สาว ๆ ทั้งหลายไหนใครเป็นคอซีรี่ย์เกาหลีบ้างยกมือขึ้น! Jelly ก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันค่ะเพราะเวลาที่เราได้นอนดูซีรี่ย์เกาหลีอยู่บ้าน มันช่างเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดแล้ว หากสงกรานต์นี้ไม่ได้มีแพลนออกไปไหนแล้วหล่ะก็มาดูซีรี่ย์เกาหลีกันแบบยาวไปกันดีกว่า Jelly มีมาแนะนำกันทั้งหมด 5 เรื่องสนุก ๆ ทั้งนั้น คอซีรี่ย์ตัวจริงดูครบกันหรือยังจ๊ะ

 

W Two Worlds รักข้ามมิติ


ใครที่ชื่นชอบซีรี่ย์เกาหลีแนวแฟนตาซีข้ามพบข้ามมิติต้องดูเรื่องนี้เลยค่ะ เป็นเรื่องราวของศัลยแพทย์หัวใจอย่าง 'โอยอนจู' และลูกสาวนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง W ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยระหว่างแต่งตอนจบของเรื่องนี้ และเธอได้ถูกลักพาตัวไปอีกโลกหนึ่งทำให้ได้พบกับ 'คังซอล' พระเอกการ์ตูน W ที่พ่อเธอเป็นคนเขียน และการได้พบกับเขานั้นนำไปสู่เรื่องราวความขัดแย้งและอันตรายมาก สามารถติดตาม W Two Worlds (รักข้ามมิติ) ได้ในเวลา 20.30 – 21.57น. ทุกวันพุธ – พฤหัสบ่ดี ทางช่อง true4u

 

ซีรี่ย์ เกาหลี

 

Boys Over Flowers


เรื่องราวของ 'กึม จันดี' เด็กสาวธรรมดาซึ่งมีฐานะยากจนแต่เป็นคนที่ร่าเริงสดใส เธอได้ร้บอุปการะจากคนนิรนามให้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนมัธยมชินฮวา โรงเรียนสำหรับลูกของคนรวยระดับประเทศเรียนกัน จึงทำให้เธอได้พบกับ 4 หนุ่ม F4 ที่นักเรียนทุกคนชื่นชอบและนับถือ จากนั้นเรื่องราวความวุ่นวายต่าง ๆ ก็เกิดขึ้นทำให้ 'กู จุนพโย' เกิดเริ่มชอบเธอแบบปากไม่ตรงกับใจแต่ก็พยายามเข้าหา ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเวอร์ชั่นใต้หวัน ใครที่ชอบลีมินโฮบอกเลยว่าต้องดู

 

ซีรี่ย์ เกาหลี

 

Strong Woman Do Bong Soon


ซีรี่ย์เกาหลีที่นางเอกสาว 'โดบงซุน' มีพลังพิเศษคือเธอมีความแข็งแรงมากกว่าคนทั่วไปหลายร้อยเท่า เธอจึงได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดดูแล 'อันมินฮยอก' เจ้าของบริษัทพัฒนาเกมที่โดนขู่ปองร้าย ระหว่างนั้นก็ได้มีเรื่องราวความสนุก ความตลก ความโรแมนติกและความวุ่นวายเกิดขึ้นมากมาย ถึงได้ว่าเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่กลับมาดูอีกครั้งเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ

 

ซีรี่ย์ เกาหลี

 

Meloholic


อีกหนึ่งซีรี่ย์เกาหลีที่น่าติดตามสำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวความรักวุ่น ๆ 'ยูอึนโฮ' (จอง ยุนโฮ) มีความสามารถพิเศษที่สามารถอ่านใจคนอื่นได้เมื่อวางมือลงบนตัวคนอื่น และเนื่องจากความสามารถพิเศษนี้เขาจึงไม่สามารถเปิดใจให้ทุกคนได้ จนเขาก็ได้พบกับ 'ฮันเยริ' (คยองซูจิน) เขาสามารถแยกแยะได้ว่าสิ่งที่เธอพูดเป็นสิ่งที่เธอคิด แล้วเขาก็ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเธอมีอีกหนึ่งบุคลิกที่เขาอยากค้นหา ซึ่งซีรี่ย์เรื่องนี้จบไปแล้วสามารถดูย้อนหลังผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ได้

 

ซีรี่ย์ เกาหลี

 

Let's Fight Ghost


สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้จะพลาดเรื่องนี้ไม่ได้เด็ดขาด เป็นเรื่องราวของ 'พัค บงพัล' นักศึกษาหนุ่มในคณะเศรษฐศาสตร์ ที่มีอาชีพเสริมเป็นหมอผีรับจ้างปราบผี หาเงินไว้เป็นค่าผ่าตัดดวงตาเพื่อที่จะไม่ให้เห็นผีอีก ส่วน 'คิม ฮยอนจี' ผีสาววัย 19 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน แถมยังความจำเสื่อมจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร เธอต้องเร่ร่อนมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี จนกระทั่งได้มาพบกับบงพัลในที่สุด และด้วยอุบัติเหตุที่ทั้งสองได้จุ๊บกันโดยบังเอิญ ทำให้ความทรงจำหนึ่งของฮยอนจีได้แว๊บเข้ามา ดังนั้นเธอจึงคอยเกาะติดเขาเผื่อที่จะได้ความทรงจำกลับคืนมาว่าเธอคือใคร และอะไรที่เป็นห่วงทำให้เธอยังคงติดอยู่ในโลกใบนี้ 

 

ซีรี่ย์ เกาหลี

 

Jelly จัดเต็มมาให้ตั้ง 5 เรื่องขนาดนี้แล้วดูซีรี่ย์เกาหลีกันให้ตาเปียกตาแฉะกันไปข้างเลย เพราะความสุขของเราคือการได้นอนดูซีรี่ย์เกาหลีอยู่บ้านทั้งวันทั้งคืน แบบไม่ต้องออกไปไหนเลยใช่มั้ยจ๊ะสาว ๆ ขอแค่มีขนมขบเคี้ยวสักนิดแค่นี้ชีวิตก็เหมือนขึ้นสวรรค์แล้ว