หากสาวๆ กำลังประสบปัญหาใส่เดรสแล้วปลิ้นสวมกางเกงแล้วรูดซิปไม่ขึ้นแล้วหล่ะก็ Jelly คิดว่าถึงเวลาที่ต้องลดน้ำหนักอย่างจริงจังแล้วค่ะเพราะสถานีต่อไปคือเดทวาเลนไทน์ที่จะถึง อยากทำให้ผู้ตะลึงในความสวยของเรามันก็ต้องฮึดสู้กันหน่อย มามะ ... มาดูสูตรลดน้ำหนักแล้วรีบไปทำตามกันด่วนเลยค่าาา

 

สูตรลดน้ำหนักที่ 1


เป็นสูตรลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไปสำหรับคนที่ไม่ค่อยรีบร้อนนัก ยังอิ่มสบายท้องแบบไม่ทรมานตัวเอง ให้เน้นไปที่การกินมื้อเช้าเยอะๆ เพราะอาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญห้ามอดหากคิดจะลดน้ำหนักเข้าใจมั้ยคะ ส่วนการออกกำลังกายควรปั่นจักรยานวันละ 1 ชั่วโมงเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ที่สะสมไว้

 

เช้า : แกงจืด 1 ถ้วย, ข้าวกล้อง 1 ทัพพี

กลางวัน : ยำวุ้นเส้น, ฝรั่งสด 1 ผล

เย็น : ไข่ตุ๋น 1 ฟอง, น้ำเต้าหู้ 1 ถุง

ออกกำลังกาย : ปั่นจักรยาน 1 ชั่วโมง

 

ลดน้ำหนัก

 

สูตรลดน้ำหนักที่ 2


สูตรลดน้ำหนักนี้มีไว้สำหรับคนที่มีเวลาจัดเตรียมอาหารสำหรับตอนเที่ยงและตอนเย็น แต่ตอนเช้าต้องรีบไปทำงานก็ซื้อไข่ต้มกับน้ำเต้าหู้ในเซเว่นมากินรองท้องก่อน ตอนกลางวันและตอนเย็นค่อยกินตามสูตรนี้ ส่วนการออกกำลังกายให้เดินบนลู่วิ่งความเร็ว 5.5 - 6.0 กำลังพอดีเลยค่ะ

 

เช้า : ไข่ต้ม 2 ฟอง, น้ำเต้าหู้ 1 ถุง

กลางวัน : แกงจืดตำลึงหมูสับ 1 ชาม, ข้าวกล้อง 1 ทัพพี

เย็น : เมี่ยงปลาเผา 1/2 ตัว, มะละกอ 1/2 ผล

ออกกำลังกาย : เดินบนลู่วิ่ง 1 ชั่วโมง

 

ลดน้ำหนัก

 

สูตรลดน้ำหนักที่ 3


สูตรนี้สำหรับคนที่ชอบทำอาหารกินเองในตอนเช้า จัดอกไก่ย่างกับขนมปังปิ้งแห้ง 1 แผ่น และอาจแซมด้วยผักสลัดเบาๆ ก็อยู่ท้องแล้วค่ะ ส่วนตอนกลางวันก็หาเกาเหลากับข้าวกล้องกินคู่กัน ตอนเย็นเดินเข้าไปซื้อสลัดที่ซุปเปอร์มาเก็ตแบบเก๋ๆ ก็แวะเต้นแอโรบิคที่สวนสาธาณะระหว่างเดินผ่านซักหน่อยก็ดีนะ

 

เช้า : อกไก่กริล 1 ที่, ขนมปังปิ้งแห้ง 1 แผ่น

กลางวัน : เกาเหลาลูกชิ้น 1 ชาม, ข้าวกล้อง 1 ทัพพี

เย็น : สลัดญี่ปุ่นน้ำใส 1 ที่

ออกกำลังกาย : เต้นแอโรบิค 1 ชั่วโมง

 

ลดน้ำหนัก

 

สูตรลดน้ำหนักที่ 4


สูตรลดน้ำหนักนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้พลังงานในชีวิตประจำวันเยอะหน่อย เลยต้องกินข้าว 2 มื้อแต่ไปเน้นที่การควบคุมกับข้าวแทน ส่วนมื้อเย็นก็รับประทานอะไรเบาๆ อย่างน้ำเต้าหู้และถั่วแระญี่ปุ่นเซเว่นแล้วไปเต้นซุมบ้า 1 ชั่วโมงก็เผาผลาญพลังงานที่กินข้าวไปในวันนี้ได้จนเกือบหมดแล้วค่ะ

 

เช้า : นมสด 1 แก้ว, น้ำพริกกับผักต้ม 1 ที่, ข้าวกล้อง 1 ทัพพี

กลางวัน : ไข่ต้ม 2 ฟอง, น้ำพริก 1 ถ้วย, ข้าวกล้อง 1 ทัพพี

เย็น : น้ำเต้าหู้ 1 ถุง, ถั่วแระญี่ปุ่นเซเว่น 1 ที่

ออกกำลังกาย : เต้นซุมบ้า 1 ชั่วโมง

 

ลดน้ำหนัก

 

 

สูตรลดน้ำหนักที่ 5


สูตรลดน้ำหนักนี้ก็จะเน้นหนักไปที่อาหารเช้าอีกเช่นเคยเพื่อให้ได้รับพลังงานและสารอาหารเพียงพอในแต่ละวัน ส่วนมื้อกลางวันและมื้อเย็นจะเป็นผักผลไม้และสลัดแบบเบาๆ ไปเข้าฟิตเนสเดินเร็วสลับกับวิ่งประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมงก็จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้เยอะเลย

 

เช้า : แกงจืดตำลึงหมูสับ 1 ชาม, ข้าวกล้อง 1 ทัพพี

กลางวัน : ฟักทองต้ม 1/2 ผล, ไข่ตุ๋น 1 ฟอง, แอปเปิ้ล 1 ผล

เย็น : สลัดทูน่า 1 ที (ใส่น้ำสลัดใสเพียงน้อยนิด)

ออกกำลังกาย : เดินเร็วสลับวิ่ง 45 นาที

 

ลดน้ำหนัก

 

 

สูตรลดน้ำหนักที่ 6


สูตรลดน้ำหนักนี้แทบจะเป็นสูตรหักดิบที่สุดเพราะไม่มีข้าว แต่ก็ยังมีคาร์โบไฮเดรตจากขนมปังปิ้งอยู่ ตอนเย็นก็ชวนเพื่อนชวนแฟนไปตีแบตกันสัก 1-2 ชั่วโมง 3-4 วันต่อสัปดาห์แค่นี้ก็ผอมเพรียวทันใจแล้วค่ะ แต่ถ้าเกิดว่าหิวในตอนเย็นขึ้นมาอนุญาตให้เพิ่มนดสดเข้าไปได้ 1 แก้วนะ

 

เช้า : น้ำเต้าหู้ 1 ถุง, ขนมปังปิ้งแห้ง 1 แผ่น

กลางวัน : สลัดอกไก่ 1 ที่ (ใส่น้ำสลัดใสเพียงน้อยนิด)

เย็น : ส้ม 2 ผลหรือองุ่นแดง 1 ที่, นมสด 1 แก้ว

ออกกำลังกาย : ตีแบดมินตัน 1 ชั่วโมง

 

ลดน้ำหนัก

 

จะเห็นได้ว่าทั้ง 6 สูตรที่แนะนำมาแทบจะไม่มีเมนูทอดหรือเนื้อสัตว์ย่อยยากที่ช่วยเพิ่มความอ้วนเลย หากว่าทำตามสูตรลดน้ำหนักเหล่านี้รับรองว่าหุ่นดีแน่นอน ไม่จำเป็นต้องทำตามเป๊ะเพราะแต่ละสูตรและการออกกำลังกายสามารถสลับกันได้แค่กินไม่เกินวัน 1500 แคลอรี่ก็เพียงพอแล้วหล่ะ :3