เคยมั้ย... แต่หน้าเป๊ะออกจากบ้านอย่างมั่นใจ ตกบ่ายหน้ามันหมองเหมือนโดนของเข้า! ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่ต้องหาไอเท็มลดหน้ามันมาช่วยซะแล้ว Jelly มีแป้งฝุ่นลดหน้ามันทั้งราคาถูกราคาแพงมาไกด์สาว ๆ รับประกันเลยว่าคุมมันได้จริงทุกตัวแน่นอน!

 

Laura Mercier Translucent Setting Powder


แป้งฝุ่นลดหน้ามันในตำนาน ครองใจสาวไทยทั่วประเทศมาเป็นเวลานานนับ 10-20 ปี แป้งฝุ่นเนื้อเนียนละเอียดปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสทันทีหลังทา แถมยังช่วยยับยั้งความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อย่างยาวนาน ราคาอาจจะแรงไปสักนิดแต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้มจริงอะไรจริง ฉีดสเปรย์น้ำแร่ทับหลังแต่งหน้าเสร็จรับรองสวยเช้าจรดเย็น

 

แป้งฝุ่น หน้ามัน

 

Laura Mercier Translucent Setting Powder ขนาด 29 กรัม ราคา 1590 บาท

 

 

Cute Press Bye Bye Oil Powder


อีกหนึ่งแป้งฝุ่นลดหน้ามันสำหรับสาวนักศึกษางบน้อย แป้งฝุ่นสีขาวเนื้อเนียนละเอียด ช่วยควบคุมความมันและปรับผิวให้ดูกระจ่างใส น้อง ๆ นักเรียนทาไปโรงเรียนได้เพราะไม่มีส่วนผสมของรองพื้น คุณครูไม่ว่าแถมหน้ายังผ่องเด้งทั้งวัน

 

แป้งฝุ่น หน้ามัน

 

Cute Press Bye Bye Oil Powder ขนาด 6 กรัม ราคา 129  บาท

 

 

Covermark Finishing Powder S JQ


แป้งฝุ่นลดหน้ามันคุณภาพเคาน์เตอร์แบรนด์ในราคาที่สามารถจับต้องได้ เนื้อแป้งเนียนละเอียดไม่บาดผิวหน้า ช่วยเซ็ตเมคอัพให้ดูสวยแบบฟินิชลุค ปริมาณเยอะเรียกได้ว่าคุ้มมากหากเทียบกับราคา มีให้เลือกทั้งหมด 3 เบอร์ด้วยกันเอาเป็นว่าไม่ต้องกลัวหน้าลอย

 

แป้งฝุ่น หน้ามัน

 

Covermark Finishing Powder S JQ ขนาด 30 กรัม ราคา 250 บาท

 

 

THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder


อีกหนึ่งแป้งฝุ่นที่มาแรงแซงทางโค้งไม่แพ้ลอร่า แป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสงบางเบายิ่งกว่าละอองหิมะ อนุภาคเล็กแต่เม็ดสีแน่น นอกจากจะช่วยลดหน้ามันแล้วยังทำให้หน้าผ่องเด้งตลอดวันหลังเซ็ตเมคอัพ บล็อกเกอร์ไทยต่างกรี๊ดกร๊าดและออกมารีวิวว่าแป้งฝุ่นตัวนี้มันดีจริงไม่จกตา การันตีขนาดนี้แล้วไม่มีไม่ได้นะจ๊ะ

 

แป้งฝุ่น หน้ามัน

 

THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder ขนาด 17 กรัม ราคา 1950 บาท

 

 

Srichand Translucent Powder 


แป้งฝุ่นแบรนด์ไทยที่ได้รับการรีแบรนด์ใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม นอกจากแพ็คเกจจิ้งเขาจะดีแล้วตัวแป้งฝุ่นก็เริ่ดไม่แพ้กัน เพราะตัวนี้เนื้อแป้งเนียนละเอียด โปร่งแสง และช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า เหมาะสำหรับทุกสีผิว ให้ลุคธรรมชาติไม่หนักหน้าด้วยนะ

 

แป้งฝุ่น หน้ามัน

 

Srichand Translucent Powder ขนาด 10 กรัม ราคา 280 บาท

 

แค่พกแป้งฝุ่นไว้ตบระหว่างวันก็ไม่ต้องกลัวหน้ามันแล้วหล่ะค่ะ บางตัวราคาถูกบางตัวราคาแพง ก็ขอให้เลือกซื้อกันตามกำลังทรัพย์ที่มีนะคะ ถ้าหากใครไม่สะดวกจะใช้แป้งฝุ่น ก็ใช้แป้งพัฟฟ์ไม่ผสมรองพื้นแทนได้ ไม่ฟุ้งเหมือนแป้งฝุ่นแต่สวยเนียนไม่ต่างกันจ้า