วันเด็กปีนี้เราจะไปเที่ยวเล่นที่ไหนดีน้าาาา ... 💕

ไม่ต้องงงไปค่ะทุกคนขา แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน เราก็จะคงเด็กได้อยู่เสมอ ๆ ค่ะ เพราะว่าเรามีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สามารถทำให้เราดูเด็กได้แม้อายุจะขึ้นเลขไหนแล้วก็ตาม ซึ่งบอกเลยว่าง่ายมาก ๆ แต่! ต้องทำยังไง แล้วใช้อะไรมาเป็นตัวช่วยบ้างนั้นมาดูกันค่ะ ... อ่ออ! แอบกระซิบบอกสั้น ๆ ว่าเป็นไอเท็มที่มีอยู่แล้วที่บ้านอีกด้วยนะ 


1. ตาให้ดูแบ๊ว ด้วยอายแชโดว์สีขาวมุก

📍 ไอเท็มที่ใช้ : อายแชโดว์สีขาวมุก หรืออายแชโดว์โทนสีอ่อน ๆ

ความใส ความแบ๊วจะช่วยทำให้เราดูเด็กลงได้ค่ะ หรือที่เรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการมีถุงใต้ตานั้นเอง เทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้ตาดูกลม โต ดูน่ารัก ก็คือการใช้อายแชโดว์สีขาวมุก หรือโทนสีอ่อน ๆ มาลงช่วยบริเวณหัวตาบน ลากมาถึงหัวตาล่าง ก็จะเป็นการช่วยเปิดให้หัวตาดูโตและแบ๊วขึ้นค่ะ

Source

2. หน้าดูสดใส ด้วยการปัดบลัชออน

📍 ไอเท็มที่ใช้ : บลัชออนสีส้ม หรือสีชมพู

อยากหน้าดูสดใส ดูแบ๊ว ๆ การปัดแก้มคือหัวใจสำคัญเลยล่ะค่ะ ให้สาว  ๆ ลองยิ้มแล้วปัดบริเวณโหนกแก้มสูง แบบเบา ๆ ให้สีระเรื่อ ๆ หรือจะลงบริเวณหน้าแก้มข้างจมูกแบบอ่อน ๆ  ก็จะทำให้หน้าดูอ่อนวัยลงได้ค่ะ ลองเลือกใช้เป็นสีส้ม สีชมพูก็จะดูน่ารักเป็นพิเศษอีกด้วยนะ 😚

Source

3. ปากน่าจุ๊บ อมชมพู ด้วยลิปบาล์ม

📍 ไอเท็มที่ใช้ : ลิปบาล์มเปลี่ยนสี หรือ ลิปสติกเนื้อครีมมี่

ปากอมชมพู ดูนุ่มชุ่มชื่น แน่นอนว่าต้องมาจากการบำรุงที่ดีค่ะ แต่ถ้าเรามาไกลจนชมพูไม่ค่อยได้ ก็แนะนำว่าให้ใช้เทคนิคการทางลิปสติกโทนสีส้มพีช ๆ หรือชมพู เนื้อวาว ๆ หรือจะเลือกทาเป็นลิปแมตต์นู้ด ๆ แล้วลงลิปบาล์มบาง ๆ บริเวณริมฝีปากล่างก็ได้เช่นเดียวกันจ้าา

Source

4. คิ้วสวยเป็นธรรมชาติ 

📍 ไอเท็มที่ใช้ : ดินสอเขียนคิ้ว

ปกติแล้วเราอาจจะเขียนคิ้วกันแบบเป๊ะ หนักหน่วง ลงเส้นกันคมหลายขั้นตอน แต่ด้วยความอยากเด็ก เราต้องลงสี และลดน้ำหนักมือเวลาเขียนคิ้วลงค่ะ ให้ลองเขียนแบบทรงตรงหักมุมนิดหน่อย หนานิด ๆ (**อย่าเยอะหนาจนเป็นปลิงล่ะ**) ก็จะช่วยทำให้หน้าดูเด็กลงลงแล้วล่ะค่ะ

Source 

5. ตัดหน้าม้า

📍 ไอเท็มที่ใช้ : กรรไกรตัดผม

อยากหน้าเด็ก การตัดหน้าม้าช่วยได้ค่ะ นอกจากจะช่วยให้หน้าดูเด็กลงแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนลุคให้ดูเป็นสาวหวาน ๆ ได้ด้วยนะ 

Source


ง่าย ๆ เลยเห็นไหมล่ะค่ะ ทุกคนขา เพียงแค่เราใช้การแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่มีอยู่แล้ว แต่ใช้เทคนิคเข้ามาช่วย ก็จะทำให้เราดูเด็กได้แล้วล่ะ และอีกหนึ่งอย่างที่ควรมีก็คือความมั่นใจ มั่นหน้าเข้าไว้ ฉันยังเด็ก ๆ ๆ จบบบ อิ_อิ 😝