เคยรู้สึกไหมคะว่าช่วงไหนที่เผลอคิดลบบ่อย ๆ สาว ๆ มักจะไม่มีความสุข จะมองหรือทำอะไรก็แย่ไปหมด แถมยังทำให้คนรอบข้างเครียดแล้วพาลไม่อยากอยู่ใกล้ ๆ อีกด้วยนะ วันนี้ Jelly เลยอยากชวนสาว ๆ มาเป็นสาวคิดบวก ด้วย  "5 วิธีเปลี่ยนตัวเองให้เป็นสาวน่ารัก คิดบวก จนใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้" กันค่ะ ลองตามมาดูกันเนาะว่าจะทำได้ง่ายและดีต่อตัวเองขนาดไหนนน :D

 

1. คิดบวกด้วยการอยู่กับปัจจุบัน 


สาวคิดบวกจะต้องไม่วิตกกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น รวมถึงเลิกคร่ำครวญฟูมฟายกับเรื่องในอดีตที่ผ่านพ้นไปแล้ว เพราะเอาจริง ๆ ว่าคิดมากไปก็มีแต่ทุกข์ใจเปล่า ๆ ค่ะ หันมาใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน วางแพลนอนาคตไว้ แต่อย่าไปซีเรียสเกินไปจนทำให้ปัจจุบันไม่มีความสุข

 

5-positive-thinking-tips

 

2. คิดบวกด้วยการเป็นคนยืดหยุ่นมากขึ้น


ลองฝึกตัวเองให้เป็นคนยืดหยุ่นมากขึ้น อะไรที่ไม่ได้ดั่งใจก็รู้จักปล่อยวาง ไม่เก็บมาคิด ไม่คาดหวัง ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาค่ะ ฉะนั้นถ้าสาว ๆ ไม่รู้จักลดความคาดหวังหรือยังตึงเกินไป ก็จะทำให้รู้สึกนอยด์ ไม่มีความสุข และกลายเป็นคนคิดลบได้ง่าย ๆ ค่ะ

 

5-positive-thinking-tips

 

3. คิดบวกด้วยการเปลี่ยนความคิดลบเป็นแรงบันดาลใจ


ถ้าเมื่อไหรที่เผลอคิดลบหรือรู้สึกแย่ขึ้นมา สาวคิดบวกจะต้องเปลี่ยนความคิดลบหรือความเฟลให้เป็นแรงบันดาลใจค่ะ ถ้าหากว่าคะแนนสอบน้อยลงก็ขยันและพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น อกหักก็กลับมารักและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีเริ่ดเพื่อรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิมค่ะ ไม่เห็นจะยากเลยย!

 

5-positive-thinking-tips

 

4. คิดบวกด้วยการดูแลตัวเองและใส่ใจคนรอบข้าง


หันมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น ทั้งเรื่องการกิน การออกกำลังกาย การบำงรุงผิวพรรณ รวมถึงหาเวลาทำงานอดิเรกอย่างการทำขนม อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ซึ่งจะทำให้สาว ๆ รู้สึกมีคุณค่าและรักตัวเองมากขึ้น นอกจากนี้การใส่ใจคนรอบข้างก็จะช่วยให้สาว ๆ รู้สึกดีต่อตัวเองและคนอื่นมากขึ้นอีกด้วยนะ

 

5-positive-thinking-tips

 

5. คิดบวกด้วยการยิ้มเข้าไว้ รู้สึกสนุกกับเรื่องเล็ก ๆ


มีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นสาวคิดบวกเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรผ่านเข้ามา หากสาว ๆ ยิ้มสู้และหาข้อดีจากสิ่งเหล่านั้นได้ จะทำให้สาว ๆ เป็นคนน่ารักและมีพลังบวกในสายตาคนอื่น แล้วแบบนี้ใครจะไม่อยากอยู่ใกล้สาว ๆ กันล่ะคะ 

 

5-positive-thinking-tips

 


เห็นไหมล่ะคะ ว่าแค่ปรับเปลี่ยนวิธีคิดนิด ๆ หน่อย ๆ ก็สามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนน่ารัก คิดบวก นิสัยดีจนคนรอบข้างรู้สึกสบายใจ อยากคุยต่อด้วยนาน ๆ เพราะถ้าเรามัวแต่คิดลบ คิดแต่เรื่องแย่ ๆ วนไปทั้งวัน แล้วมันจะไปมีความสุขได้ยังไงล่ะคะ จริงไหม ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนตัวเองตามนี้ทีละนิด รับรองเลยว่าสาว ๆ จะแฮปปี้มากขึ้นแน่นอนค่าาา