ใครที่พึ่งเริ่มแต่งหน้า แน่นอนว่าเครื่องสำอางที่ขาดไปไม่ได้ก็คือ "รองพื้น" ส่วนพวกรองพื้น Hi-End ที่บิวตี้กูรูว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ก็ราคาชวนให้กุมขมับซะเหลือเกิน อย่าพึ่งถอดใจค่ะ ตามมาดูรองพื้น Drugstore ดี ๆ ที่ติดทนนานราคาไม่แรงแถมมีหลายเฉดสีให้เลือกมากมายเช่นกัน ไปดูกันเลยดีกว่า

 

1. Essence stay all day 16 longlasting make up


แบรนด์ถูกและดีอย่าง Essence ก็มีรองพื้นตัวเด็ดที่สาว ๆ ทั้งไทยและต่างชาติบอกว่ามันช่างคุมมันแถมติดทนดีซะเหลือเกิน แต่อาจจะต้องเกลี่ยอย่างระวังสักหน่อยไม่งั้นจะดู Cakey เกินไปนะจ๊ะ ระวังโบ๊ะ!

 

รองพื้น

 

Essence stay all day 16 longlasting make up ราคา 225 บาท ปริมาณ 30 มล.

 

 

2. Bourjois healthy mix foundation


รองพื้นสัญชาติฝรั่งเศสกรุบกริบ ตัวนี้ไม่ตอบโจทย์สาว ๆ ที่ต้องการการปกปิด แต่จะมาในสายผิวดีผิวสวยผิวโกลว์ดู Healthy ราคาน่ารัก ติดทนประมาณนึงมีหลุดบ้างแต่ไม่เป็นคราบ แพ็คเกจเก่าจะเป็นขวดกลม แต่ตอนนี้เค้าปรับแพ็คเกจใหม่เป็นขวดแก้วทรงเหลี่ยมแล้วนะเธอ ไปตำกัน!

 

รองพื้น

 

Bourjois healthy mix foundation ราคา 550 บาท ขนาด 30 มล.

 

 

3. NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation


รองพื้นรุ่นนี้ของ NYX เป็นลักษณะดรอปเปอร์และเนื้อรองพื้นเหลว เมื่อเกลี่ยลงบนผิวจะเซ็ตตัวแล้วแห้งเลย ความพิเศษที่ผู้คนต่างฮือฮามากกับรองพื้นรุ่นนี้คือมีเฉดสีให้เลือกเยอะมากถึง 24 เฉดสี ตั้งแต่ขาวซีดไปถึงเกือบดำ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเบอร์สำหรับสาว ๆ ขนาดเล็กพกง่ายเหมาะกับเหล่า Makeup artist 

 

รองพื้น

 

NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation ราคา 495 บาท ขนาด 13 มล.

 

 

4. L’oreal True Match Liquid Foundation


เป็นอีกหนึ่งรองพื้นที่มีมานานในประเทศไทย ก่อนหน้านี้แพ็คเกจจะเป็นขวดเตี้ยกลม ต่อมามีการปรับสูตรเนื้อรองพื้นและแพ็คเกจจิ้งใหม่ เกลี่ยง่ายและติดทนกว่าเดิม มีให้เลือกถึง 6 เฉดสี เหมาะกับสาวผิวเหลือง นอกจากนี้ยังมีสีเข้มตอบโจทย์สาวไทยผิวแทนสุด ๆ

 

รองพื้น

 

L’oreal True Match Liquid Foundation ราคา 449 บาท ขนาด 30 มล.

 

 

5. REVLON COLORSTAY™ 24 hours MAKEUP for combination – oily skin


รองพื้นเรฟลอนฝาดำในตำนานไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน ถ้าใครชอบแต่งหน้าเบา ๆ สายเกาใส ๆ หลบไปเลยเพราะนี่ไม่ใช่ Way ของคุณค่ะ รองพื้นรุ่นนี้เน้นงานแน่น ติดทน กันน้ำแบบไปเล่นสงกรานต์ข้ามวันก็ยังอยู่ สูตรที่มีขายในประเทศไทยจะเป็นสูตรสำหรับผิวผสม-ผิวมัน คอนเฟิร์มเรื่องความคุมมันและแน่น!

 

รองพื้น

 

REVLON COLORSTAY™ 24 hours MAKEUP for combination – oily skin ราคา 550 บาท ขนาด 30 มล.

 

 

6. Physicians Formula Youthful Wear Cosmeceutical Youth-Boosting Spotless Foundation SPF 15


รองพื้นของคนผิวดีแบบ Flawless เพราะไม่ปกปิดอะไรเลย เน้นความเนียนบางเบาและดูเป็นผิวที่สุด ปรับสีให้สม่ำเสมอ มีเฉดสีเข้มสำหรับสาวไทย เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเพราะผ่านทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง เป็นดรอปเปอร์หยดแล้วเกลี่ยๆ จะได้ฟินิชผิวแบบกำมะหยี่

 

รองพื้น

 

Physicians Formula Youthful Wear Cosmeceutical Youth-Boosting Spotless Foundation SPF 15 ราคา 599 บาท ขนาด 30 มล.

 

ก็หมดไปแล้วกับ 6 รองพื้น Drugstore ราคาโดนใจ คุณภาพดีหาซื้อกันได้ง่าย สาว ๆ จะซื้อรองพื้นอย่าลืมว่าควรเทสต์สีรองพื้นบนใบหน้าเลย หากเทสต์กับมือจะได้สีที่ผิดเพี้ยนเพราะมือกับหน้าเราสีไม่เท่ากัน เกิดทามาแล้วหน้าเทาอันนี้ไม่มีใครรับผิดชอบได้นะจ๊ะ