ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าตอนนี้ใครนอนน้อยจนตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าบ้างเอ่ย ? หลายคนมักจะประสบกับปัญหานอนไม่หลับไม่ว่าจะเกิดจากปัจจัยอื่น ๆ หรืออาจจะเป็นโรคประจำตัวก็ตามทำให้อาจเกิดอาการหงุดหงิดเพราะนอนไม่พอ งั้นมาลองทำตามวิธีที่ Jelly แนะนำมั้ยหล่ะจะได้หลับสบายขึ้นน้าาา

 

🌙 หลีกเลี่ยงการดูหนังบนเตียงนอน


เรามักจะติดสบายจากการดูหนังบนเตียงนอนแต่รู้มั้ยคะว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้นอนไม่หลับ เพราะเมื่อเราติดซีรีย์แล้วมันก็จะอยากดูตอนต่อไปอีกเรื่อย ๆ ฉะนั้นให้นั่งดูที่โซฟาก่อนเมื่อง่วงแล้วค่อยปิดโทรทัศน์ปิดคอมแล้วขึ้นเตียงนอนจะดีกว่านะคะ

 

นอน

 

🌙 ดื่มนมอุ่น ๆ ก่อนนอน


การดื่มนมอุ่นจะช่วยไปปรับอุณหภูมิในร่างกายให้เสถียรมากขึ้นจึงทำให้เรานอนหลับสบาย และไม่ควรดื่มกาแฟหลัง 4 โมงเย็นเป็นต้นไปนะคะเพราะอาจจะทำให้นอนหลับยาก ถ้าหากวันไหนต้องทำงานหรืออ่านหนังสือสอบดึก ๆ ค่อยดื่มกาแฟนะคะ

 

นอน

 

🌙 หลีกเลี่ยงการทานมื้อดึก


การทานมื้อดึกเป็นเหตุที่ทำให้อ้วนแล้วยังทำให้นอนไม่กลับอีกด้วย เพราะว่ากระเพาะของเราต้องใช้เวลาให้การย่อย หรือบางทีกินเยอะเกินไปอาหารไม่ย่อยก็ทำให้ท้องอืดปวดท้องจนนอนไม่หลับ Jelly ขอแนะนำให้รับประทานนมอุ่นจะดีกว่าค่ะ

 

นอน

 

🌙 เปลี่ยนหมอนและผ้าห่มให้นุ่มขึ้น


เตียงนอนนี่ถือว่าเป็นสวรรค์เลยก็ว่าได้ เวลาเรานอนหมอนแข็งมันก็อาจจะเจ็บหัวหน่อย ๆ เพราะฉะนั้นให้เปลี่ยนมาเป็นหมอนขนเป็ดเทียมจะดีกว่าเพราะมันนุ่ม รับกับสรีระทางร่างกายของเรา เปลี่ยนผ้านวมเป็นผืนใหญ่หนานุ่มเวลาคลุมตัวจะได้รู้สึกอบอุ่น

 

นอน

 

🌙 อาบน้ำอุ่นก่อนนอน


รู้มั้ยคะว่าการอาบน้ำอุ่นก่อนนอนจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายและทำให้เราหลับสบายขึ้น ถ้าเราอาบน้ำเย็นกล้ามเนื้อจะหดตัวและอุณหภูมิในร่างกายก็จะเปลี่ยนทำให้นอนหลับยากขึ้น ถ้าบ้านใครมีเครื่องทำน้ำอุ่นงานนี้ก็สบายแล้วหล่ะ

 

นอน

 

🌙 ข่มใจไม่จับมือถือ


ตัวร้ายที่ทำให้นอนไม่หลับนั่นก็คือการจับมือถือไม่ปล่อยนี่แหละค่ะ ไถทั้ง ๆ ที่ไทม์ไลน์ไม่มีอะไรใหม่แล้วก็ไม่ยอมวางสักที พอสมาธิเราจดจ่อกับมือถือเสพข่าวสารต่าง ๆ ก่อนนอนมากเกินไป บางครั้งก็ไปเจออะไรที่กระทบกระเทือนใจก่อนนอน คราวนี้แหละนอนไม่หลับเลยนะสาว ๆ

 

นอน

 

การพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวันถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากที่ไม่ควรละเลย นอกจากจะทำให้ระบบในร่างกายทำงานได้อย่างราบรื่นแล้วยังส่งผลให้เรามีสุขภาพดี หน้าตาสดใสแม้ไม่ได้แต่งหน้าก็ไม่โทรมเพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรเข้านอนให้ครบ 8 ชั่วโมงในแต่ละวันด้วยนะคะ ^^