“ริมฝีปากเนียนนุ่ม อมชมพูระเรื่อแบบไม่ต้องปาดทิ้นท์” น่าจะเป็นริมฝีปากในอุดมคติของสาวๆ ทุกคน ทีนี้จะบอกเลยว่า สิ่งนั้นจะไม่ใช่ฝันอีกต่อไป เพราะพวกเธอสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ด้วย “สูตรสครับแก้ปากดำ” ทำเองง่ายๆ ใช้ของจากก้นครัวแบบราคาย่อมเยาว์ โดยสูตรนี้ผ่านการรีวิวมาแล้วว่าดีจริงอะไรจริง อย่ารอช้า เตรียมอุปกรณ์แล้วตามมา …

1. สูตรน้ำตาล + น้ำผึ้ง


สูตรนี้เบสิคที่สุด เพราะใช้วัตถุดิบแค่ 2 อย่างที่หาได้ง่ายๆ จากก้นครัว นำมาผสมกันแล้วจัดการสครับปาก คุณค่าจากน้ำผึ้งและน้ำตาลจะช่วยบำรุงริมฝีปาก พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น และขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกไปได้อย่างอ่อนโยน ทีนี้ปากก็จะกลับมาสวยใส เนียนนุ่ม อมชมพูเหมือนไปสักมาเลยแหละ

 

 

 

2. สูตรน้ำมันมะพร้าว + น้ำตาล + อาร์แกนออยล์


สูตรนี้ก็ทำง่ายไม่ต่างจากสูตรที่แล้ว เพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมกัน แล้วเอามาสครับปากอย่างเบามือ มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นให้เช็ดออกอย่างเบามือด้วยน้ำอุ่น ถ้าทำบ่อยๆ รับรองว่าริมฝีปากปากเนียนนุ่มขึ้นแน่นอน

 

 

 

3. สูตรอัลมอนด์ + มิ้นต์ + น้ำตาล + น้ำผึ้ง


สูตรนี้จะมีความพิเศษเล็กน้อย ด้วยการเพิ่มกลิ่นหอมของมิ้นต์เข้าไป ช่วยให้คุณรู้สึกเย็นและสดชื่นขึ้นได้พร้อมกัน โดยนำน้ำมันอัลมอนด์ น้ำมันมิ้นต์ น้ำตาล และน้ำผึ้ง ผสมกัน จากนั้นนำไปสครับปากอย่างเบามือ คุณจะรู้สึกถึงความเย็นและกลิ่นหอมอ่อนๆ ชวนผ่อนคลาย สูตรนี้สามารถทำแล้วเก็บไว้ใช้ครั้งหน้าได้ด้วยนะ แต่ใส่ในกระปุกดีๆ ล่ะ

 

 

 

4. สูตรน้ำมันมะพร้าว + น้ำตาล + ปิโตรเลี่ยมเจล


หากรู้สึกว่าปากเริ่มแห้งและมีสีที่คล้ำขึ้น ให้ลองเอาน้ำมันมะพร้าว น้ำตาล และปิโตรเลี่ยมเจลมาผสมกันในปริมาณที่พอเหมาะ จากนั้นนำมาสครับปาก ถูอย่างเบามือที่สุดและเช็ดออกด้วยน้ำอุ่น ย้ำว่าเบามือนะจ๊ะ ไม่งั้นเดี๋ยวปากดำเพิ่มไม่รู้ด้วย!   

 

 

 

5. สูตรน้ำตาล + น้ำผึ้ง + มะนาว 


ลองนำน้ำตาล น้ำผึ้ง และน้ำมะนาวมาผสมกันดูสิ … ผสมแล้วไม่ใช่เอาไปดื่มล่ะ ให้เอามาสครับริมฝีปาก ห้ามแอบกินด้วยนะ เพราะจริงๆ มันแอบอร่อย > < สครับไปเรื่อยๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ฟินเว่อร์! 

 

 

 

6. สูตรน้ำมันมะกอก + น้ำตาลทราย


สูตรน้ำมันมะกอก จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากที่แห้งแตกได้เป็นพิเศษ โดยนำน้ำมันมะกอกมาผสมกับน้ำตาลทรายในสัดส่วนที่พอเหมาะ จากนั้นนำมาสครับ ตอนล้างออกนี่ก็รู้เรื่องแล้วว่ามันนุ่มขึ้นทันตาเห็นจริงๆ

 

 

 

หากใครไม่สะดวกที่จะ DIY สครับเอง เดี๋ยวนี้เขาก็มีสครับริมฝีปากแบบสำเร็จรูปมาให้เลือกซื้อเลือกใช้ตั้งหลายแบรนด์ ลองไปดูกันได้ตามร้านขายของความงามทั่วไป ทางที่ดีช่วงนี้ต้องบำรุงริมฝีปากกันหน่อยนะ เริ่มเข้าหน้าหนาวกันแล้ว สครับสักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แล้วอย่าลืมทาลิปมันให้หนาๆ ตามด้วย รู้ไหม!? ทราบแล้วเปลี่ยนกันด้วย …