Jelly เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนจะต้องมีปัญหาสิวอุดตันที่รักษายังไงก็ไม่หายขาด ครั้นจะไปคลินิกก็ต้องเสียเงินลงคอร์สตั้งแพงอีก แต่ไม่ต้องกลัวไปค่ะเพราะวันนี้ Jelly จะมาบอกเคล็ดลับ 6 สเต็ปดูแลผิวพร้อมวิธีลดสิวอุดตันด้วยสกินแคร์ต่าง ๆ ที่ทำแล้วค่อนข้างได้ผลดีเลยทีเดียว อย่ารอช้าค่ะมาดูกันดีกว่าว่ามีตัวช่วยไหนที่ใช้ลดสิวอุดตันได้บ้าง

 

วิธีลดสิวอุดตันสเต็ปที่ 1 ใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิว


ขั้นตอนแรกของวิธีลดสิวอุดตันนั่นก็คือการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก่อน เพราะระหว่างวันใบหน้าของเราเจอกับเชื้อโรคและมลภาวะต่าง ๆ มากมาย อาจจะทำให้ใบหน้าของสาว ๆ มีสิ่งสกปรกติดอยู่มากมายแม้ไม่ได้แต่งหน้าก็ตาม 

 

วิธีลดสิวอุดตัน

 

วิธีลดสิวอุดตันสเต็ปที่ 2 ใช้ Benzac Ac 


เมื่อเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว วิธีลดสิวอุดตันขั้นต่อไปคือให้สาว ๆ ใช้ Benzac Ac 2.5% ทาลงไปบริเวณที่เป็นสิวอุดตัน จากนั้นทิ้งไว้ 10 - 15 นาที ทั้งนี้อาจจะไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ระหว่างรอล้างหน้าก่อนก็ได้ค่ะ

 

วิธีลดสิวอุดตัน

 

วิธีลดสิวอุดตันสเต็ปที่ 3 ล้างหน้าด้วย Acne Aid


วิธีลดสิวอุดตันสำหรับการล้างหน้านั้นสาว ๆ ก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิว Jelly แนะนำให้ใช้สบู่เหลวล้างหน้าอย่าง Acne Aid ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง หากวันไหนแต่งหน้าจัดก็ล้างหน้าสัก 2 ครั้งเพื่อความสะอาดหมดจด

 

วิธีลดสิวอุดตัน

 

วิธีลดสิวอุดตันสเต็ปที่ 4 เช็ดหน้าด้วย BHA ของ Polar's Choice


วิธีลดสิวอุดตันให้หายขาดมันก็ต้องมีตัวช่วยอย่าง BHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ ช่วยละลายสิวอุดตันใต้ชั้นผิวหนัง โดยหยด BHA ลงไปบนสำลีประมาณ 3 - 4 หยด จากนั้นนำมาเช็ดทำความสะอาดผิว สาว ๆ สามารถใช้แทนโทนเนอร์ได้เลยนะคะ

 

วิธีลดสิวอุดตัน

 

วิธีลดสิวอุดตันสเต็ปที่ 5 ใช้ครีมและเจลแต้มสิว Tomei 


วิธีลดสิวอุดตันให้อยู่หมัดสาว ๆ จำเป็นจะต้องทาครีมบำรุงผิวที่ช่วยลดสิวด้วยนะคะ Jelly แนะนำของ Tomei เลยค่ะใช้ดีมาก จะรู้สึกได้ว่าสิวอุดตันลดลงเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง หากมีสิวอักเสบให้ใช้เจลแต้มสิวของ Tomei คู่กันเลยค่ะ ใช้ดีมาก

 

วิธีลดสิวอุดตัน

 

วิธีลดสิวอุดตันสเต็ปที่ 6 ใช้ Retin A วันเว้น 2 วัน


ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อทาครีมบำรุงผิวเสร็จแล้ว ให้เว้นช่วงประมาณ 15 นาทีจากนั้นให้ทา Retin A บาง ๆ ลงไปบริเวณผิวหน้า แนะนำให้ใช้แค่เมล็ดถั่วเขียวเท่านั้นเพราะมันแรงมาก ใช้เฉพาะตอนกลางคืนทาแล้วรีบปิดไฟนอนนะคะเพราะมันไวต่อแสงมาก ห้ามทาบ่อย ๆ เพราะจะทำให้หน้าลอกเป็นขุย ใช้แล้วช่วงแรกสิวจะเห่อหน่อยเพราะมันจะดันสิวออกมาจากชั้นใต้ผิวหนัง แต่ผ่านไปสัก 3 เดือนหน้าใสขึ้นแน่นอน

 

วิธีลดสิวอุดตัน

 

เพียงแค่สาว ๆ ทำตาม 6 สเต็ปวิธีลดสิวอุดตันนี้ อีกประมาณ 3 - 6 เดือนใบหน้าของเธอก็จะค่อย ๆ เรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ จะสังเกตเห็นได้ว่าสิวอุดตันใต้ชั้นผิวหนังจะค่อย ๆ หายไปโดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเข้าคอร์สแพง ๆ เลยก็ว่าได้ วิธีลดสิวอุดตันนี้ Jelly ลองทำเองแล้วได้ผลก็เลยเอามาบอกบุญ อย่าลืมเอาไปลองทำตามกันนะคะ <3