เป็นกันไหมคะ อยากผิวสวย ผิวออร่า แต่ขี้เกียจทาครีมกันแดด! แล้วแดดบ้านเราบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะนอกจากจะแผดเผาจนทำให้เหงื่อไหลไคลย้อยแล้ว ยังผิวเสีย ผิวไหม้ เสี่ยงต่อโรคผิวหนังต่าง ๆ อีก แต่ที่เริ่ดสุด ๆ ก็คือยุคนี้เค้ามีครีมกันแดดให้เลือกทั้งแบบโลชั่นและแบบสเปรย์ ที่ใช้ง่าย พ่นลงที่ผิวโดยตรง ไม่ต้องเสียเวลาทาให้ยุ่งยาก วันนี้ Jelly เลยคัด "7 สเปรย์กันแดด ใช้ดี ไม่เหนียว" ที่เป็นตัวช่วยเริ่ด ๆ สำหรับสาวขี้เกียจมาฝากกัน จะมีแบรนด์ไหนปัง น่าใช้ ตามมาดูกันเลยจ้าาา  

 

1. Anessa Perfect UV Spray Sunscreen Aqua Booster SPF 50+ PA++++


ครีมกันแดดตัวเทพจาก Anessa ในรูปแบบสเปรย์! ที่ฉีดได้ตั้งแต่ผิวกาย ผิวหน้าและเส้นผม ตัวนี้เนื้อเค้าบางเบา ฉีดแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่ม สุขภาพดีอีกด้วย

5-sunscreen-spray

  • ราคา : 650 บาท(60 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Eveandboy / Beautrium

 

2. Parasola Essence in UV Cut Spray Ex SPF50+ PA++++


อีกหนึ่งแบรนด์ญี่ปุ่นที่ดีงามไม่แพ้กัน Parasola สเปรย์กันแดดสำหรับผิวกายและเส้นผม ทาแล้วบางเบา สบายผิว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย นอกจากนี้เค้ายังมี Nano Hyaluronic และ Nano Collagen ช่วยเติมเต็มความชุ่นชื้นให้ผิว ส่วนราคาก็น่ารัก คุ้มค่าแก่การตำ!

5-sunscreen-spray

  • ราคา : 380 บาท (50 g)
  • หาซื้อได้ที่ : MatsuKiyo

 

3. Mentholatum Sunplay UV Body Mist Sunblock SPF 80 PA+++


สเปรย์กันแดดยอดฮิตจาก Mentholatum ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการกันแดดและกันน้ำได้ดีเยี่ยม เพราะมี SPF สูงถึง 80 PA+++ เลยทีเดียวค่ะ ส่วนเนื้อก็บางเบา สบายผิว แถมราคาก็น่าคบ วันไหนตื่นสาย ไม่มีเวลา ก็หยิบเจ้าขวดนี้ขึ้นมาฉีดเลยค่ะ สะดวกสบายสุด ๆ

5-sunscreen-spray

  • ราคา : 650 บาท (60 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Eveandboy / Beautrium

 

4. Fracora Placenta UV Whitening Spray SPF 50+/PA+++ 


แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นเค้าล่ะค่ะ สำหรับ Fracora Placenta UV Whitening Spray ที่เป็นทั้งกันแดดและบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสไปพร้อม ๆ กัน ด้วยส่วนผสมของสารสกัด Placenta จากธรรมชาติและไฮยารูโลนิก ซึ่งนอกจากจะกันแดดอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดีเยี่ยม ใครอยากมีผิวขาวใสห้ามพลาดเชียวล่ะ

5-sunscreen-spray

  • ราคา : 690 บาท (60 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / MutsuKiyo

 

5. Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Continuous Spray SPF50 PA++++


คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วสำหรับครีมกันแดดยี่ห้อนี้ แต่คราวนี้ลองมาดูในรูปแบบสเปรย์กันบ้าง ตัวนี้นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV แล้วยังมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้และวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ฉีดแล้วซึมเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขน ที่สำคัญคือชอบจัดโปรลดราคากันอยู่บ่อย ๆ ใครที่กำลังมองหาสเปรย์กันแดดเริ่ด ๆ บอกเลยว่าไปตำกันด่วน คุ้มมากก  

5-sunscreen-spray

  • ราคา : 720 บาท  (175 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons /  

 

6. NIVEA SUN Protect & Refresh Invisible Cooling Mist SPF 50


เรื่องกันแดดไว้ใจ Nivea เค้าเลยค่ะ สำหรับสเปรย์กันแดดสูตรนี้ เค้ามี Board Spectrum ช่วยปกป้องผิวได้ลึกกว่าปกติ ทั้งรังสี UVA และ UVB ใช้แล้วมั่นใจได้เลยว่าผิวไม่เสียแน่นอน ส่วนเนื้อก็บางเบา ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ฉีดแล้วออกแดดได้เลยไม่ต้องรอหลาย ๆ นาที

5-sunscreen-spray

  • ราคา : 499 บาท (200 g)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Boots / Eveandboy

 

7. KA UV Extreme Protection Spray SPF50+ PA+++


สเปรย์กันแดดถูกและดีจาก KA ตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำที่มาพร้อมสารบำรุงผิว ฉีดแล้วเหมือนละอองนุ่น ฟุ้ง ๆ บางเบา ที่สำคัญคือแห้งเร็วมากก ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้ทั้งผิวกายและผิวหน้า เล่นน้ำมาตัวเปียกก็ฉีดทับได้เลย ฉีดทับเมคอัพก็ได้ แถมยังหาซื้อง่ายมาก ๆ 7-11 ก็มีจ้าา

5-sunscreen-spray

  • ราคา : 139 บาท (50 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : 7-11 / Watsons / tops

นอกจากการดูแลผิวขั้นพื้นฐาน อย่างการทาครีมบำรุงหรือการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอแล้ว เราควรที่จะป้องกันผิวจากรังสี UV ด้วยการใช้กันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อผิวที่สวยใส เฮลตี้และไม่แสบผิว ใครที่มีสเปรย์กันแดดในดวงใจแล้วก็อย่าลืมไปหาซื้อมาใช้กันเนาะ