หัว ด้านนึงเป็นเนื้อลิควิดและอีกด้านเป็นเนื้อครีม โดยเนื้อครีมจะใช้ปกปิดรอยสิว ส่วนเนื้อลิควิดใช้ปกปิดแพนด้าใต้ตา คอนซีลเลอร์ตัวนี้เค้ากวาดรางวัล CLEO มาเยอะมาก พูดเลยว่าไม่ได้มาเล่น ๆ นะจ๊ะ บล็อกเกอร์สายเกาหลีก็บอกว่ามันถูกและดีแถมแพ็คเกจน่ารักมาก ๆ

 

คอนซีลเลอร์

 

The Face Shop Dual Veil Concealer ขนาด 4.3+3.8 กรัม ราคา 399 บาท

 

 

3CE Waterful Concealer 


ใครว่า 3CE จะเด่นแค่เรื่องลิปทิ้นท์อย่างเดียว ? บอกเลยว่าคอนซีลเลอร์ก็ใช้ดีไม่แพ้เครื่องสำอางชิ้นอื่นเลยนะคะ คอนซีลเลอร์ตัวนี้จะเน้นให้ความชุ่มชื่นและปกปิดปานกลาง เหมาะสำหรับใช้ปกปิดแพนด้า ปิดรอยสิวอาจจะเอาไม่อยู่ ทางที่ดีควรใช้เมคอัพเบสสีเขียวมาช่วยปกปิดรอยแดงร่วมด้วยก็จะทำให้ดูเนียนมากขึ้น

 

คอนซีลเลอร์

 

3CE Waterful Concealer ขนาด 10 มล. ราคา 590 บาท

 

 

NARS Radiant Creamy Concealer 


สาย Hi-End ต้องเคยใช้คอนซีลเลอร์ของ NARS อย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพเนื้อคอนซีลเลอร์เม็ดสีแน่น เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ปกปิดดีเยี่ยมแถมเฉดสีก็มีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะผิวโทนไหนก็มีหมด แม้ราคาอาจจะแรงพอสมควรแต่เชื่อเถอะว่า ถ้าได้ลองใช้แล้วจะลืมคอนซีลเลอร์ตัวอื่นไปเลย

 

คอนซีลเลอร์

 

NARS Radiant Creamy Concealer ขนาด 6 กรัม ราคา 1320 บาท

 

 

Urban Decay Naked Skin Concealer 


ในเรื่องการปกปิดของคอนซีลเลอร์แบรนด์นี้เทียบเท่า NARS เลยก็ว่าได้ แต่ Urban Decay มาฟาดฟันในแง่ของเนื้อคอนซีลเลอร์ที่บางกว่า เกลี่ยง่ายกว่าในระดับราคาที่ไม่ต่างกันมาก ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดีไม่มีคราบกวนใจ สามารถทาซ้ำได้จนกว่าจะปกปิดรอยสิวได้อย่างมิดชิด

 

คอนซีลเลอร์

 

Urban Decay Naked Skin Concealer ขนาด 5 มล. ราคา 1200 บาท

 

ฮั่นแหน่ะ! เกิดกิเลสกันถ้วนหน้าแล้วใช่มั้ยคะ ของดีก็มีทุกระดับราคาและขึ้นอยู่กับสกิลในการแต่งหน้าด้วย หากมีของดีอยู่ในมือแต่ใช้ไม่เป็นมันก็เท่านั้น ไปลองเทสที่เคาน์เตอร์ของแต่ละแบรนด์ดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจเลือกซื้อ หรือปรึกษาบีเอเรื่องการเลือกโทนสีก็ดีนะคะ จะได้ไม่หน้าลอยยังไงหล่ะเธอ