ถ้าหากรักนี้ไม่บอกไม่พูดไม่กล่าว แล้วเขาจะรู้ว่ารักหรือเปล่า... อาจจะไม่แน่ใจ แต่บางครั้งการบอกรักไปตรง ๆ ก็ไม่ใช่สิ่งที่สาวขี้อายอย่างเรากล้าทำมากนักหรอก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีบอกรักแบบอื่นนะคะ สำหรับสาว ๆ ขี้อายทั้งหลาย Jelly มีวิธีบอกชอบผู้ชายแบบเนียนเพื่อนสำหรับคนที่ไม่กล้าพูดตรง ๆ มาฝากกัน แม้ไม่ได้เอ่ยปากออกมาแต่ว่ารักเธอทั้งหัวใจนะรู้ยัง ?

 

วิธีบอกชอบผู้ชายที่ 1 ส่งเพลงรักให้เขาฟังบ่อย ๆ


รู้ไหมว่าการส่งเพลงรักให้ใครสักคนบ่อย ๆ นั่นแปลว่าเราจะมีเขาอยู่ในเพลงนั้นเสมอ วิธีบอกชอบผู้ชายทางอ้อมก็คือการส่งเพลงรักไปให้เขาฟังบ่อย ๆ นั่นแหละค่ะ เขาก็จะเริ่มคิดแล้วว่าเธอจะต้องแอบมีใจให้เขาอย่างแน่นอน เพราะถ้าไม่คิดอะไรจริงก็คงไม่ส่งเพลงรักมาให้หรอกว่าไหม อาจจะส่งลิ้งค์ไปพร้อมกับข้อความว่า "เพลงนี้เราชอบมาก เพราะนะลองฟังดูสิ เราให้เธอ" แค่นี้ก็ละลายใจผู้ชายได้แล้ว

 

วิธีบอกชอบผู้ชาย

 

วิธีบอกชอบผู้ชายที่ 2 พยายามมีของฝากเสมอ


อีกหนึ่งวิธีบอกชอบผู้ชายคือเราต้องเป็นสายเปย์สักนิดค่ะ เวลาไปเที่ยวหรือเดินไปเซเว่น ก็อาจจะมีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเขาก็ได้ หรือไม่ก็บอกว่า "เห็นอันนี้แล้วคิดถึงเธอเราก็เลยซื้อมาฝาก เราว่าเธอน่าจะชอบนะ" หรืออาจจะซื้อของโปรดของเขามาให้ก็ได้ค่ะ เป็นการสร้างความประทับใจเล็ก ๆ และทำให้รู้ว่า ฉันแอบรักและแคร์เธอมานานแล้วนะ

 

วิธีบอกชอบผู้ชาย

 

วิธีบอกชอบผู้ชายที่ 3 คอยห่วงใยและอยู่เคียงข้างเขาเสมอ


เราทุกคนแม้จะเข้มแข็งแค่ไหนแต่ก็ยังต้องการกำลังใจจากคนข้าง ๆ นะ วิธีการบอกชอบผู้ชายที่ไม่ต้องเอ่ยปากแต่ใช้การกระทำบ่งบอก นั่นก็คือการที่เราคอยถามคอยห่วงใยและอยู่เคียงข้างเขาเสมอ ไม่ว่าจะสุขทุกข์หรือเวลาที่เขามีปัญหาเธอก็ไม่เคยจากไปไหน ถ้าเขาแคร์เธอมากพอเขาจะรู้สึกซาบซึ้งมากที่มีเธออยู่ข้าง ๆ เขาเสมอ สักวันเขาอาจจะรู้ใจตัวเองก็ได้นะว่าคนที่เขารักแท้จริงคือคนที่คอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอ

 

วิธีบอกชอบผู้ชาย

 

วิธีบอกชอบผู้ชายที่ 4 พูดอะไรเกี่ยวกับอนาคต และมีเขาอยู่ในแพลนนั้นเสมอ


อีกหนึ่งวิธีบอกชอบผู้ชายยอดฮิต ก็คือการหยอดนี่แหละค่ะ พยายามพูดอะไรเกี่ยวกับอนาคตและมีเขาอยู่ในแพลนนั้น อย่างเช่น "ในอนาคตเราอยากไปเที่ยวที่นั่นจังเลย ถ้ามีเธอไปด้วยกันก็คงดีมากเลยล่ะ" เขาก็จะเริ่มคิดแล้วว่าเธอเองก็สนใจในตัวเขาด้วยเหมือนกัน เพราะถ้าคนเราไม่รักกันจริง ๆ คงไม่อยากมีกันและกันอยู่ในอนาคตหรอกจริงไหมล่ะคะ

 

วิธีบอกชอบผู้ชาย

 

ความรักไม่ใช่เรื่องผิดหรือน่าอายอะไร ถ้ามันถูกที่ถูกเวลาการบอกออกไปก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายหรอกค่ะ ถ้าเราไม่ลองเสี่ยงดูสักครั้งแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าผลจะออกมาดีหรือไม่ดี สำหรับใครที่สารภาพรักไปแล้วเขารักตอบก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถ้าใครบอกไปแล้วไม่เป็นอย่างใจหวังก็อย่าได้เสียใจไปล่ะ เก็บเอาใจตัวเองกลับมาแล้วรอเวลาเจอคนที่ใช่ดีกว่านะคะ Jelly เชื่อว่าสักวันต้องมีคนที่เหมาะสมกับเธอเข้ามาอย่างแน่นอน อย่าลืมนำวิธีบอกชอบผู้ชายเหล่านี้ไปลองใช้กันดูล่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest