ปัญหาระดับชาติของสาวไทยเมื่อแต่งหน้าออกนอกบ้าน อากาศร้อนแล้วเหงื่อไหลไคลย้อยหรือโดนฝนสาดนั่นคือ หน้าไหลเยิ้ม แป้งหลุดจนแทบเหลือแต่หน้าสด! ในเมื่อรองพื้นกันน้ำอย่างเดียวมันเอาไม่อยู่ก็ต้องมองหาตัวช่วยเสริมอย่าง "แป้งพัฟฟ์กันน้ำ" นี่แหละค่ะ ตบเข้าไปอุ่นใจสุด ๆ มาดูกันดีกว่าว่ามียี่ห้อไหนบ้างที่เขาเคลมกันว่าเด็ดจริง

 

1. Ver.88 Bounce Up Pact 


แป้งพัฟฟ์ดินน้ำมันแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่หลังจากออกมาก็ฮือฮากันอยู่นานมาก แถมเคลมหนักว่ากันน้ำดีเยี่ยม บล็อคเกอร์หลายคนก็เลือกหยิบมาใช้ทำคลิปแต่งหน้าเล่นสงกรานต์ แต่ตัวนี้อาจจะไม่เหมาะกับสาวผิวคล้ำเท่าไหร่ เพราะมีเบอร์เดียวและค่อนข้างขาวเอาเรื่อง ส่วนใครที่ผิวขาวอยู่แล้วแนะนำให้ใช้ค่ะ

 

แป้งพัฟฟ์ กันน้ำ

 

Ver.88 bounce up pact ขนาด 12 กรัม ราคา 490 บาท

 

 

2. Sola Bounce Shiny Pact SPF50 PA+++ 


แป้งพัฟฟ์ดินน้ำมันสูตรผสมรองพื้นที่เขาเคลมว่าไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นก็ได้ เพราะให้การปกปิดเรียบเนียน คุมมันได้ถึง 10 ชั่วโมง ไม่ดรอประหว่างวันและไม่เป็นคราบ กันน้ำกันเหงื่อพร้อมกันแดดไปในตัว แป้งพัฟฟ์ดินน้ำมันนี้มีให้เลือก 2 สี 21 สำหรับผิวขาวและ 23 สำหรับผิวสองสี

 

แป้งพัฟฟ์ กันน้ำ

 

Sola Bounce Shiny Pact SPF50 PA+++ ขนาด 12 กรัม ราคา 400-720 บาท

 

 

3. Celina UV Block SPF15


แป้งพัฟฟ์ Celina ตลับเขียวหรือที่เรียกกันว่า "แป้งพริตตี้" เพราะเป็นที่นิยมในหมู่พริตตี้ แต่ด้วยราคาที่ถูกแสนถูกจึงหาซื้อได้ตามตลาดนัดหรือร้าน Eveandboy ทุกสาขา แป้งพัฟฟ์ตัวนี้ให้การปกปิดดีเยี่ยม กันน้ำกันเหงื่อ ทางที่ดีควรทากันเบา ๆ นะจ๊ะเพราะแป้งพัฟฟ์หนาพอสมควรเดี๋ยวจะวอกเอาได้

 

แป้งพัฟฟ์ กันน้ำ

 

Celina UV Block SPF15 ขนาด 14 กรัม ราคา 70 บาทขึ้นไป 


 

4. Beautelush Smooth Matt Powder SPF30 PA+++ 


แป้งพัฟฟ์เจ้าหญิงเนื้อเนียนระดับ HD อย่าง Beautelush ขึ้นชื่อที่สุดในเรื่องเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แป้งพัฟฟ์ตัวนี้นอกจากจะเคลมว่าไม่มีแอลกอฮอลล์ น้ำหอม พาราเบน แล้วยังปกปิดดีแถมติดทนกันน้ำหนักมาก ส่วนราคาก็กลาง ๆ ตลับแข็งแรงไม่ก๊องแก๊ง จัดได้ว่าเป็นแป้งพัฟฟ์กันน้ำที่น่าสนใจมากและสาว ๆ ควรมี

 

Cr. Wonderpeach

 

แป้งพัฟฟ์ กันน้ำ

 

Beautelush Smooth Matt Powder SPF30 PA+++ ขนาด 13 กรัม ราคา 590 บาท

 

 

5. Cute Press Evory Snow Whitening & Oil Control Foundation Powder SPF30 PA++ 


ความพิเศษของแป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้นของ Cute Press ที่ต่างจากแป้งพัฟฟ์ตัวอื่นคือ เขาเน้นเรื่องความกระจ่างใสและผิวที่ดูโกลว์ แต่ยังคุมมันและติดทนอยู่ ซึ่งทางแบรนด์เคลมมาว่ากันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนานกว่า 8 ชั่วโมง แถมมีชิมเมอร์ขนาดเล็กที่ช่วยกระจายแสงให้หน้าดูกระจ่างใส ทางที่ดีควรใช้แปรงปัดจะให้ลุคที่บางเบามากกว่า

 

Cr. Comeonletstravel.com

 

แป้งพัฟฟ์ กันน้ำ

 

Cute Press Evory Snow Whitening & Oil Control Foundation Powder SPF30 PA++ ขนาด 12 กรัม ราคา 319 บาท

 

 

6. Mistine Bounce Now Foundation SPF30 PA++ ขนาด 10 กรัม ราคา 229 บาท 


บอกเลยว่าถ้าใครใช้แป้งพัฟฟ์ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นก็ได้ เพราะเป็นแป้งพัฟฟ์ดินน้ำมันสูตรผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดเนียบกริบ กันน้ำกันเหงื่อพร้อมคุมมัน ติดทนนานยันลูกบวชถ้าไม่ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ ราคาถูกมากนักศึกษาซื้อใช้ได้ แถมเหลือเงินไว้ซื้ออย่างอื่นได้อีกเพียบ

 

แป้งพัฟฟ์ กันน้ำ

 

Mistine Bounce Now Foundation SPF30 PA++ ขนาด 10 กรัม ราคา 229 บาท 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวเลือกสำหรับสาว ๆ ที่มองหาแป้งพัฟฟ์กันน้ำดี ๆ เอาไว้แต่งหน้าให้สวยเป๊ะทุกสถานการณ์ในราคาที่สามารถจับต้องได้ และที่สำคัญอย่าลืมเลือกซื้อเบอร์แป้งที่เหมาะกับตัวเองด้วยนะคะ ไม่งั้นเปียกแล้วหน้าวอกด้วยอันนี้ไม่ดีแน่นอน สีหน้าสีนึงแต่สีคอสีนึงบอกเลยว่าพังนะจ๊ะสาว ๆ