ผู้หญิงเรา แค่สวยและเก่งสองอย่างนี้ยังไม่พอค่ะ ต้องมีเสน่ห์ด้วย ถึงจะทำให้คนรอบข้างสบายใจที่จะอยู่ด้วยบ่อย ๆ หรือเป็นเพื่อนในระยะยาว ไม่ใช่แค่กับผู้ชายนะคะ กับเพื่อนผู้หญิงก็เช่นกัน แต่บางครั้งผู้หญิงเราก็ชอบเผลอทำนิสัยบางอย่างที่ทำให้กลายเป็นคนน่าเบื่อ หรือไม่มีเสน่ห์ไปโดยไม่รู้ตัว ลองมาดูกันดีกว่าว่า 5 พฤติกรรมที่ผู้หญิงทำแล้วน่าเบื่อ ไม่มีเสน่ห์อย่างแรง จะมีพฤติกรรมที่เธอชอบทำบ้างหรือเปล่า ?

 

1. ไม่มีเสน่ห์ เพราะมองโลกในแง่ร้าย ขี้นินทา


ไม่จำเป็นต้องหาเรื่องคุยด้วยการนินทา หรือพูดถึงคนอื่นในเชิงลบตลอดเวลาหรอกนะคะสาว ๆ  เพราะนอกจากจะไม่เกิดประโยชน์แล้ว คำพูดยังบ่งบอกถึงนิสัยคนพูดได้อีกนะ ยังมีเรื่องสนุก ๆ ให้ผู้หญิงเราเม้าท์มอยกันอีกตั้งเยอะ ชวนกันคุยเรื่องเครื่องสำอางคอลเลคชั่นใหม่ หรือชี้พิกัดร้านชาบูอร่อย ๆ รับรองว่าสุขภาพจิตดีกว่านั่งนินทาคนอื่นแน่นอนจ้า

 

5-bad-behavior-of-women

 

2. ไม่มีเสน่ห์ เพราะใจแคบ เห็นใครดีกว่าไม่ได้


ผู้หญิงน่ารัก ใจกว้าง มีเสน่ห์กว่าผู้หญิงใจแคบเป็นไหน ๆ ค่ะ การที่สาว ๆ เห็นใครดี หรือเด่นกว่าไม่ได้ ต้องพาลอารมณ์เสียและอิจฉาเค้าไปทั่วมันเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่ารักและไม่มีเสน่ห์เอาซะเลย เช่นเดียวกับการพูดจาข่มเหง หรือดูถูกคนที่ด้อยกว่า ทั้งสองพฤติกรรมนี้จะทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงน่าเบื่อที่ไม่มีเสน่ห์ไปเลยล่ะค่ะ

 

5-bad-behavior-of-women

 

3. ไม่มีเสน่ห์ เพราะขี้วีน ขี้เหวี่ยง 


จะขี้วีน ขี้เหวี่ยงกันไปทำไมคะสาว ๆ อะไรที่ไม่ได้ดั่งใจก็ลองตั้งสติ สงบอารมณ์ บางเรื่องปล่อยผ่านได้ก็ปล่อยผ่านไปดีกว่าเนาะ การคีพคาแรคเตอร์เหวี่ยงวีนตลอดเวลาแบบนี้จะทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงน่าเบื่อที่ไม่มีเสน่ห์ในสายตาคนรอบข้างเอาได้นะ

 

5-bad-behavior-of-women

 

4.  ไม่มีเสน่ห์ เพราะพูดน้ำไหลไฟดับ


พูดเก่งกับพูดมากมีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ค่ะ เปลี่ยนจากการพูดน้ำไหลไฟดับมาเป็นผู้ฟังที่ดี สนใจในสิ่งที่เพื่อน ๆ พูดกันบ้างดีกว่า เพราะการเป็นผู้ฟังที่ดีจะทำให้สาว ๆ ดูมีเสน่ห์ น่ารัก น่าคบหา แถมใครคุยด้วยก็รู้สึกสบายใจ อยากคุยกับเธออีกบ่อย ๆ 

 

5-bad-behavior-of-women

 

5. ไม่มีเสน่ห์ เพราะชอบพูดแทรก / พูดขัดจังหวะ 


ขั้นกว่าของการพูดมาก ก็คือการพูดแทรก พูดขัดจังหวะ หรือพูดไม่รู้เวลา เพราะจะทำให้สาว ๆ กลายเป็นคนที่ไม่มีเสน่ห์ไปในทันทีทันใดเลยล่ะค่ะ ผู้หญิงเราจะต้องฉลาดพูด พูดให้ถูกเวลา ที่สำคัญต้องใส่ใจความรู้สึกและอารมณ์ของคู่สนทนาของเราด้วย แค่นี้สาว ๆ ก็จะกลายเป็นคนน่ารักที่เพื่อน ๆ อยากคุยด้วยบ่อย ๆ อย่างแน่นอน

 

5-bad-behavior-of-women

 

6. ไม่มีเสน่ห์ เพราะมั่นใจเกินเหตุ!


ความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่ถ้าหากว่ามั่นใจมากเกินไป อย่างการถือคติว่าฉันเลิศเลอเพอร์เฟคที่สุดล่ะก็ มีแต่จะทำให้คนรอบข้างรู้สึกว่าเธอน่าเบื่อ น่ารำคาญ จนถึงขั้นไม่อยากจะสุงสิงกับเธอเลยก็ได้นะ ในทางกลับกัน... ผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองแบบพอดี ๆ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้างนั่นแหละที่ดูน่ารักและมีเสน่ห์สุด ๆ 

 


มีพฤติกรรมไหนที่สาว ๆ เผลอทำกันบ้างไหมเอ่ยย ? รู้แบบนี้แล้วก็ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเรากันดูเนาะ เพราะนอกจากจะทำให้สาวน่าเบื่อที่ไม่มีเสน่ห์อย่างเธอกลายเป็นคนที่มีเสน่ห์มากขึ้นจนใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้แล้ว ยังทำให้เรามีอารมณ์ดีและสุขภาพจิตดีขึ้นอีกด้วยนะคะ :)