เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นอ่อนไหว... ร้องไห้ดราม่าไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม อย่าให้มันมาบดบังความสวยของเรา Jelly ขอจัดการมันด้วยการบอกต่อวิธีลดตาบวมอย่างเร่งด่วนมาฝาก บอกเลยว่าแต่ละวิธีนั้นทำง่ายมาก แทบจะไม่ต้องเสียเงินเลยด้วยซ้ำ ฟังดูน่าสนใจใช่มั้ยหล่ะ? > < 

 

💖 ช้อนชาแช่เย็น


เพียงแค่นำช้อนชาที่เราใช้ชงกาแฟกินอยู่ทุกวันนี่แหละค่ะ จับยัดเข้าช่องแช่แข็งประมาณ 10-20 นาที จากนั้นให้นำมาประคบดวงตาเบาๆ ความเย็นจะช่วยลดตาบวมบริเวณรอบดวงตา

 

ลดตาบวม

 

💖 ถุงชา


รับประทานชาร้อนสักแก้วตอนบ่ายก็ดูจะเป็นอะไรที่ผ่อนคลายเอาซะมากๆ อ๊ะ! อย่าเพิ่งทิ้งถุงชานะคะ เก็บไปแช่ตู้เย็นแล้วสามารถนำมาวางบนเปลือกตาประมาณ 30-45 นาที ง่ายๆ แค่นี้ก็จะช่วยคลายความอ่อนล้า แถมลดตาบวมให้ผิวรอบดวงตากลับมาสดใสได้ดังเคย

 

ลดตาบวม

 

💖 แตงกวาแช่เย็น


หากว่าคุณมีแตงกวาติดตู้เย็นไว้ให้เอามาหั่นเป็นแว่นแผ่นบางๆ แล้วนำไปวางบนเปลือกตาประมาณ 15-20 นาที คุณก็จะรู้สึกได้ถึงความสดชื่น อาการตาบวมจะค่อยๆ ลดลงจนหายไปเกือบหมดเหมือนไม่เคยมีร่องรอยดราม่ามาก่อน

 

ลดตาบวม

 

💖 ไข่ต้ม


อย่าได้นำไข่ต้มร้อนๆ ที่เพิ่งตักออกจากเตาตอนต้มมาประคบดวงตาเลยนะคะ! ไม่งั้นตาได้บวมกว่าเดิมแน่นอน ... รอให้ไข่ต้มอุ่นก่อน แกะเปลือกเสร็จแล้วให้นำมาคลึงบริเวณรอบดวงตาจะช่วยลดตาบวมได้นะ

 

ลดตาบวม

 

💖 นมสด


นมสดก็ช่วยลดตาบวมได้นะรู้ยัง? หยิบนมสดแช่เย็นจัดออกมาจากตู้เย็น หยดใส่สำลีแล้วนำมาวางบนเปลือกตา 15-20 นาที ความเย็นจัดและคุณค่าจากนมสดจะช่วยบำรุงและลดตาบวมได้เป็นอย่างดีเลยแหละ

 

ลดตาบวม

 

 

หากทำมาหมดทุกขั้นตอนแล้วมันไปไม่รอดจริงๆ เราก็มีอีกหนึ่งวิธีซึ่งนั่นก็คือเมคอัพปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์ค่ะ แต่จำไว้ว่าอย่าลืมบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาด้วยอายครีมเป็นประจำเพื่อดวงตาที่สดใส และอย่าร้องไห้ถ้าไม่จำเป็นนะจ๊ะ (แต่ของแบบนี้มันห้ามกันได้ที่ไหนหล่ะใช่ป่าวT_T)