จะสิ้นปีแล้วยังไม่มีคู่ควงไปเคาท์ดาวน์เลย … งานนี้ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็ต้องได้ด้วยคาถา Jelly ขอเปิด 6 พิกัดสุดขลัง ขอรักได้รัก ขอผู้ได้ผู้ ให้สาว ๆ ที่ยังนกได้มีโอกาสไปขอพรให้สมหวังในเรื่องความรัก จะมีสถานที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

 

1. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม


“พระแม่อุมาเทวี” พระชายาของพระศิวะ ท่านเป็นเทพที่มีความศรัทธาและมั่นคงในความรักที่มีต่อพระศิวะเป็นอย่างมาก ทั้งคนโสดและคนมีคู่ต่างมาขอพรให้ประสบความสำเร็จในเครื่องความรักกันถ้วนหน้า สำหรับการสักการะพระแม่อุมาเทวี Jelly แนะนำให้ ถวายดอกไม้ นม ผลไม้ และขนมที่ทำจากน้ำตาล ซึ่งทางวัดจะมีบริการจัดเป็นชุดไว้เพื่อความสะดวกสบาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อห้ามก็คือไม่ควรถวายของคาวหรือเนื้อสัตว์ และขอย้ำอีกทีสำหรับสาว ๆ ที่มีประจำเดือน ทางวัดขอให้งดสักการะนะคะ เนื่องจากร่างกายของหญิงสาวที่มีประจำเดือนถือเป็นร่างกายที่ไม่สะอาด เพราะฉะนั้น รอประจำเดือนหมดแล้วค่อยไปขอพรก็ยังไม่สาย

 

ความรัก ดวง ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์

 

2. พระตรีมูรติ หน้าลาน Central World


อีกหนึ่งสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการขอพรความรักที่จัดเป็นอันดับต้น ๆ อย่าง “พระตรีมูรติ” เทพแห่งความรักของชาวฮินดู Jelly ขอแอบบอกฤกษ์ที่ดีที่สุดในการขอพรจากพระตรีมูรติ ให้สาว ๆ ไปใน วันพฤหัสบดี เวลา 9.30 น. และ 21.30 น. ส่วนการสักการะให้เน้นสิ่งของสีแดง เช่น ธูปสีแดง ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก และเทียนคู่สีแดง ซึ่งบริเวณนั้นจะมีชุดสักการะจำหน่ายเพียงชุดละ 100 บาทเพื่อความสะดวก หากใครอธิษฐานแล้วสมหวัง Jelly แนะนำว่าให้นำของมาถวาย อย่างเช่น ผลไม้ (อ้อยหรือมะพร้าว), นมสด, ของหวาน แต่ห้ามถวายของคาวทุกชนิดนะคะ

 

ความรัก ดวง ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์

 

3. เจ้าแม่เขาสามมุก จังหวัดชลบุรี


หนุ่มสาวชาวชลบุรีและผู้คนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาขอพรเรื่องความรักกับเจ้าแม่สามมุก ด้วยตำนานรักของเจ้าแม่สามมุขที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนานว่าเป็นรักแท้ที่จริงใจ แม้จะไม่สมหวังก็ตาม แต่ในทางความเชื่อและความศรัทธา ท่านจะดลบันดาลให้เราสมหวังในความรัก ส่วนการกราบไหว้ขอพรให้รักสมหวังนั้น Jelly แนะนำให้ ถวายว่าวโดยเขียนชื่อคนรักลงไปเพื่อเป็นการส่งคำขอ ให้ท่านดลบันดาลให้เราสมความปรารถนา

 

ความรัก ดวง ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์

Cr. : Tiewplearn.com

 

4. พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย


“พระธาตุศรีสองรัก” สร้างด้วยความร่วมมือร่วมใจกันระหว่างไทยและลาว จึงนับว่าเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพระหว่างสองประเทศ ใครที่อยากสมหวังในสิ่งที่ขอ อาจจะต้องมีการบนบาลศาลกล่าว และเมื่อสมหวังแล้ว Jelly แนะนำให้สาว ๆ แก้บนด้วยต้นผึ้ง ข้อห้าม คือ ไม่ควรนำสิ่งของสีแดงมาถวายโดยเด็ดขาด เช่น ดอกไม้สีแดง ขนมสีแดง หรือการแต่งชุดแดงมาสักการะ แนะนำเป็นสีขาวจะดีที่สุดค่ะ

 

ความรัก ดวง ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์

Cr. Creative Commons

 

5. พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์


สาวคนไหนที่อายุใกล้เลข 3 แล้วยังไม่สมหวังในความรักสักที Jelly แนะนำให้มาขอพรเรื่องความรักจากพระนอนค่ะ เพราะพระนอนเปรียบเสมือนเลข 3 อีกทั้งยังหมายถึงความรักของหญิงสาวที่แสนบริสุทธิ์ การสักการะพระนอนแนะนำว่า ให้ไปในวันอังคาร โดยนำขนมจีนกับน้ำยาปลา 3 จับ, ธูป 8 ดอก, เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม, ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท ไปถวาย หลังไหว้เสร็จให้รอจนธูปหมดและลาขนมจีนมารับประทานเพื่อรับพรตามความเชื่อ

 

ความรัก ดวง ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์

 

6. ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์


ตามตำนานที่กล่าวขานกันมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับ “ย่านาค” หญิงสาวผู้มีความรักและความมั่นคงต่อคนรักเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งความตายก็มิอาจพลัดพรากจากกันได้ แสดงถึงความรักที่เป็นอมตะ เป็นรักนิรันดร์ สาวๆ ที่อยากสมหวังในเรื่องความรักและอยากขอพรให้ความรักของตัวเองยั่งยืนนาน มักนิยมเดินทางมาขอพรจากย่านาคกันเป็นจำนวนมาก

 

ความรัก ดวง ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์

 


ถ้าหากว่าสาว ๆ มีความเชื่อ ความศรัทธาอย่างแท้จริง ก็สามารถไปเดินทางไปเคารพสักการะตามสถานที่ที่ Jelly แนะนำไปข้างต้นได้เลยนะคะ และอย่าลืมว่านอกจากการขอพรให้สมหวังในเรื่องความรักแล้ว ต้องอย่าละเลยที่จะดูแลตัวเองให้ดูดีมีเสน่ห์อยู่ตลอดเวลานะ เปลี่ยนทัศนคติใหม่ให้เป็นคนมองโลกในแง่ดี ร่าเริงสดใสเข้าไว้ แล้วความสุขจะดึงดูดผู้งานดีเข้ามาหาเราอย่างไม่ขาดสายเลยแหละ รับรองว่าสิ้นปีนี้ นกบินหนีแน่นอนค่า