สาว ๆ ทราบไหมคะว่าการแต่งตัวสามารถอำพรางรูปร่างของเราให้ดูผอมเพรียว สูงโปร่ง ช่วยทำให้หุ่นบาลานซ์ขึ้นได้ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่สำหรับสาวคอตันหรือคอสั้น ก็จะเป็นในเรื่องของรูปร่างที่ดูอ้วน ๆ ตัน ๆ ยิ่งเป็นสาวหน้ากลมด้วยแล้ว ใส่เสื้อคอเต่าหรือหรือติดกระดุมเม็ดบนทีไร ลำคอหายเข้ากลีบเมฆทุกที! วันนี้ Jelly จึงมีทริค "การแต่งตัวสำหรับสาวคอตันหรือคอสั้น" มาฝากกัน จะมีวิธีแต่งตัวแบบไหนให้ดูช่วงคอยาว หน้าเล็ก หุ่นผอมเพรียวขึ้นบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

 

1. แต่งตัวด้วยเสื้อคอวี / เสื้อคอกว้าง


ไอเท็มเบสิคที่สาวคอตันหรือคอสั้นควรมีไว้เลยก็คือ "เสื้อคอวี / เสื้อคอกว้าง" นั่นเองค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยพรางตาให้ดูลำคอเรียวยาวขึ้นแล้ว ยังใส่แล้วสวยเซ็กซี่ มีเสน่ห์น่ามอง แนะนำว่าสาวคอตัน คอสั้นหรือคนที่มีใบหน้ากลมควรหลีกเลี่ยงเสื้อคอกลมสูง เพราะจะยิ่งปกปิดช่วงลำคอ ทำให้หุ่นดูเตี้ยตันขึ้นกว่าเดิมค่ะ   

 

5-neck-fat-clothing-tips

 

5-neck-fat-clothing-tips

 

2. แต่งตัวด้วยเสื้อคอเหลี่ยม


นอกจากดีไซน์จะสวย เก๋ ทันสมัยแล้ว การใส่เสื้อคอเหลี่ยมยังช่วยให้ดูหุ่นผอมเพรียว ลำคอและใบหน้าเรียวเล็กลง แถมยังช่วยปรับลดสรีระช่วงต้นขาและสะโพกให้ดูสมส่วนขึ้นอีกด้วย ช่วงนี้เทรนด์เสื้อคอเหลี่ยมเค้าก็กำลังมาด้วยล่ะ สาวคอตันหรือคอสั้นที่อยากผอมเพรียวหุ่นดีก็ลองไปหาซื้อมาใส่กันดูเนาะ 

 

5-neck-fat-clothing-tips

 

5-neck-fat-clothing-tips

 

3. แต่งตัวด้วยเสื้อปาดไหล่


สำหรับสาวคอตันหรือคอสั้น การแต่งตัวด้วยเสื้อแนวเปิดไหล่จะเป็นการเปิดให้เห็นช่วงต้นคอจึงทำให้ลำคอดูยาวขึ้นและเพรียวลงได้ แถมแฟชั่นเสื้อแนวเปิดไหล่ยังช่วยอัพลุคการแต่งตัวของสาว ๆ ให้ดูน่ารัก เซ็กซี่ มีเสน่ห์น่ามองขึ้นอีกด้วย

 

5-neck-fat-clothing-tips
 

5-neck-fat-clothing-tips

 

4. ต่างหูเส้นยาวอำพรางคอตัน / คอสั้น


นอกจากเสื้อผ้าแล้ว เครื่องประดับก็เป็นไอเท็มที่ช่วยชีวิตสาวคอตันหรือคอสั้นอย่างเราได้ไม่น้อยเลยค่ะ เพียงแค่สาว ๆ เลือกใส่ต่างหูเส้นยาว ๆ เล็ก ๆ อาจจะเป็นแบบเส้น แบบมุก หรือแบบเพชรก็ได้ค่ะ ต่างหูเส้นยาวจะช่วยทำให้ลำคอดูเพรียวยาว แถมใบหน้ายังดูเล็กลงอีกด้วยนะ  

 

5-neck-fat-clothing-tips

 

5-neck-fat-clothing-tips


5. ทรงผมก็ช่วยอำพรางคอตัน / คอสั้นได้นะ!!


สาวหน้ากลมอาจจะชอบไว้ผมยาวเพื่ออำพรางใบหน้าให้ดูเรียวเล็ก แต่! สำหรับสาวหน้ากลมที่มีช่วงคอตันหรือคอสั้น ให้เปลี่ยนจากการไว้ผมยาวปกปิดช่วงลำคอ มาเป็นทรงผมสั้นหรือรวบผมขึ้นให้เห็นต้นคอและบริเวณไหล่ดูสิคะ รับรองว่าดูหุ่นเพรียว ลำคอเรียวยาวขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

5-neck-fat-clothing-tips

 

5-neck-fat-clothing-tips

 


เห็นไหมล่ะคะ ว่าการแต่งตัว การเลือกเครื่องประดับ รวมถึงการไว้ทรงผมของสาว ๆ ก็มีส่วนช่วยอำพรางใบหน้า ลำคอและรูปร่างให้ดูผอมเพรียวหุ่นดีขึ้นได้เยอะเลยทีเดียว สาว ๆ คนไหนที่แต่งตัวยังไงก็ดูเตี้ยตันจนทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง แนะนำให้ลองนำทริคการแต่งตัวสำหรับสาวคอตันหรือคอสั้นไปลองใช้กันดูนะคะ จะได้รู้สึกมั่นใจและสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น