เวลาเริ่มเดินทางเข้าใกล้วันพ่อเข้ามาทุกที ลูกอย่างเราก็เป็นสปีชี่ส์รักนะแต่ไม่แสดงออกซะด้วยสิ! อยากบอกรักพ่อแต่ก็เขินอาย อายทั้งพ่ออายทั้งตัวเอง > < เอาหล่ะใครเป็นแบบเดียวกันกับ Jelly บ้าง รีบมามุงทางนี้รัวๆ เพราะ Jelly มีวิธีดีๆ ที่ลูกอย่างพวกเราจะบอกรักพ่อได้โดยไม่ต้องเอ่ยวาจาใดๆ ออกมา เราจะทำให้พ่อรู้ว่าเรารักท่านทุกวันเพียงแค่ไม่ได้พูดออกไป ว่าแต่จะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูกัน!

 

1. ส่งข้อความ


ในเมื่อยุคนี้เป็นยุคแห่งเทคโนโลยี เราก็ควรต้องใช้มันให้เป็นประโยชน์ ด้วยการส่งข้อความบอกรักพ่อไปสั้นๆ สไตล์คนแก้เขิล หรือใครที่ไม่ชอบพิมพ์ก็อาจจะส่งความรักผ่านสติ้กเกอร์ไลน์น่ารักๆ ไปบอกรักพ่อก็ได้ วิธีนี้เหมาะมากสำหรับลูกขี้อายที่ไม่กล้าบอกรักพ่อต่อหน้าแต่ก็อยากให้รู้ว่ารักนะ :3

 

บอกรักพ่อ

 

Cr.IG minpechaya

 

2. เขียนการ์ด


วิธีนี้อาจจะโบราณสักหน่อยแต่ก็ยังใช้ได้อยู่ จัดการหาการ์ดสวยๆ สักใบ แล้วบรรจงเขียนบอกรักพ่อ ขอพรให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง แล้วนำไปวางไว้บนเตียงหรือบนโต๊ะทำงานของท่าน วิธีนี้ไม่ต้องเผชิญหน้าตรงๆ แต่ก็ทำให้รู้ว่ารักได้นะรู้ป่าววว

 

บอกรักพ่อ

Cr.IG Kambum

 

 

3. ทำอาหาร


สำหรับลูกที่ชอบทำอาหาร ลองสวมวิญญาณเป็นเชฟมือหนึ่ง ลุกขึ้นมาทำอาหารจานโปรดให้พ่อสักมื้อสิคะ รับรองว่าพ่อจะต้องประทับใจที่ได้ทานอาหารฝีมือลูกแน่นอนเลยแหละ

 

บอกรักพ่อ

Cr.Pantip.com

 

 

4. ให้ของขวัญพ่อ


ขี้อายแบบนี้ ก็ต้องมีอะไรมาเป็นสื่อกลางในการบอกรักพ่อแล้วหล่ะ อาจจะเป็นแก้วสกรีนคำว่า I Love Dad ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ ให้หนังสือธรรมะแนวปรัชญา หรือหนังสือแนวอื่นๆ ที่พ่อชอบอ่านก็ได้ ส่วนใครอยากให้ไปเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี แล้วทีนี้พวกเธอลองสังเกตุกันดูนะว่าคุณพ่อมักจะใช้ของที่เราซื้อให้บ่อยๆ ด้วยหล่ะ 

 

บอกรักพ่อ

 

Cr.pantip.com

 

5. พาพ่อไปทานข้าว


สำหรับลูกที่ไม่ถนัดในการเข้าครัว ก็แนะนำให้พาพ่อออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน เลือกร้านที่บรรยากาศดีๆ มีเพลงเพราะๆ ให้ฟังในขณะที่รับประทานอาหารอร่อยๆ ส่วนเราก็อย่าลืมบอกรักพ่อด้วยการบริการท่านบนโต๊ะอาหาร ให้ท่านรู้ว่าเราห่วงใยและใส่ใจ เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการบอกรักพ่อทางอ้อมแบบไม่ต้องเอ่ยปากได้แล้วน้าาา

 

บอกรักพ่อ

Cr.bellacampen

 

 

6. ส่งเพลงให้พ่อ


สำหรับลูกสายติสท์ที่รักในเสียงดนตรี Jelly ขอแนะนำวิธีบอกรักในแบบของเรา นั่นก็คือ การส่งเพลงบอกรักพ่อผ่านทางไลน์หรือข้อความในเฟสบุ๊ค โดยเลือกเพลงจาก Youtube สักเพลงที่เราอยากมอบให้ท่าน เสร็จแล้วก็จัดการส่งลิงก์ไปแล้วต่อด้วยข้อความบอกรักพ่อสั้นๆ แค่นี้ก็ซึ้งกินใจแล้วล่ะ!

 

 

บอกรักพ่อ

Cr.sanook.com

 

ที่จริงแล้วเราสามารถบอกรักพ่อได้ทุกวันโดยไม่จำเป็นต้องบอกรักท่านแค่วันพ่อเท่านั้น ลูกขี้อายทั้งหลายเชิญเลือกวิธีบอกรักพ่อในแบบของตัวเอง แล้วลองเอาไปบอกรักพ่อดู ทำบ่อยๆ จะได้ชิน ไม่เขิล ไม่อาย ดูแลและบอกรักท่านทุกวันได้ ก็ยิ่งดี :)