สำหรับใครที่กำลังมองหาลิปสติกที่ทาแล้วริมฝีปากดูน่ารักสดใส อวบอิ่ม น่าจุ๊บ หรือแม้แต่น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาทุกคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า ซึ่งเมคอัพไอเท็มสำหรับปากนั้น ควรเริ่มที่ลิปทินท์เป็นอย่างแรก เพราะมีความบางเบา ไม่แน่นแลดูหนักปากเหมือนลิปสติก แถมให้สีระเรื่อ แค่ทาแล้วเกลี่ย ๆ ก็ได้ลุคสดใสแบบเป็นธรรมชาติ ลองมาดูกันว่าจะมีลิปทินท์แบรนด์ไหนบ้างที่มีสีสันน่ารัก แพคเกจจิ้งมุ้งมิ้ง ราคาไม่แพงแถมคุณภาพเต็ม 10!

 

1. ETUDE Dear Darling Soda Tint


หากพูดถึงลิปทินท์ที่เป็นยี่ห้อเบสิคและคุณภาพดีเริ่ด หนึ่งในนั้นต้องมี Etude ติดโผเป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน เพราะเป็นลิปที่ราคาถูก เนื้อนุ่มชุ่มชื้น ไม่ทำให้ปากแห้ง ซึ่งก็ได้มีการปรับสูตรใหม่ให้มีความเป็นเนื้อเจลมากขึ้น ติดทนมากขึ้น แถมทาแล้วไม่ตกร่องปากด้วยนะ ใครที่ยังไม่เคยลองลิปทินท์รุ่นนี้ต้องรีบลองแล้วหล่ะ เพราะว่าสีหวาน ๆ เหมือนลูกกวาดแบบนี้ไม่ว่าใครทาก็ดูน่ารักสดใสสะกดทุกสายตา

5-lip-tint

 

5-lip-tint

5-lip-tint

 

  • ราคา : 240 บาท (ปริมาณ 4 g)

 

2. PERIPERA Airy Ink Velvet


แบรนด์ในดวงใจที่เป็น Favourite ของใครหลายคนอย่าง PERIPERA ซึ่งได้ปรับสูตรใหม่จาก Ink Velvet แบบธรรมดามาเป็นรุ่น Airy Ink Velvet ให้เนื้อมีความเป็นทินท์มากขึ้น เกลี่ยง่ายขึ้น เนื้อบางเบากว่าเดิม แต่ความติดทนเท่าเดิม ที่สำคัญสีสวยน่าสอยไปซะหมดทุกชิ้น ขอบอกเลยว่าใครที่ได้ลองก็ล้วนเทใจให้ทั้งนั้น

5-lip-tint

5-lip-tint

 

5-lip-tint

  • ราคา : 300-420 บาท (ปริมาณ 8 g)

 

3. 3CE Tattoo Lip Tint


สาวกแบรนด์ 3CE คงจะไม่มีใครพลาดให้กับ 3CE Tattoo Lip Tint เป็นแน่ รุ่นนี้เป็นลิปทินท์แทททูสุดคิ้วท์ ที่มีความน่ารักละมุนละไมตั้งแต่สีลิปทั้ง 5 แท่งไปจนถึงแพคเกจจิ้งสีชมพูหวาน ซึ่งเค้าก็ได้เคลมมาว่าติดทนเหมือนกับ Liquid Lipstick แต่เนื้อบางเหมือนลิปทินท์ ในส่วนของราคาในไทยก็ไม่ได้ต่างจากช็อปที่เกาหลีมากนัก แนะนำว่ามีเก็บไว้สักแท่งก็คุ้มค่าแล้วหล่ะ

5-lip-tint

 

5-lip-tint

 

5-lip-tint

 

  •  ราคา : 650 บาท (ปริมาณ 2 g)

4. Maybelline Color Sensational Lip Tint


Maybelline Color Sensational Lip Tint เป็นทินท์ที่ช่วยเติมเต็มเรียวปากให้สีสวยสดใสแต่ไม่เหนอะหนะ มีส่วนผสมของออยล์ 50% และน้ำ 30% ทำให้ปากชุ่มชื้นอวบอิ่ม เหมาะกับคนที่ริมฝีปากแห้งแต่อยากได้สีปากระเรื่อ แลดูสุขภาพดี ที่สำคัญหาซื้อง่าย ราคาไม่สูงด้วยนะ 

5-lip-tint

 

5-lip-tint

 

5-lip-tint

 

  • ราคา : 299 บาท (ปริมาณ 4.5 g)

5. Canmake Lip Tint Jam


ลิปทินท์ดอกไม้แพคเกจจิ้งน่ารักหรูหราจาก Canmake ที่ทำเอาสาวหวานใจสั่นกันเป็นแถว เนื้อทินท์มีความเป็นน้ำสูง ทำให้ทาแล้วริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่ตกร่อง Applicator เป็นหัวแปรงนิ่ม ๆ เกลี่ยง่าย ติดทนนาน ส่วนสีของเค้าก็มีให้เลือกด้วยกันหลายสี มีความใส ๆ บาง ๆ เหมาะกับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา สามารถพกไปเติมระหว่างวันได้แบบสะดวกสบายสุด ๆ 

5-lip-tint

 

5-lip-tint

 

5-lip-tint

  • ราคา : 290 บาท (ปริมาณ 3 g)


หวังว่าจะลิปทินท์ทั้ง 5 แบรนด์จะถูกใจสาว ๆ ทุกคนนะคะ ที่สำคัญก่อนจะทาลิปทินท์หรือลิปอะไรก็ตามแต่ แนะนำให้ทาลิปบาล์มกันก่อน แถมด้วยการสครับริมฝีปากอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะได้มีริมฝีปากเนียนนุ่มทาลิปได้เรียบลื่น มีความปากอวบอิ่มน่าจุ๊บทุกคน