สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยท้อใจไม่มากก็น้อย ที่พยายามกินคลีนก็แล้ว ก็ผักผลไม้ก็แล้วแต่ทำไมน้ำหนักก็ยังไม่ลดอยู่ดี ไปดูรีวิวคนอื่น ๆ ที่เขากินแบบนี้ทำไมเขาลดน้ำหนักกันได้ สาว ๆ ทั้งหลายอย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะเพราะ Jelly มีเคล็ดลับวิธีกินอย่างไรให้ผอมมาฝาก นอกจากการกินคลีนแล้วก็ต้องกินให้ถูกหลักด้วยนะถึงจะได้ประสิทธิภาพสูงสุด

 

1. กินอย่างไรให้ผอม... เน้นกินเยอะ ๆ ในมื้อเช้า


อาหารมื้อเช้าจัดได้ว่าเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน หลักการกินอย่างไรให้ผอมอย่างแรกก็คือให้เน้นไปที่มื้อเช้าเลยค่ะ เราสามารถกินอาหารหนัก ๆ อย่างพวกข้าวและกับข้าวที่ผ่านการปรุงด้วยการต้ม นึ่ง หรือผัดได้นิดหน่อย จากนั้นตามด้วยผักผลไม้และอาหารจำพวกโปรตีน เพื่อให้สารอาหารไปเลี้ยงสมองให้กระปรี้กระเปร่าทั้งวัน ถ้าหากเรากินมื้อเช้าน้อยจะส่งผลทำให้หิวหนักในตอนเย็นและตบะแตกในที่สุด

 

กินอย่างไรให้ผอม

 

2. กินอย่างไรให้ผอม... ลดอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล


อาหารพวกนี้มักจะเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงของสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก ซึ่งพวกคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลจะแฝงมาในอาหารจำพวกเบเกอรี่ แป้งและข้าว ทางที่ดีสาว ๆ ควรลดข้าวลงให้เหลือมื้อละ 1 ทัพพี แล้วให้เพิ่มการกินโปรตีนและผักผลไม้เข้าไปแทนเพื่อเพิ่มความอิ่มในปริมาณพลังงานที่น้อยกว่า ส่วนข้าวแนะนำเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่จะให้ประโยชน์ที่มากกว่า

 

กินอย่างไรให้ผอม

 

3. กินอย่างไรให้ผอม... ดื่มน้ำอย่างน้อย 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร


สาว ๆ เคยเป็นกันใช่ไหมคะกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มสักที หลักการกินอย่างไรให้ผอมนั่นก็คือสาว ๆ จะต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 1 แก้วก่อนมื้ออาหารทุกครั้งเพื่อให้มีน้ำในกระเพาะก่อน ก็จะช่วยทำให้อิ่มเร็วขึ้น ระหว่างวันก็อย่าลืมจิบน้ำบ่อย ๆ แก้อาหารหิวและกระหายน้ำกันด้วยนะคะ ใน 1 วันควรกินน้ำให้ได้อย่างน้อย 2 - 3 ลิตร จะทำให้ร่างกายสดชื่น

 

กินอย่างไรให้ผอม

 

4. กินอย่างไรให้ผอม... งดอาหารก่อนออกกำลังกาย 2 - 3 ชั่วโมง


กินอย่างไรให้ผอมนั้นไม่ยากแต่สาว ๆ จะต้องงดอาหารก่อนไปออกกำลังกายอย่างน้อย 2 - 3 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงอาการจุกระหว่างออกกำลังกาย และนอกจากนี้หากสาว ๆ กินก่อนไปออกกำลังกายแล้วล่ะก็ร่างกายจะไม่เผาผลาญไขมันแต่จะไปเผาผลาญน้ำตาลแทน นี่เป็นสาเหตุหลักที่ว่าทำไมไม่ผอมสักทีนั่นเอง

 

กินอย่างไรให้ผอม

 

5. กินอย่างไรให้ผอม... กินให้น้อยกว่าพลังงานที่เราใช้ในแต่ละวัน


หลัก ๆ คือเราต้องรู้ก่อนว่าใน 1 วัน เราใช้พลังงานที่ต้องการในแต่ละวัน (BMR) สุทธิอยู่ที่เท่าไหร่จะได้คำนวณการกินได้ถูก สามารถคำนวณง่าย ๆ ผ่านเว็บ >>Fatnever<< ก็ได้นะคะ ซึ่งจะคำนวณจากน้ำหนัก ส่วนสูง อายุ และกิจกรรมในแต่ละวัน เมื่อได้ค่า BMR แล้วเราก็ต้องวางแผนการกินให้พลังงานน้อยกว่าค่า BMR นั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ด้วยล่ะ

 

กินอย่างไรให้ผอม

 

เพียงเรารู้วิธีกินอย่างไรให้ผอมแล้วนำไปปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด มีหรือที่มันจะไม่ผอมสมใจอยาก ที่สำคัญอย่าลืมมี Cheat Day ให้กับตัวเองด้วยล่ะ หุ่นดีและสุขภาพดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องมีวินัยและทำเอาเอง ส่วนใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ Jelly ก็ขอเป็นกำลังใจสาว ๆ ทุกคนสู้ต่อไปอย่าเพิ่งยอมแพ้กลางคัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชนถ้าตั้งใจจริงแล้วความพยายามไม่เคยทำร้ายใครแน่นอนค่ะ ^^