วันหยุดเสาร์อาทิตย์ทีไร นอนดึก ตื่นสาย แถมกินเยอะอีกแหนะ ซีรี่ส์ก็เหลือต้องดูอีกตั้งหลายตอน แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาออกกำลังกายกันหล่ะ มาค่ะ สาว ๆ คนไหนที่รู้ตัวว่ากำลังนอนนิ่งดูซีรี่ส์เป็นผักเปื่อยแถมยังกินขนมนู่นนี่นั่นไม่หยุดไม่หย่อน ลองสลัดความขี้เกียจแล้วมาออกกำลังกายเบิร์นไขมัน 6 ท่าบนเตียงหรือที่พื้น วนไป 2 เซ็ต ไม่เกิน 10 นาที ทำเสร็จเหงื่อไม่ตกไขมันไม่สะเทือนก็ให้มันรู้ไป!

 

6-fat-burning

 

6-fat-burning

 

1. Leg Raise


เริ่มกันที่ท่าแรก Leg Raise ท่านี้จะช่วยกระชับต้นขาและลดหน้าท้องได้เป็นอย่างดี ให้สาว ๆ นอนตัวตรงปลายเท้าชิด จากนั้นยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นตั้งฉาก หรือจะ 45 องศาก็ได้ ยกขาลงช้า ๆ พร้อมเกร็งหน้าท้อง อย่ากลั้นหายใจ ทำทั้งหมด 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต 

6-fat-burning

 

2. Windmill


มาต่อกันที่ท่า Windmill หรือกังหันลม ให้สาว ๆ ยกขาขึ้นตั้งฉาก จากนั้นบิดขามาทางด้านขวาช้า ๆ ค้างไว้สักพักหนึ่ง (ประมาณ 2-3 วินาที) บิดขาสลับมาทางด้านซ้ายในลักษณะเดียวกันโดยให้หลังแนบพื้นที่สุด ทำสลับกันไปมาด้านละ 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต 

 

6-fat-burning

 

3. Mointain Climber


ท่าคาร์ดิโอเรียกเหงื่อที่ทำได้ง่าย ๆ แถมบริหารได้ทั่วร่างกาย ตั้งแต่กล้ามเนื้อหน้าท้อง แกนกลางลำตัว ต้นขาไปถึงต้นแขน โดยเริ่มจากท่าเตรียมวิดพื้น จากนั้นเกร็งหน้าท้องพร้อมกับดึงเข่าข้างขวาเข้ามากลางลำตัวหรือเยื้องไปทางศอกข้างซ้าย ทำสลับไปมาทั้งขาซ้าย-ขวา จนครบ 30 วินาที นับเป็น 1 เซ็ต ท่านี้ยิ่งทำเร็วก็ยิ่งเบิร์นได้เยอะ 

 

6-fat-burning

 

4. Wide Toe Touch


ท่า Wide Toe Touch จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้เป็นอย่างดี ให้สาว ๆ นอนราบกับพื้น โดยยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นตั้งฉากพร้อมกับเหยียดแขนตั้งตรง จากนั้นยกลำตัวขึ้น ทำท่าเอื้อมแตะปลายเท้า เกร็งท้อง หายใจเข้าออกตามปกติ ทำจนครบ 30 วินาที นับเป็น 1 เซ็ต 

6-fat-burning

 

5. Flutter Kicks


มาถึงท่าที่ 5 Flutter Kicks เริ่มจากนอนราบลงกับพื้น วางแขนไว้ข้างลำตัว  จากนั้นยกขาขึ้นทั้ง 2 ข้างขึ้น 45 องศา แล้วเตะขากลางอากาสสลับข้างไป-มาเร็ว ๆ จนกว่าจะครบ 30 วินาที นับเป็น 1 เซ็ต หากรู้สึกเมื่อยจนทำต่อไม่ไหว ให้ลดขาลงมาสักครึ่งหนึ่งก็ได้ค่ะ 

6-fat-burning

 

6. Hip Raise With Single Leg


มาต่อกันที่ท่าสุดท้าย Hip Raise With Single Leg ท่านี้จะช่วยยกกระชับต้นขา บั้นท้ายและยังช่วยกล้ามเนื้อหลังได้อีกด้วย โดยเริ่มจากนอนราบกับพื้น ชันเข่าขึ้น จากนั้นยกขาข้างขวาขึ้น 45 องศา ยกก้นขึ้น-ลงช้า ๆ ทั้งหมด 15 ครั้ง ทำแบบเดียวกันที่ขาข้างซ้ายอีก 15 ครั้ง รวมเป็น 1 เซ็ต

6-fat-burning

 


เปลี่ยนจากนอนอืด ๆ กดมือนึงถือหยิบขนมเข้าปาก มาออกกำลังกายเบิร์นไขมันแค่ 6 ท่าง่าย ๆ บนเตียงก็ได้ บนโซฟาก็ดี ทำวนไป 2 เซ็ต รับรองเลยค่ะว่าสาวขี้เกียจอย่างเราก็มีหุ่นเฟิร์มขาเรียวหน้าท้องแบนราบได้เหมือนกัน