“ผมแห้งเสียแตกปลาย” เรียกได้เลยว่าเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตของสาว ๆ ทุกคนเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเวลาที่เราต้องการจัดแต่งทรงผมก็ยุ่งยากไปหมด ทั้งชี้ฟู หวีแล้วสะดุด ผมขาดหลุดร่วงบ้าง และปัญหาพวกนี้ยังทำให้ผมยาวช้าไปอีกด้วยนะ แล้วต้องทำยังไงถึงจะหยุดปัญหาเหล่านี้ได้ วันนี้เรามี 5 วิธีง่าย ๆ ที่เริ่มจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตัวเองมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยยย


1. เล็มปลายผมทุกเดือน


สำหรับผมแตกปลายบำรุงยังไงก็ยากที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ หวีไปก็สะดุด แถมจัดทรงยาก วิธีที่ง่ายแต่อาจจะต้องทำใจหน่อยก็คือการเล็มปลายผมเป็นประจำทุก ๆ เดือนนั่นเอง นอกจากที่ผมจะสวยแล้วยังช่วยทำให้ผมได้รับวิตามินที่ดีแบบเต็มรูปแบบ และยาวเร็วอีกด้วยค่ะ


2. หมักผมเป็นประจำ


อยากให้ผมกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ต้องหมั่นหมักผมเป็นประจำค่ะ ซึ่งสูตรหมักผมจริง ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติเยอะแยะมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ / ไข่แดง /  น้ำมันมะพร้าว / น้ำมันมะกอก หรือใช้ทรีตเม้นท์หมักผมเป็นประจำ วิธีเหล่านี้ก็จะช่วยทำให้ผมแตกปลายลดลงได้นะ

 


3. ใช้เซรั่มบำรุงผม


สิ่งสำคัญอีกหนึ่งเรื่องสำหรับการฟื้นฟูเส้นผมก็คือ การใช้เซรั่มบำรุงผมหลังสระผมนั่นเองค่ะ เพราะถ้าไม่ได้รับการบำรุงผมอย่างต่อเนื่อง ก็จะยิ่งทำให้ผมเสียทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นแล้ว หลังสระผมอย่าลืมบำรุงผมด้วยการลงเซรั่มลดผมแตกปลายด้วยนะ

 

 


4. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม


ผมแตกปลาย ผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู ตัวการสำคัญก็คือการใช้ความร้อนกับเส้นผมนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ผม หนีบตรง ทำลอนด้วยเครื่องทำลอนไฟฟ้า หรือแม้แต่การใช้น้ำอุ่นสระผมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะเมื่อเส้นผมโดนความร้อน จะทำให้เส้นผมอ่อนแอ และขาดหลุดร่วงได้อย่างง่ายดาย

 


5. ไม่ควรหวีผมขณะผมเปียก


ไม่ว่าผมจะสุขภาพดีหรือแห้งเสีย การหวีผมขณะเปียกก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำทั้งนั้นค่ะ เพราะการหวีผมขณะผมเปียกจะทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอลงและขาดหลุดร่วงได้อย่างง่ายดาย แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูซับผมให้หมาด ๆ ก่อนแล้วใช้พัดลมเป่าให้แห้ง หลังจากนั้นค่อยหวีผมตามใจชอบจ้า

 


การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สาว ๆ ต้องหมั่นทำเป็นประจำอยู่เสมอค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิว หรือแม้แต่การดูแลสุขภาพเส้นผม เพราะทุกอย่างก็ถือเป็นเรื่องความสวยความงามที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อรู้เคล็ดลับแบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติตามกันด้วยนะคะ ผมสวยจะได้อยู่คู่กับเราไปนาน ๆ ค่า