เชื่อได้เลยว่าผู้หญิงทุกคนไม่มีทางที่จะมีกระเป๋าใบเดียวอย่างแน่นอนค่ะ แต่! ลองกลับไปมองดูคลังเก็บกระเป๋าของเราดี ๆ ว่าตอนนี้ที่มีอยู่ มันครบทุกทรงกระเป๋าที่ผู้หญิงควรจะมีไว้มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าแล้วหรือยัง ? เพราะเอาจริง ๆ นะมีกระเป๋าอยู่แค่ไม่กี่ทรงหรอกที่ผู้หญิงอย่างเราควรมีติดบ้านไว้ แล้วสามารถจับสลับขึ้นมามิกซ์แอนด์แมทช์กับลุคการแต่งตัวได้ทุกลุค จะมีกระเป๋าทรงไหนบ้างนั้น มาดูกันเลยย


"กระเป๋าผ้า"


  • เรียบ ๆ แต่ต้องมีติดบ้านไว้สักใบนะคะ เพราะวันไหนที่เรารู้สึกอยากแต่งตัวชิล ๆ ไปเดินสวน เดินเล่นช้อปปิ้งตามตลาด หยิบกระเป๋าผ้าลายที่ตัวเองชอบมาสะพายก็จะได้ลุคเบา ๆ ในวันสบาย ๆ แล้วค่า

 


"กระเป๋าเป้"


  • วันไหนต้องแบกของเยอะ ๆ หรือต้องเดินทางไกล ๆ การมีกระเป๋าเป้สะพายหลังติดบ้านไว้ก็สะดวกในการใช้ชีวิตขึ้นเยอะค่ะ ใส่ของไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง ส่วนมือทั้ง 2 ข้างว่างก็สามารถถือของอย่างอื่นได้สบาย ๆ เลยค่า

 


"กระเป๋าคลัชหรือสะพายข้างสั้น"


  • วันไหนมีต้องไปออกงานสังคม ต้องเริ่ด ต้องสวย เอากระเป๋าคลัชไปถือออกงานเลยค่ะ เพราะจะทำให้ดูสวยแบบผู้ดีมาก หรือวันไหนแต่งตัวลุคทางการเป็น Working Women กระเป๋าคลัชก็ถือว่าตอบโจทย์อยู่เหมือนกันค่ะ

 


"กระเป๋าสะพายข้างใบเล็ก"


  • อีกหนึ่งทรงกระเป๋าที่ควรมีติดบ้านไว้มาก ๆ ก็คือกระเป๋าสะพาย Cross Body ใบเล็ก ๆ เพราะเวลาจะไปเดินเที่ยวชิล ๆ กับเพื่อนสาว หรือไปเที่ยวปาร์ตี้ ใช้กระเป๋าสะพายข้าง เอาเฉพาะของที่จำเป็นใส่ไปก็พอแล้วค่า

 

 


"กระเป๋าทรงใหญ่"


  • สำหรับใครที่เป็นสาวสัมภาระเยอะ กระเป๋าใบเล็กใส่ของไม่พอ ก็ต้องมีกระเป๋าใบใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบบสะพายหรือแบบถือ ติดบ้านไว้เลยค่ะ เพราะจะได้สะดวกในการหยิบของหรือการเดินทาง ไม่จำเป็นต้องแบกกระเป๋า 2-3 ใบให้ลำบากเลยจ้า


เห็นไหมล่ะคะทุกคนขาา ไม่จำเป็นต้องมีกระเป๋าหลาย ๆ ใบ แต่มีให้ครบทุกทรง ทุกสไตล์ ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับลุคการแต่งตัวในแต่ละวันได้แล้วล่ะค่ะ