สาวๆ เคยสังเกตุตัวเองกันบ้างมั้ยคะ ... ว่าการล้างหน้าในแต่ละวันของเราเนี่ยสะอาดจริงหรือเปล่า? บางครั้งคิดว่าล้างจนสะอาดแล้ว แต่ก็ยังมีสิวขึ้นมาอีกจนได้ รู้สึกนอยด์เวอร์ๆ เอาเป็นว่าต่อจากนี้ไปใครที่แต่งหน้าเป็นประจำรบกวนมาทำตาม 6 เสต็ปการล้างหน้าเหล่านี้ ลองดูกันใหม่ นี่มั่นใจว่าช่วยเสกผิวใส ไร้สิวได้อย่างแน่นอน! 

 

💖 เก็บผมให้เรียบร้อย


ก่อนการล้างหน้าทุกครั้งสาวๆ ควรเก็บผมให้เรียบร้อยเสียก่อน หาที่คาดผมน่ารักๆ มาคาด หรือจะติดกิ๊บ มัดยาง ใส่หมวกคลุมอาบน้ำก็ว่ากันไป เพื่อเวลาเราเช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้า เส้นผมจะได้ไม่มาปรกหน้าให้รำคาญ ช่วยให้เราทำความสะอาดเมคอัพบริเวณไรผมได้ รวมถึงยังช่วยทำให้การทำความสะอาดเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้อีกด้วย

ล้างหน้า

 

💖 เช็ดลิปสติกก่อน


เก็บผมเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะข้ามขั้นตอนไปที่การล้างหน้า รบกวนเช็ดลิปสติกออกให้หมดก่อน โดยหยดเมคอัพรีมูพเวอร์ลงบนสำลีเพียงเล็กน้อย นำมาแปะไว้บริเวณริมฝีปากประมาน 1-2 นาทีเพื่อให้คราบลิปสติกหลุดออกได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากยังไม่ออกก็ให้แปะอีกรอบแล้วขยับสำลีอย่างเบามือ ถูแรงระวังปากดำนะเธอ

ออกให้หมดจนกว่าสำลีจะไม่เหลือร่องรอยของคราบเครื่องสำอาง

 

💖 เช็ดเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตา


ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ขวดเดิมหยดลงไปที่สำลีแล้วแปะทิ้งไว้บริเวณรอบดวงตา ขยับสำลีอย่างเบามือ หากถูแรงอาจจะทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาได้  ทำซ้ำๆ จนกว่าเครื่องสำอางจะหลุดออกหมด ส่วนขอบตาด้านล่างให้ใช้คัตตอนบัตชุบเมคอัพรีมูฟเวอร์แล้วจึงนำมาเช็ดออก

 

ล้างหน้า

 

💖 เช็ดรองพื้นบนใบหน้า


หลังจากที่เช็ดเมคอัพในส่วนที่แต่งหนักๆ แล้วให้ใช้คลีนซิ่งเช็ดเมคอัพบนใบหน้าที่เหลือ โดยเริ่มจากหน้าผาก แก้ม จมูก และคางตามลำดับ เช็ดออกให้หมดจนกว่าสำลีจะไม่เหลือร่องรอยของคราบเครื่องสำอาง

 

ออกให้หมดจนกว่าสำลีจะไม่เหลือร่องรอยของคราบเครื่องสำอาง

 

💖 ล้างหน้าด้วยสบู่อ่อน


เมื่อมั่นใจว่าเช็ดเมคอัพออกจนหมดแล้ว ก็จัดการล้างหน้าต่อได้เลย หากไม่อยากให้ผิวหน้าโดนทำร้าย เราแนะนำว่าให้ใช้สบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนหรือสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ค่อยๆ นวดวนอย่างเบามือ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

ล้างหน้า

 

💖 เช็ดด้วยโทนเนอร์


หลังจากล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ใช้ผ้าขนหนูซับหน้าเบาๆ ให้แห้ง จากนั้นทำความสะอาดครั้งสุดท้ายเพื่อความมั่นใจด้วยการใช้โทนเนอร์หยดลงบนสำลี จากนั้นนำมาเช็ดหน้าอย่างเบามือ นอกจากช่วยทำความสะอาด ยังถือเป็นการเปิดผิวหน้าให้พร้อมรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่อีกด้วยนะ

 

ล้างหน้า

 

สารภาพมาซะดีดีว่าทำครบทั้งหมด 6 ขั้นตอนกันหรือเปล่าเอ่ย? ... ถ้าหากว่าไม่อยากให้สิวมากวนใจแล้วหล่ะก็ ทางทีที่ดีทำตาม 6 วิธีนี้จะดีกว่านะ ใบหน้าสวยใสจะได้อยู่คู่กับเราไปอีกนานยังไงหล่ะคะ > <