เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนจะต้องมีโมเม้นท์เกลียดวันจันทร์เพราะไม่อยากไปเรียน หรือไปทำงานอย่างแน่นอน ซึ่งเวลาที่เราได้หยุดเสาร์อาทิตย์นั้นมันเป็นอะไรที่ดีมาก แต่เผลอแป๊บเดียววันหยุดก็หมดแล้ว จึงทำให้หลายคนมีอาการขี้เกียจจนถึงขั้นเกลียดวันจันทร์ไปเลยก็มี ถ้าปล่อยให้ตัวเองเป็นแบบนี้บ่อย ๆ คงไม่ดีแน่ค่ะ เพราะฉะนั้นเรามาเปลี่ยนทัศนคติตัวเองไม่ให้เกลียดวันจันทร์ และพร้อมสำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ กันดีกว่านะ

 

1. รีบเข้านอน พักผ่อนให้เต็มที่


หากใครที่มีงานอดิเรกคือการนอนแล้วล่ะก็ หลังจากทำงานวันศุกร์กลับมาให้รีบเข้านอนเลยค่ะ ตื่นเช้าวันใหม่มาจะได้สดใส เปลี่ยนทัศนคติที่ว่าเดี๋ยวก็วันจันทร์แล้ว ให้เป็นการคิดว่า อย่างน้อยเราก็ได้นอนพักผ่อนเต็มที่ตั้ง 2 วันแหนะ ช่วงเวลานี้ก็ใช้ให้มันคุ้มค่าด้วยการนอนดูซีรี่ส์ทั้งวันไปเลย พอวันอาทิตย์ก็ให้รีบเข้านอน แล้วคิดว่ากลางคืนก็จะได้กลับมาดูซีรี่ส์ต่อแล้ว แค่นี้เราก็มีกำลังใจในการรีบทำงานให้เสร็จแล้วนะ

 

เปลี่ยนทัศนคติ

 

2. ออกไปสังสรรค์กับเพื่อน


หากสาว ๆ คนไหนทำงานแล้วรู้สึกเบื่อ ก็ให้ลองนัดเพื่อนออกไปสังสรรค์ข้างนอกในวันหยุดดูสิคะ ยิ่งเพื่อนตอบรับเราแล้วก็ให้เปลี่ยนทัศนคติที่ว่า เฮ้อ พรุ่งนี้วันจันทร์อีกแล้ว ให้เป็นเดี๋ยววันพรุ่งนี้เราก็ได้เจอเพื่อน ๆ แล้ว ได้ไปเม้ามอยตามประสาชาวเราอย่างสนุกสนาน แค่นี้ก็ทำให้วันจันทร์ที่น่าเบื่อกลายเป็นวันจันทร์ที่เราจะได้เจอเพื่อนและไปทำกิจกรรมสนุก ๆ กันแล้วค่ะ

 

เปลี่ยนทัศนคติ

 

3. ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือวันเดย์ทริป


การชาร์จพลังที่ดีที่สุด ก็คือการได้ออกไปเที่ยวนี่แหละ เพราะเราจะได้เปลี่ยนทัศนคติที่ว่าได้หยุดแค่ 2 วันก็ไม่มีอะไรทำ กลายเป็นไปค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ได้ออกไปท่องโลกกว้างและไปใช้ชีวิตในแบบที่เราไม่เคยทำ พาตัวเองไปผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติสักหน่อยบอกเลยว่าช่วยเยียวยาได้เป็นอย่างดี หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ

 

เปลี่ยนทัศนคติ

 

4. หาสิ่งที่ชอบในงาน หรือสิ่งต่าง ๆ รอบออฟฟิศให้เจอ


แน่นอนว่าเราอาจจะไม่ได้ชอบงานหรอก แต่เราลองหาสิ่งที่เราชอบรอบ ๆ ตัวดูดีมั้ย อย่างเช่น การที่เราได้ไปทำงานทุกวันมันหมายความว่าเราจะได้ไปเจอหนุ่มหล่อในออฟฟิศ หรือออฟฟิศข้าง ๆ ไม่ก็ไปที่ออฟฟิศเราจะได้กินขนมและข้าวกลางวันแสนอร่อยแถวย่านออฟฟิศ เป็นการเปลี่ยนทัศนคติที่ว่าไม่อยากไปทำงาน ให้กลายเป็นว่าต้องไปทำงานทุกวันเพราะอยากเจอกับสิ่งที่ชอบไงคะ

 

เปลี่ยนทัศนคติ

 

5. ให้คิดว่าถ้าอยากได้เงิน ก็ต้องไปทำงาน หรือไปเรียน


ไม้ตายสุดท้ายที่จะทำให้เราเปลี่ยนทัศคติที่เกลียดวันจันทร์ไปเลย เพราะถ้าหากเราไม่ไปเรียน หรือไปทำงาน เราก็จะไม่มีเงินมาช้อปปิ้ง หรือซื้อความสุขให้กับตัวเองนะคะสาว ๆ ถ้าหากใครเป็นหนี้ด้วยแล้วเนี่ย บอกเลยว่า ถ้าเธอหยุดทำงานเธอก็จะไม่มีเงินใช้หนี้แล้วมันจะเสียเครดิตในอนาคตนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นถ้าอยากได้เงินก็ต้องทำงานค่ะซิส

 

เปลี่ยนทัศนคติ

 

Jelly รู้นะว่าสาว ๆ ไม่ได้เกลียดวันจันทร์หรอก แต่เธอเกลียดทุกวันที่ต้องไปทำงาน หรือไปเรียนต่างหาก แต่อย่าลืมนะคะว่าการนอนอยู่บ้านเฉย ๆ นานวันเข้ามันก็น่าเบื่อแถมยังไม่ได้อะไรอีกด้วย สู้ออกไปใช้ชีวิต หรือหาสิ่งใหม่ ๆ ทำเพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับตัวเองนั้นเป็นอะไรที่ดีมาก ถึงแม้จะเกลียดวันจันทร์แค่ไหนเราก็หนีมันไม่พ้นอยู่ดีเพราะฉะนั้นการเปลี่ยนทัศนคติและฮีลตัวเองน่ะ เป็นสิ่งที่เราจะทำมันได้ดีที่สุดแล้วค่ะ