สาวน้อยมัธยมปลายวัยใสทั้งหลาย เริ่มต้นเข้าสู่ช่วงรักสวยรักงามกันแบบจริงจังแล้ว อยากจะแต่งหน้าให้ดูสวยและผิวดีแบบสาวเกาหลีแต่กลัวครูปกครองจับได้ ไม่ต้องกังวลค่ะเพราะวันนี้ Jelly มีทริคเด็ดแต่งหน้าแบบเบา ๆ ไม่ให้โดนจับได้มาฝาก พร้อมแล้วมาเก็บข้อมูลกันเลย!

 

1. ใช้ครีมกันแดดสีเนื้อ


แน่นอนว่าก่อนการแต่งหน้าทุกครั้ง ครีมกันแดดนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก อย่าได้ละเลยการใช้ไปเชียวนะ เพราะจะช่วยปกป้องผิวสวยจากแสง UV และแสงไฟนีออนที่จะทำให้หน้าดำคล้ำ เลือกใช้ครีมกันแดดสีเนื้อเพื่อปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้นอีกระดับ ไม่ทำให้หน้าเทาเพราะเนื้อครีมเป็นสีเนื้อ เข้ากับผิวเราเป็นที่สุด

 

แต่งหน้า

 

2. ใช้ทิ้นท์สีชมพูอ่อน


ทิ้นท์แท่งเดียวใช้แต่งหน้าได้ทั้งแก้มและปาก ทางที่ดีควรใช้ทิ้นท์สีชมพูอ่อนหรือสีส้มพีชเพราะจะดูเป็นธรรมชาติ ทาไปที่บริเวณด้านในของริมฝีปากแล้วทาลิปมันแบบไม่เปลี่ยนสีทับ จากนั้นก็ใช้ทิ้นท์แตะที่โหนกแก้มด้วย ค่อย ๆ ลงอย่างเบามือหน่อยนะคะไม่งั้นอาจจะเห็นสีชัดจนเกินไป 

 

แต่งหน้า

 

3. ใช้แป้งฝุ่นสีเนื้อ


การแต่งหน้าจะขาดแป้งไปไม่ได้เลย แต่จะใช้แป้งฝุ่นสีขาวมันก็อาจจะดูหลอกและลอยจนเกินไป ทางที่ดีควรใช้แป้งฝุ่นสีเนื้อตบเบา ๆ หลังจากทาครีมกันแดดก็จะได้ลุคสวยใสเป็นธรรมชาติ ไม่แนะนำให้ใช้แป้งพัฟเพราะอาจจะดูหนาเกินไป ทาได้แต่ต้องเลือกแบบไม่ผสมรองพื้นนะคะ

 

แต่งหน้า

 

4. วาดทรงคิ้วแบบอ่อน ๆ ที่สุด


แต่งหน้าแบบไม่ให้ครูปกครองจับได้จะวาดคิ้วเป็นทรงเป๊ะได้ยังไง! มันต้องทำให้แนบเนียนด้วยการเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้ม วาดเส้นอ่อน ๆ ตามแนวคิ้วแล้วใช้แปรงปัดให้ดูฟุ้ง หรือจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็ได้เหมือนกัน เอาเป็นว่าเขียนพอไม่ให้คิ้วโล้นก็เป็นอันใช้ได้ แต่ถ้าใครโชคดีมีคิ้วหนา กันคิ้วให้เป็นทรงสวยก็แทบจะไม่ต้องเขียนเพิ่มแล้วค่ะ

 

แต่งหน้า

 

5. ใช้มาสคาร่าแบบใส


ขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าแบบไม่ให้ครูปกครองจับได้ จำเป็นต้องใช้มาสคาร่าใสเพราะถ้าใช้แบบปกติจะดูออกทันที ปัดมาสคาร่าใสให้ขนตาเรียงเส้นสวยและดูเงางาม ถือว่าเป็นการบำรุงขนตาไปในตัวด้วยนะ

 

แต่งหน้า

 

สิ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจเลยก็คือ "เบามือเข้าไว้" ... แต่งให้ดูน้อยและบางที่สุดถึงจะดูเนียนเป็นธรรมชาติ รับรองเลยว่าครูปกครองไม่มีทางจับได้แน่นอน หน้าสวยผ่องเด้ง แก้มและปากอมชมพูดูมีเลือดฝาด สวยสมวัยไม่มากไม่น้อยเกินไปอีกด้วยจ้าา