สาว ๆ Jelly เคยสำรวจร่างกายของตัวเองบ้างหรือเปล่า ว่ามีผิวส่วนไหนที่ดำคล้ำจากการที่เราละเลยไม่ได้เอาใจใส่บ้าง เพราะใช่จะมีแต่ผิวหน้าและผิวกายเท่านั้นที่ควรต้องบำรุง แต่ยังมีอีก 5 จุดในร่างกายที่สาว ๆ ไม่ควรปล่อยให้ผิวดำคล้ำจนเสียบุคลิกและกระทบไปถึงความงามโดยรวม อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่ามีจุดไหนของร่างกายที่เราควรต้องดูแลอีก ตาม Jelly มาเลย!

 

1. ข้อศอก


ข้อศอกเป็นผิวกายส่วนที่มักจะดำคล้ำและด้านมากกว่าจุดอื่น ซึ่งก็มักจะเกิดขึ้นจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของสาว ๆ เช่น นิสัยชอบเท้าโต๊ะ ยิ่งทำให้ผิวศอกดำคล้ำและแห้งกร้าน ส่งผลกระทบโดยตรงในยามที่สาว ๆ ใส่เสื้อแขนกุดหรือเสื้อแขนสั้นนั่นเอง เคล็ดลับในการแก้ไขผิวข้อศอกดำ ให้นำมะนาวผ่าซีกมาถูเบา ๆ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ผิวข้อศอกที่แห้งกร้านและดำคล้ำจะค่อย ๆ เนียนนุ่มชุ่มชื่นและกระจ่างใสขึ้น

 

ผิว ดำ

 

2. ขาหนีบและข้อพับ


ทั้งผิวบริเวณขาหนีบและข้อพับเป็นจุดที่สาว ๆ มักไม่ได้สังเกตและให้ความสนใจ จึงทำให้เกิดผิวดำคล้ำและแห้งกร้าน ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของขี้ไคลหากไม่ได้รับการขัดถู เคล็ดลับในการแก้ไขขาหนีบและข้อพับที่ดำคล้ำ นำมะขามเปียกมาผสมกับโยเกิร์ตแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จะช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มและกระจ่างใสได้ แต่อย่าทิ้งไว้นานเพราะจุดเหล่านี้ค่อนข้างบอบบาง อาจก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้

 

ผิว ดำ


 

3. หัวเข่า


ผิวบริเวณหัวเข่ามักเป็นจุดที่ดำคล้ำง่ายมาก เพราะในชีวิตประจำวันของเราทำให้ผิวบริเวณหัวเข่าได้รับการเสียดสี เช่น การนั่งคุกเข่า การออกกำลังกายบางชนิด เคล็ดลับในการแก้ไขผิวหัวเข่าที่ดำคล้ำ นำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำตาลทรายแล้วขัดเบา ๆ บริเวณหัวเข่า อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะทำให้จุดที่ดำคล้ำ แห้งกร้านเนียนนุ่มชุ่มชื่นกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ผิว ดำ

 

4. ริมฝีปาก


การดำคล้ำของผิวบริเวณริมฝีปาก มักเกิดจากสารเคมีในลิปสติกที่เราทาอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะลิปสติกที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการเลียริมฝีปาก แสงแดด และกรรมพันธุ์ ซึ่งแม้เราจะสามารถทาลิปสติกเพื่อปกปิดความดำคล้ำได้ แต่การมีริมฝีปากอมชมพูระเรื่อโดยธรรมชาติย่อมดีกว่า เคล็ดลับในการแก้ไขผิวบริเวณริมฝีปากดำคล้ำ นำน้ำตาลทรายมาขัดเบา ๆ ให้ทั่วริมฝีปากอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดออก ทางที่ดีควรใช้ลิปสติกหรือลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารกันรังสี UVA และ UVB ร่วมด้วย

 

ผิว ดำ

 

 

5. รักแร้


อีกจุดของร่างกายที่ดำคล้ำได้ง่ายเพราะเกิดจากการเสียดสีของผิวหนัง การถอนขนรักแร้ และสารเคมีของโรลออนระงับกลิ่นกาย ส่งผลให้พวกเราไม่กล้ายกแขนโชว์ผิวรักแร้จนกลายเป็นโรคขาดความมั่นใจ เคล็ดลับในการแก้ไขรักแร้ดำ ใช้สูตรมะขามเปียกผสมนมสดหรือโยเกิร์ต หรือนำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำผึ้ง ทาให้ทั่วรักแร้ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้ครีมบำรุงสำหรับปรับสีผิวบริเวณใต้วงแขนโดยเฉพาะ และหลีกเลี่ยงการใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ อันจะส่งผลให้เกิดการดำคล้ำของผิวใต้วงแขน

 

ผิว ดำ

 

ถือได้ว่าเป็น 5 จุดในร่างกายที่สาว ๆ ไม่ควรปล่อยให้ผิวบริเวณนั้นดำคล้ำ ต้องหมั่นดูแลและบำรุงผิวให้ขาวใสทั่วทั้งเรือนร่าง เพื่อความสวยเนียนไม่มีสะดุดอยู่เสมอ เวลาใส่ชุดที่มันเซ็กซี่จะได้โชว์ผิวขาวได้อย่างมั่นใจนะคะ