ผิวใส ๆ ส่งประกายออร่าวิ้ง ๆ แบบมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่สาว ๆ ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นกับตัวเองทั้งนั้น ซึ่งวิธีก็ไม่ยากเลย แค่เราเลือกทานอาหารที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการฟื้นบำรุงผิวพรรณโดยตรง ผิวที่หมองคล้ำหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอก็สามารถสวยเนียนขึ้นได้ แถมยังเป็นอาหารคลีน ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายซึ่งจะทำให้สาว ๆ มีสุขภาพที่ดีมาจากภายในอีกด้วย   

 

1. กีวี


กีวีเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เพียง 1 ลูกก็ทำให้สาว ๆ ได้รับปริมาณวิตามินซีถึงร้อยละ 150 ของปริมาณแนะนำที่ร่างกายควรได้รับต่อวันแล้ว ซึ่งวิตามินซีจะช่วยให้ผิวพรรณของเราขาวเนียนและมีสุขภาพดีมาจากภายใน นอกจากนี้ยังสร้างคอลลาเจนและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในการฟื้นฟูและสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิว ลองหั่นกี่วี่เป็นแว่นแล้วทานคู่กับโยเกิร์ตหรือดื่มเป็นสมูทตี้ รับรองทานง่ายและอร่อยขึ้นเยอะ

 

6-foods-white-skin

 

6-foods-white-skin

 

2. ส้ม


สาว ๆ หลายคนน่าจะพอทราบอยู่แล้ววว่าส้มสามารถช่วยให้สาวๆ มีผิวขาววิ้งได้สมใจ เนื่องจากมีปริมาณวิตามินซีที่สูงและมีสารอาหารที่ช่วยเร่งอัตราการสร้างเซลล์ผิวใหม่ พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงสรรพคุณเด่นในการช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA UVB ได้สูงถึง 58% อีกด้วย ที่สำคัญอร๊อยอร่อยทานเป็นของว่างได้เพลิน ๆ เลย

 

6-foods-white-skin

 

6-foods-white-skin

 

3. ผลทับทิม


ผลทับทิมเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินเอ ซี อี ที่เป็นประโยชน์ต่อการบำรุงผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิวขาว และชะลอความแก่ อีกทั้งยังมีสารโพลีฟีนอลซึ่งจะช่วยลดการอักเสบของผิว พร้อมสรรพคุณในการปกป้องผิวจากแสงแดด และต่อต้านเชื้อแบคทีเรียแบบสวยครบสูตรในลูกเดียว

 

6-foods-white-skin

 

6-foods-white-skin

 

 

4. มะเขือเทศ


มะเขือเทศเป็นพืชตระกูลผักผลไม้ยอดนิยมที่ขึ้นชื่อว่าช่วยให้ผิวพรรณของเราสวยเปล่งปลั่ง ส่งประกายออร่าวิ้ง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยคุณประโยชน์จากวิตามินทุกชนิดที่มารวมตัวกันอย่างพอเพียง นอกจากนี้ยังมีสารจำพวกไลโคปีน แคโรทีนอยด์ เบตาแคโรทีน และกรดอะมิโน ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นสดใส และช่วยชะลอการเกิดริ้วรัยก่อนวัย ใครที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศ แนะนำให้ใส่ในสลัดหรือทานเป็นแซนวิชดู

 

6-foods-white-skin

 

6-foods-white-skin

 

5. นมถั่วเหลือง / น้ำเต้าหู้


การดื่มนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ในตอนเช้าสามารถช่วยให้ผิวพรรณของสาว ๆ เปล่งประกายออร่าวิ้งได้ แถมยังช่วยชะลอความแก่ และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ จากไอโซเฟลโวน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงวิตามินที่มีอยู่มากมายในนมถั่วเหลือง นอกจากนี้การดื่มนมถั่วเหลืองก่อนนอนจะช่วยให้เรานอนหลับง่ายและหลับสนิทขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากกรดอะมิโนทริปโตเฟนที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีผลต่อการนอนหลับ อร่อยและครบด้วยประโยชน์แบบนี้มาขยันดื่มนมถั่วเหลืองกันเถอะ

 

6-foods-white-skin

 

6-foods-white-skin

 

6. ชาเขียวจากใบชาเขียวแท้ 100%


ใบชาเขียวที่เรานำมาชงดื่มมีสรรพคุณในการล้างพิษออกจากร่างกายได้ลึกถึงระดับเซลล์ จากสาร Polyphenols ในชาเขียวซึ่งจะออกฤทธิ์ในการต้านสารอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ ส่งผลโดยตรงทำให้ผิวพรรณของสาว ๆ สดใส เปล่งประกายออร่าได้แต่ต้องเป็นการดื่มชาเขียวที่ไม่เติมนมและน้ำตาลเท่านั้นนะ ไม่งั้นน้ำหนักขึ้นแน่นอนจ้า

 

6-foods-white-skin

 

6-foods-white-skin

 

การจะมีผิวใสออร่าวิ้งแบบเป็นธรรมชาติ จริง ๆ แล้วไม่ต้องพึ่งกลูต้าหรือวิตามินเลย แค่เลือกทานผลไม้หรืออาหารที่แนะนำ 6 อย่างนี้ ผิวของสาว ๆ ก็จะค่อย ๆ กระจ่างใสขึ้นเอง ที่สำคัญอย่ารีบร้อน เพราะเรื่องของความสวยความงามต้องใช้เวลาจ้า